วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกCOLUMNISTS“บัตรเลือกตั้งโล้น”กลโกงเลือกตั้ง !?
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บัตรเลือกตั้งโล้น”กลโกงเลือกตั้ง !?

“บัตรเลือกตั้งโล้น” ถูกเปิดออกมาโดย “คุณประยุทธ เพชรคุณ” รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษกรรมการอัยการผู้ทรงคุณวุฒิ ที่ไปเลือกตั้งล่วงหน้า

ดันไปพบข้อสังเกตต่อ “บัตรลงคะแนนส.ส.เขต” ไม่มีหมายเลขบัตร-ไม่มีลายมือชื่อเจ้าหน้าที่ มีเพียงหมายเลขให้กากบาท ไม่มีชื่อพรรค ไม่มีชื่อผู้สมัครส.ส.

“คุณประยุทธ” เปรียบเทียบให้เห็นชัด ๆ กับ บัตรเลือกตั้งประธานคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) ที่สั่งให้พนักงานอัยการทั่วประเทศ “บัตรเลือกตั้ง” มีลายเซ็นเจ้าพนักงานถึง 3 คน ลงชื่อกำกับในบัตร เพื่อความโปร่งใส

ทำไม !! กกต.ทำบัตร “เลือกตั้งแบบโล้น”

เลือกตั้งปี 66 โปร่งใส่ ยุติธรรมหรือไม่???

มีคำตอบโดยไม่ต้องเฉลย เมื่อ กลุ่ม We love Thailand สร้างแคมเปญ “ขออำนาจพลังประชาชนร่วมลงชื่อถอดถอน กกต.” ที่ดูมีมลทินมากที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทย ผ่าน เว็บไซต์ change.org

แค่ไม่ถึงวันประชาชนนับล้านโชว์พลัง กลุ่ม We love Thailand ขยับต่อทันที ขอรวบรวมหลักฐานการทุจริตเลือกตั้งครั้งนี้ ถอดถอนและลงโทษ กกต.

แค่เลือกตั้งล่วงหน้า กกต.ยังถูกสวดชยันโตจนหูชา เพราะเกิดข้อบกพร่องทั้งในและนอกราชอาณาจักร เป็นข้อบกพร่องโดยสุจริตหรือไม่

สมชัย ศรีสุทธิยากร

โดย คุณสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทย ควันออกหู ขอจองกฐินเสนอตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาปัญหาจัดการเลือกตั้งครั้งนี้ทันที หลังสภาผู้แทนราษฎรเปิดสมัยประชุม

พร้อมฉายหนังตัวอย่างให้เห็น อาทิ จ่าหน้าซองบัตรเลือกตั้งผิด ซึ่งเกิดจากออกแบบจัดการเลือกตั้ง ผิดพลาด หละหลวม

หากไม่พิมพ์ บัตรเลือกตั้งโล้น หรือ บัตรโหล ยังมีวิธีพิสูจน์นำบัตรที่ส่งไปผิดเขต นับคะแนนเขตที่ส่งไปผิด แล้วส่งผลคะแนนกลับไปยังเขตที่ถูกต้องได้

หรือกรณีมีประชาชนตื่นตัวลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้ามาก ทำไม กกต.ไม่เอะใจ กระจายสถานที่ลงคะแนนและเพิ่มวันลงคะแนน กลับปล่อยให้หลายเขตที่มีคน 4-5 หมื่นไปใช้สิทธิเลือกตั้งที่เดียวกัน กว่าจะฝ่าการจราจรติดขัด บนสภาพแดดร้อนเปรี้ยง ประชาชนโคตรเสียเวลา

แม้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นำโดย คุณอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. คุณแสวง บุญมี เลขาธิการกกต. พยายามออกมาเคลียร์ประเด็นร้อนทะลุปรอท

เชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ยังคับข้องใจต่อการทำหน้าที่ของกกต. โดยเฉพาะ “บัตรเลือกตั้งโล้น” ที่ไม่สามารถพิสูจน์ต้นขั้วได้

“ราษฎรเต็มขั้น” นึกถึงการเลือกตั้งสกปรกที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทย 26 ก.พ.2500 โดยพรรคเสรีมนังคศิลา เป็นพรรครัฐบาลต้องการสืบทอดอำนาจต่อ ใช้อำนาจรัฐ กลวิธีใต้ดินทุกรูปแบบ ใช้ “ไพ่ไฟ” บัตรเลือกตั้งปลอม นับคะแนนช่วยเหลือรัฐบาล ไฟฟ้าดับ นับคะแนน 2 วัน 2 คืน

พรรคเสรีมนนังคศิลาชนะเลือกตั้ง ประชาชน-นิสิต-นักศึกษา ลุกฮือ เดินประท้วงกดดันให้เลือกตั้งใหม่ บ้านเมืองลุกเป็นไฟ ประกาศภาวะฉุกเฉินระงับเหตุ

การเลือกตั้ง 66 ไม่มีใครอยากเห็นประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ฉะนั้น กกต.ต้องกล้าหาญ เป็นตัวของตัวเอง ทำให้การเลือกตั้งโปร่งใส บริสุทธิ์ยุติธรรม

14 พ.ค. 66 เลือกตั้งใหญ่ด่านพิสูจน์กกต.ของจริง !?

……………………………..

คอลัมน์ : ไขกุญแจ-ไขแหลก

โดย #ราษฎรเต็มขั้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img