วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกCOLUMNISTSใครจะมาเป็นผู้นำเหล่าทัพ ต้องช่วยบ้านเมืองปกป้องสถาบัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ใครจะมาเป็นผู้นำเหล่าทัพ ต้องช่วยบ้านเมืองปกป้องสถาบัน

สัปดาห์หน้า “ลุงตู่” นั่งหัวโต๊ะพิจารณาโผโยกย้ายปลายปี ที่คุณสมบัติต้องมีความรู้ความสามารถ เป็นคนเก่ง คนดี ได้รับการยอมรับในการเป็นผู้บริหาร แต่สุดท้ายแล้วต้องมั่นใจว่า เหล่าทัพจะช่วยบ้านเมือง และปกป้องสถาบัน หลังต้องไม่รั่ว 

@@@…….สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่าน พบกันทุกวันเสาร์กับคอลัมน์ “Military Key” ทางเว็บไซต์ https: //thekey.news  ซึ่งตรงกับวันเสาร์ที่ 28 ส.ค.64 ใกล้เข้ามาแล้ว สำหรับการโยกย้ายนายทหารปลายปี แม้ว่าล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จะเลื่อนการพิจารณามาเป็นวันที่ 30 ส.ค.นี้ การพิจารณาโยกย้ายสุดท้ายแล้วก็ย่อมต้องลงตัวในที่สุด แต่ทั้งนี้ต้องมั่นใจว่า เหล่าทัพจะช่วยบ้านเมือง และปกป้องสถาบันได้ .. หลังต้องไม่รั่ว .. เมื่อดูรายชื่อที่โผล่ออกมา แต่ละคนผ่านประสบการณ์ การเป็นผู้บังคับบัญชา และฝ่ายอำนวยการมาอย่างโชกโชน ทุกคนจึงได้รับการประกันถึงความรู้ความสามารถอยู่แล้ว .. ประเด็นชี้ขาดจึงอยู่ที่ความไว้วางใจที่จะให้ความมั่นใจในการปกป้องประเทศชาติ และสถาบัน ด้วยความจงรักภักดี…ว่ากันไป ทุกอย่างอยู่ที่ชะตา ฟ้าลิขิต แล้วละท่าน…??  

@@@…….ทั้งนี้ ในการประชุมสภากลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้ขอให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพ ให้ความสำคัญในการพิจารณาคัดเลือกและปรับย้ายกำลังพลที่มีความรู้ความสามารถ รวมทั้งเป็นคนเก่ง คนดี ที่ได้รับการยอมรับเข้ามาทำหน้าที่ในการเป็นผู้บริหาร หรือผู้นำหน่วยงานในทุกระดับ เพื่อร่วมกันยกระดับหน่วยงานและขับเคลื่อนกองทัพไปสู่ความทันสมัย โปร่งใส ไม่สร้างปัญหา ได้รับการยอมรับร่วมกัน ภายในกองทัพและได้รับความเชื่อมั่นจากประชาชน

ม็อบอนุสาวรียชัยสมรภูมิ 16 ส.ค. / cr @thalufah


@@@……ช่วงเวลาที่ผ่านมา กระแสการเรียกร้องประชาธิปไตยด้วยความต้องการเทียมเพื่อล้มรัฐ ล้มสถาบัน พยายามก่อม็อบผิดกฏหมายบนถนนปลุกปั่นเยาวชน อายุน้อยให้ก่อจลาจลด้อยค่าพนักงานเจ้าหน้าที่ที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนอย่างต่อเนื่องตลอดสัปดาห์ สุดท้ายก็แผ่วลงอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากความไร้เดียงสา ขาดเนื้อหาสาระ และไม่สามารถผูกเหตุผลให้สอดคล้องกันได้ ขณะที่มือใหญ่ออกมาช่วยอย่างกล้าๆ กลัว 

FB / วิทยุและโทรทัศน์รัฐสภา


@@@……ความมุ่งมั่นในการส่งประเด็นต่อให้ฝ่ายค้านในรัฐสภาฯ เพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ก็ดูไม่มีเอกภาพ มีความเห็นที่แตกต่างกัน ในขณะที่สถานการณ์โควิด กำลังค่อยๆ คลี่คลาย รวมทั้งคาดว่าจะมีการขยายเพดานเงินกู้เพื่อระดมเงินเข้ามาเยี่ยวยาและพยุงสถานการณ์ทางเศรษฐกิจให้ขับเคลื่อนไปได้บ้างเพื่อรอจังหวะการฟื้นตัวในกลางปีหน้าต่อไปได้ .. หมายถึงหากความเชื่อมั่นของภาครัฐเพิ่มขึ้น สิ่งที่ผู้ไม่หวังดีต่อประเทศได้กระทำไว้ก่อนหน้านี้ทั้งหมด นอกจากจะไม่ได้ผลลัพธ์ตามคาดหมายแล้ว อาจส่งผลต่อเนื่องไปถึงการเลือกตั้งในรอบต่อไปที่ใกล้จะมาถึงด้วยเช่นกัน 

@@@……ในการประชุมสภากลาโหม ครั้งที่ 8/2564 โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธาน โดยนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ขอให้หัวหน้าหน่วยขึ้นตรง กระทรวงกลาโหม และ ผบ.เหล่าทัพ ติดตามสถานการณ์ความมั่นคงระหว่างประเทศโดยเฉพาะยุทธศาสตร์ความมั่นคงของมหาอำนาจ 2 ขั้ว และความเคลื่อนไหวทางทหารในตะวันออกกลางและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยพิจารณาการดำเนินการรักษาสมดุลความสัมพันธ์ทางทหาร และความร่วมมือกับทุกฝ่ายอย่างสร้างสรรค์และสนับสนุนการแก้ปัญหาโดยสันติวิธี เพื่อเสถียรภาพและความมั่นคงในภูมิภาค

@@@……นอกจากนี้ ขอให้ หน่วยขึ้นตรง กระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพ ขับเคลื่อนการปฏิรูปกองทัพทั้งโครงสร้าง ระบบบริหารจัดการ ระบบงานกำลังพล และงบประมาณให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ความมั่นคง และแผนแม่บทการพัฒนาและเสริมสร้างขีดความสามารถกองทัพ ให้เป็นไปตามแผน โดยเฉพาะการปรับลดกำลังพล ให้มีขนาดที่เหมาะสมกับกองทัพ และให้พิจารณานำเทคโนโลยีมาใช้ในการบริหารจัดการมากขึ้น โดยเฉพาะการบริหารจัดทำข้อมูลขนาดใหญ่ด้านความมั่นคง ควบคู่กับการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์และขอให้พิจารณาปรับแก้ไขระเบียบข้อบังคับของกระทรวงกลาโหม ที่ไม่เหมาะสมให้ทันสมัยและไม่ให้เป็นอุปสรรคกับการบริหารราชการในอนาคต ที่ต้องการความรวดเร็ว ทันสมัย และโปร่งใสมากขึ้น

@@@……นายกรัฐมนตรี ได้ขอบคุณ หัวหน้าหน่วยขึ้นตรง กระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพ ที่สนับสนุนการแก้ปัญหาโควิด-19 ของรัฐบาลและการช่วยเหลือประชาชนมาโดยตลอด โดยใช้ทุกทรัพยากรที่มีอยู่ของหน่วยงาน ทหาร ทุกระดับ นอกเหนือจากภารกิจหลักที่ดำเนินการอยู่ โดยขอให้เตรียมความพร้อมในการสนับสนุนการกระจายวัคซีนซึ่งจะได้รับเพิ่มขึ้นไปสู่ประชาชนในทุกพื้นที่ให้เร็วที่สุดภายในสิ้นปีนี้ อย่างไรก็ตาม ขอให้ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดจากเชื้อที่อาจกลายพันธุ์ เป็นสายพันธุ์ใหม่ที่ยากควบคุมจึงขอให้เตรียมและขยายขีดความสามารถของโรงพยาบาล และ โรงพยาบาลสนาม รวมทั้ง CI ในพื้นที่หน่วยทหารให้พร้อม สำหรับช่วยเหลือดูแลผู้ป่วยระดับต่าง ๆ ในพื้นที่ทั่วประเทศและขอให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความไม่ประมาท

@@@……พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานในพิธีบำเพ็ญกุศล เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเปิดกองบัญชาการกองทัพบก ครบรอบปีที่ 35 โดยผบ.ทบ. และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ในกองบัญชาการกองทัพบก รวมถึงผู้บังคับบัญชาหน่วยงานในกองบัญชาการกองทัพบก 14 หน่วย ได้กระทำพิธีสักการะศาลพระชัยมงคลภูมิ, พิธีถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5, พิธีตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป จากวัดโสมนัสราชวรวิหาร บริเวณลานด้านหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 และมอบรางวัลข้าราชการดีเด่นประจำปี 2564 ให้แก่ผู้แทนกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและคุณภาพ จำนวนทั้งสิ้น 71 นายจากกำลังพลทั้งหมดภายในกองบัญชาการกองทัพบก เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน 

@@@……วันก่อน พล.ร.ต. ดุลยพัฒน์ ลอยรัตน์ เจ้ากรมสวัสดิการทหารเรือ เป็นผู้แทนกองทัพเรือ อาสาสมัครทหารพรานหญิง พร้อมด้วยกำลังพลจิตอาสากองทัพเรือ นำอาหารกล่อง และน้ำดื่ม จำนวน 690 กล่อง แจกจ่ายให้กับชุมชนตามจุดต่าง ๆ ได้แก่ ชุมชนซอยจรัญ 29 เขตบางกอกน้อย ชุมชนวัดโพธิ์สามต้น และชุมชนอิสรภาพ 27 ในพื้นที่เขตบางกอกใหญ่ ณ แยกโพธิ์สามต้น เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ และ ตู้ปันสุขกองทัพเรือ ณ จุดบริการประชาชนกองทัพเรือ  หน้ากองบัญชาการกองทัพเรือ  พื้นที่วังนันทอุทยาน เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่พักอาศัยอยู่บริเวณรอบ ๆ กองทัพเรือตลอดจนประชาชนที่ทั่วไปที่สัญจรผ่านไปมาบริเวณจุดบริการประชาชนกองทัพเรือและมอบให้ผู้นำชุมชน ณ  ชุมชุมวัดโพธิ์สามต้น ชุมชุนอิสระภาพ 27 เขตบางกอกใหญ่ และชุมชุนปลายซอยจรัญสนิทวงศ์ 26 เขตบางกอกน้อย ณ นันทอุทยานสโมสร ฐานทัพเรือกรุงเทพ เขตบางกอกน้อย  กรุงเทพฯ


@@@……พล.อ.ท. ฐานัตถ์  จันทร์อำไพ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ เป็นผู้แทนกองทัพอากาศ นำหน่วยมิตรประชากองทัพอากาศออกปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 บริเวณรอบที่ตั้งดอนเมืองเป็นวันแรก โดยหน่วยมิตรประชากองทัพอากาศ ได้จัดกิจกรรมช่วยเหลือประชาชนที่อยู่อาศัยในเขตพื้นที่รอบดอนเมือง ระหว่างวันที่ 23 ส.ค. ถึงวันที่  2 ก.ย. (ยกเว้นวันเสาร์-อาทิตย์) โดยมอบอาหารกล่อง จำนวน 500 กล่อง น้ำดื่ม จำนวน 500 ขวด แอลกอฮอล์สำหรับฆ่าเชื้อโรค จำนวน 20 ลิตร และชุดยาปฐมพยาบาลประจำบ้าน จำนวน 60 กล่อง ต่อ 1 เขตพื้นที่

 ………………………

 คอลัมน์ “Military Key”

โดย “รหัสมอร์ส” 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img