วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWSลั่น30ม.ค.ถึงเวลาชาวหลักสี่กลบหลุมฝัง “พปชร.”ให้แฮททริคแพ้ไปทั้ง 3 เขต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ลั่น30ม.ค.ถึงเวลาชาวหลักสี่กลบหลุมฝัง “พปชร.”ให้แฮททริคแพ้ไปทั้ง 3 เขต

 “จาตุรนต์”ลั่น 30 ม.ค.ถึงเวลาชาวหลักสี่กลบหลุมฝัง “พลังประชารัฐ”ให้แฮททริคแพ้ไปทั้ง 3 เขต ชวนเข้าคูหากาเบอร์ 3 “เพื่อไทย” ชี้เป็นจุดเริ่มต้นประกาศไม่เอาสืบทอดอำนาจ

เมื่อวันที่ 29 ม.ค.นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรมว.ศึกษา ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “กลบหลุมฝังพลังประชารัฐ”ให้แฮททริคแพ้ไปทั้ง 3 เขต พอกันทีรัฐบาลที่บริหารประเทศล้มเหลว พลเอกประยุทธ์มัวแต่เอาเวลาไปคิดว่า ลงจากหลังเสืออย่างไรไม่โดนสหบาทา

2 วันหลังวันเลือกตั้งก็เป็นวันตรุษจีนของก็จะแพงขึ้น คนจะจับจ่ายใช้สอยน้อยลงมาก แต่ต่างจากภาวะเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นหลายประเทศทั่วโลก เพราะทั่วโลกคนเขามีกำลังซื้อเพราะเขามีงานทำ เขามีการลงทุน เขามีการทำมาค้าขายของของก็แพงขึ้น สินค้าบางอย่างส่งมาประเทศเราก็เป็นต้นทุนที่สูงขึ้น

แต่ประเทศไทยของแพงขึ้น แต่คนไม่มีงานทำ เศรษฐกิจไม่ฟื้น ทำมาค้าขายไม่ได้ มันต่างกันตรงนี้

ความต่างที่ว่านี้ ถ้าเอาไปถามพลเอกประยุทธ์ว่าพอเข้าใจไหมว่าเศรษฐกิจต่างประเทศกับประเทศไทยต่างกันยังไง? จะหาทางแก้ยังไง? รับรองได้ว่าพลเอกประยุทธ์ก็จะบอกว่าไม่เข้าใจเลย แล้วก็ไม่รู้เลยว่าจะแก้ยังไง

ปัญหาเศรษฐกิจเวลานี้มันซับซ้อนมากกว่าที่ผ่านมา แต่สิ่งที่เป็นปัญหามากว่านั้นคือตอนนี้พลเอกประยุทธ์ไม่เป็นอันทำอะไรแล้วครับ เพราะคิดอย่างเดียวว่าจะทำยังไงเพื่อรักษาเก้าอี้ให้ได้นานที่สุด ทำยังไงจะลงจากหลังเสือแล้วไม่โดนสหบาทา ตอนนี้พลเอกประยุทธ์คิดได้แค่นี้ ไม่มีเวลาอะไรมาคิดเพื่อประชาชนหรือเพื่อประเทศชาติแล้ว

กลบหลุมฝังพลังประชารัฐ ให้แฮททริคแพ้ทั้ง 3 เขต

ผมเคยวิเคราะห์และให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกตั้งที่ภาคใต้ปรากฎว่าพลังประชารัฐแพ้ 2 เขต พอมาที่นี่พรรคพลังประชารัฐหมายมั่นปั้นมือว่ายังไงต้องชนะให้ได้ ถ้าเขาชนะก็จะบอกว่านี่ไงประชาชนยังนิยมพลังประชารัฐอยู่ หรือยังนิยมประยุทธ์อยู่ และเขาจะบอกกับพวกเขาทั้งหมดว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าไม่ต้องกลัว มีอำนาจรัฐมีเงินก็จะชนะการเลือกตั้งได้

เพราะฉะนั้นพี่น้องจตุจักร-หลักสี่จะต้องช่วยกัน บอกว่าพลังประชารัฐที่ประกาศนโยบายอะไรไว้เยอะแยะในการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว แล้วไม่เคยทำอะไรได้เลย ประชาชนไม่เอาแล้ว

การเลือกตั้งครั้งนี้ของพี่น้องจตุจักรหลักสี่จึงเป็นการเลือกตั้งที่บอกว่า พอแล้วพลเอกประยุทธ์ ที่ไม่รู้อะไรเลยไม่มีความสามารถอะไรเลย แล้วก็ไม่มีกะจิตกะใจอะไรที่จะทำงานเพื่อประเทศชาติแล้ว พอกันทีรัฐบาลที่ล้มเหลวในการบริหารประเทศ พอกันทีรัฐบาลที่แก้ปัญหาอะไรไม่ได้เลย

พลเอกประยุทธ์ จะถูกคว่ำกลางสภา และอยู่ได้ไม่เกินพฤษภา

การเลือกตั้งครั้งนี้กำลังจะบอกว่า ถ้าสุรชาติ เทียนทอง ได้รับเลือกตั้ง อายุรัฐบาลจะยิ่งสั้นลง พลเอกประยุทธ์จะได้อยู่น้อยลง จากที่ปราศรัยครั้งที่แล้วผมบอกว่ารัฐบาลอย่างมากอยู่ถึงกรกฎาคม-สิงหาคม เพราะว่ามันจะต้องตีความรัฐธรรมนูญว่าพลเอกประยุทธ์อยู่ 8 ปีถึงเมื่อไหร่

แต่ตอนนี้พลเอกประยุทธ์ยังไงก็อยู่ไม่ถึงพฤษภาคมแล้ว เพราะฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยขุนพลพรรคเพื่อไทยที่ขึ้นมาปราศรัยวันนี้ และยังมีอีกหลายคนจะปราศรัยในสภา จนพลเอกประยุทธ์จะถูกคว่ำกลางสภา ออกจากสภา และกลายเป็นอดีตนายก

แต่ที่สำคัญกว่านั้นมันจะเป็นจุดเริ่มต้นของการที่จะบอกว่าประชาชนจะไม่ยอมให้พวกสืบทอดอำนาจเป็นรัฐบาลอีกแล้ว แต่จะเลือกฝ่ายประชาธิปไตยและที่สำคัญที่สุดจะเลือกพรรคการเมืองที่พร้อม พรรคการเมืองที่มีผลงาน พรรคที่ทำให้เห็นว่าประกาศนโยบายอะไรทำตามนั้นได้ มาตั้งแต่ไทยรักไทยเลยมาจนถึงพรรคเพื่อไทยปัจจุบัน เดินหน้าไปสู่การเปลี่ยนให้พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล

 วันอาทิตย์นี้ เข้าคูหา เลือกสุรชาติเบอร์ 3 ครับ

วันนี้ผมมาทวงความเป็นธรรมให้สุรชาติ เทียนทอง ทวงความเป็นธรรมให้นักการเมืองที่อยู่ใกล้ชิดประชาชนที่ต้องสอบตกไปครั้งที่แล้วเพราะทั้งโกง ทั้งมีผู้สมัครที่ไม่ได้บอกคุณสมบัติให้ถูกต้อง และอีกสารพัด

การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการที่เลือกตั้งที่มีความหมายต่อประเทศ ต่อการพัฒนาประชาธิปไตย ต่อการที่ได้รัฐบาลที่จะแก้ปัญหาเศรษฐกิจชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน เพราะฉะนั้นอนาคตที่ดี อนาคตที่สดใสอยู่ในมือของพี่น้องจตุจักร-หลักสี่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img