วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS"เจือ ราชสีห์-มัลลิกา" นั่งส.ส. แทน "นราพัฒน์ -ไชยยศ" ลาออก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เจือ ราชสีห์-มัลลิกา” นั่งส.ส. แทน “นราพัฒน์ -ไชยยศ” ลาออก

2 ส.ส. ปชป “นราพัฒน์ -ไชยยศ” ลาออกส.ส.บัญชีรายชื่อ “เจือ ราชสีห์-มัลลิกา”เสียบแทน แจงเหตุเร่งงานพื้นที่เตรียมสู้ศึกเลือกต้อง รอบหน้าแข่งขันกันสูง

วันที่ 26 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนราพัฒน์ แก้วทอง และนายไชยยศ จิรเมธากร ส.ส ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นหนังสือลาออก จากการเป็น ส.ส. วานนี้ (25 ส.ค.) โดยให้มีผลวันนี้ ส่งผลให้นายเจือ ราชสีห์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 29 และ นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 30 เลื่อนขี้นมาแทน 

นายราพัฒน์ เปิดเผยว่า เหตุที่ลาออกเพราะมีภารกิจเป็นรองหัวหน้าพรรคภาคเหนือต้องลงพื้นที่อย่างหนัก เพราะการแข่งขันที่จะถึงนี้มีการแข่งขันกันดุเดือด อีกทั้ง ภาคเหนือ ได้ ส.ส. มาเพียงคนเดียว ดังนั้นจึงต้องการเวลาไปทำงานในพื้นที่ รวมถึงไปเป็นผู้ช่วยรมช.เกษตรและสหกรณ์ ทำภารกิจที่ค้างอยู่ ในเรื่องสมาร์ทฟาร์มเมอร์ และหาแหล่งปุ๋ยโปรแตช

ขณะที่นายไชยยศ เป็นรองหัวหน้าภาคอีสาน ก็ต้องการไปลงพื้นที่ เพื่อเตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง และไปทำหน้าที่เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ตำแหน่งเดิม โดยดูแลเกษตรกร 8 ล้านครอบครัวของกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ซึ่งแกนนำยื่นหนังสือเรียกร้อง ให้นายไชยยศ กลับไปสานต่อ 

โดยทั้ง 2 คน ยืนยัน ว่า ให้ความสำคัญกับการเป็น ส.ส. และ ที่ผ่านมาทำหน้าที่ ส.ส. ดีที่สุด ทั้งในเรื่องการพิจารณากฎหมายสำคัญ และการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อสภาผ่านกฎหมายสำคัญแล้ว จึงลาออก เพื่อไปทำงานในพื้นที่เพื่อเตรียมการเลือกตั้งได้อย่างเต็มที่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img