วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯ ย้ำจนท.ยึดหลักสากลจัดการผู้ชุมนุม หวั่นซ้ำรอยอดีต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯ ย้ำจนท.ยึดหลักสากลจัดการผู้ชุมนุม หวั่นซ้ำรอยอดีต

“บิ๊กตู่”เตือนจนท.ใช้กฎหมายระมัดระวัง ยึดหลักสากลจัดการม็อบ หวั่นซ้ำรอยอดีต วอนปชช.เลี่ยงชุมนุม

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการชุมนุมวุ่นวายในขณะนี้ว่า นายกฯ ได้ให้นโยบายว่าให้เจ้าหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อย โดยยึดกฎหมายที่มีอยู่ดำเนินการอย่างระมัดระวัง รวมทั้งการสลายการชุมนุมขอให้ยึดหลักสากลเป็นหลัก นอกจากนี้ให้มีการระงับเหตุรุนแรงที่จะเกิดขึ้นจากผู้ชุมนุม ซึ่งต้องไม่กระทบต่อประชาชนทั่วไป   และย้ำว่าทุกอย่างต้องดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ที่กระทำความผิด ตามความจำเป็นดำเนินการเพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยกับบ้านเมืองโดยเร็ว

เมื่อถามว่านายกฯ มีความเป็นห่วงสถานการณ์ทางการเมือง ทั้งในและนอกสภาฯอย่างไร นายอนุชา กล่าวว่า นายกฯ มีความเป็นห่วงถึงสถานการณ์ปัจจุบันที่ยังมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 อยู่ และเป็นช่วงสำคัญที่ประชาชนคนไทยทุกคนต้องให้ความร่วมมือ ซึ่งนายกฯขอบคุณคนไทยส่วนใหญ่ที่ให้ความร่วมมืออย่างดี ที่ไม่ไปร่วมในกิจกรรมต่างๆ และต้องขออภัยที่ต้องปิดกิจกรรมและกิจการบางส่วน

ดังนั้นนายกฯไม่ต้องการให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยในบ้านเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ไม่อยากให้กลับไปเหมือนในอดีตในช่วงที่มีการชุมนุม แล้วอาจจะมีเหตุการณ์บานปลายเกิดขึ้น จึงขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงออกมาชุมนุม เพราะหากออกมาในช่วงนี้จะต้องถูกเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีตามกฎหมาย และในหลายส่วนที่ต้องส่งฟ้อง หากส่งฟ้องแล้วมีการดำเนินการผิดเงื่อนไข ก็ต้องโดนคุมขัง จึงขอให้ผู้ที่ถูกดำเนินคดีพิจารณา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img