วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“สนธิรัตน์”ชี้ปมนายกฯ 8 ปี เป็นจุดเริ่มต้นสังคมแบ่ง 2 ขั้วฝ่าย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สนธิรัตน์”ชี้ปมนายกฯ 8 ปี เป็นจุดเริ่มต้นสังคมแบ่ง 2 ขั้วฝ่าย

“สนธิรัตน์” เชื่อปมนายกฯ 8 ปีเป็นจุดเริ่มต้นทำสังคมขัดแย้งแบ่ง 2 ขั้ว ตอกสภาฯกล้วยเลวร้ายในระบอบประชาธิปไตย ทำให้เกิดภาพการเมืองขับเคลื่อนไปด้วยอำนาจทุน

วันที่ 28 ส.ค. 2565 โรงภาพยนตร์ที่ 3 ชั้น 7 เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า เซ็นทรัลเวิลด์ พรรคสร้างอนาคตไทยจัดแถลงข่าวเปิดยุทธศาสตร์ เราพร้อม เปลี่ยนอนาคตประเทศไทย โดยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค กล่าวตอนหนึ่งว่า กรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม หยุดปฏิบัติหน้าที่นั้น ทูตานุทูตตรวจสอบเรื่องนี้กันมากว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะไม่เข้าใจว่าประเทศไทยเกิดอะไรขึ้น ส่วนตัวมองว่าเรื่องวาระ 8 ปี ไม่ว่าผลออกมาเป็นอย่างไร จะทำให้เป็นปัญหาและจำไปสู่จุดเริ่มต้นของความขัดแย้ง เพราะปัจจุบันสังคมแบ่งเป็น 2 ฝ่าย ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

“สถานการณ์การเมืองตอนนี้มีความสับสนทั้งการออกกฎหมายลูก ซึ่งอีก 7 เดือนจะมีการเลือกตั้ง แต่สังคมยังสับสนว่าจะใช้สูตรคำนวณ ส.ส.แบบไหน ผมมองว่าการเมืองควรเป็นหลัก แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือคือ พบสภากล้วยเลวร้ายสุดในระบอบประชาธิปไตย ทำให้เกิดภาพการเมืองขับเคลื่อนไปด้วยอำนาจทุน อำนาจที่แท้จริงจะเป็นประชาธิปไตยแบบลับลวงพราง การเมืองวันนี้มีการพูดกันถึงว่ามีการใช้ทุนมากที่สุด”นายสนธิรัตน์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img