วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS‘อนุทิน’ลั่นไม่เคยลืมกำพืดแผ่นดินอีสาน ประกาศชัดไม่ใช่หนูเชิญยิ้มแต่เป็นหนูเชิญความเจริญ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘อนุทิน’ลั่นไม่เคยลืมกำพืดแผ่นดินอีสาน ประกาศชัดไม่ใช่หนูเชิญยิ้มแต่เป็นหนูเชิญความเจริญ

“อนุทิน” ยกทัพภูมิใจไจไทยบุกขอนแก่น เปิดตัว 8 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ประกาศไม่ลืมกำพืดแผ่นดินอีสาน ลั่น “ผมไม่ใช่หนูเชิญยิ้ม แต่เป็นหนูเชิญความเจริญ” จะระลึกไว้เสมอ “ภูมิใจไทยมีประชาชนคุ้มหัว”

เมื่อวันที่ 23 ก.ย.65 ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น พรรคภูมิใจไทยจัดการประชุม พรรคภูมิใจไทยสัญจรประจำปี 2565 โดยบรรยายกาศเป็นไปอย่างคึกคักมีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยได้มีการนำป้ายข้อความต่างๆ อาทิ อยากให้ท่านอนุทินเป็นนายกรัฐมนตรี  กัญชาไม่ใช่ยาเสพติด ทั้งนี้ได้มีการเปิดเพลงภูมิใจไทย พูดแล้วทำ

กระทั่งเวลา  15.25 น.นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุขในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเดินทางมาถึงโดยมีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรค นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา รองหัวหน้าพรรค นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย ส.ส.พรรคและสมาชิกพรรครอต้อนรับ ซึ่งนายอนุทินได้ร่วมตีฉาบและรำร่วมกับวงกลองยาวของชาวบ้านที่มารอต้อบรับ พร้อมกับเดินทักทายประชาชนที่มาให้กำลังใจ ด้วยบรรยากาศที่สนุกสนาน

จากนั้นได้มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส. พรรคภูมิใจไทยทั้ง 8 เขต ประกอบด้วยนายฐิตินันท์ แสงนาคส.ส.เขต 1 นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส. เขต 2 นายเอกราช ช่างเหลา ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 4 นายวิศรุต ปู่เพ็ง ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 6 นายปริญญ์ ศรีภักดี ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 7 นายสุรศักดิ์ ไทยน้อย ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 8 นายองอาจ ฉัตรชัยพลรัตน์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 10 นายเจริญ แซ่เต็ง ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 11

ต่อมาเวลา 16.15 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวตอนหนึ่งบนเวทีปราศรัยว่า พรรคภูมิใจไทยพร้อมเป็นผู้แทนของคนไทยทุกคน วันนี้เรามา จ.ขอนแก่น เพื่อพบปะพี่น้องประชาชน และมาประชุมพรรคเพื่อรับฟังปัญหาประชาชน เพื่อนำไปสู่การแก้ไข เพราะเราเป็นพรรคพูดแล้วทำ ทุกพรรคพูดกับพี่น้องประชาชนว่าจะนำความเจริญ นำความเปลี่ยนแปลงมาให้ แต่ต้องพิสูจน์ด้วยการพูดแล้วทำ ซึ่งพรรคภูมิใจไทยมั่นใจว่าเป็นพรรคเดียวที่พูดแล้วทำทันที ส่วนจะทำได้แค่ไหนขึ้นอยู่ที่พี่น้องชาวขอนแก่น ถ้าอยากให้พรรคพูดแล้วทำให้ จ.ขอนแก่น ขอให้เลือกพรรคเยอะๆ พี่น้องประชาชนต้องตัดสินใจ ให้แม่น ให้ถูก เพื่อจะได้พรรคที่เข้าใจ เห็นอกเห็นใจพี่น้องประชาขน ซึ่งในส่วน จ.ขอนแก่น มี 11 เขต ถ้าเราได้ 8 เขต อีก 3 เขต ยกให้พรรคอื่นไปเลย

สมัยเราตั้งพรรคใหม่ เราไม่ได้มีส.ส.เยอะขนาดนี้ ยังไม่ได้รับความไว้วางใจ แต่พอเราได้รับเลือกเข้ามาทีละน้อยๆ เราทำงานตอบแทนประชาชนทำตามสัญญา พี่น้องประชาชนจึงให้ความมั่นใจพรรคภูมิใจไทยมากขึ้น เราเริ่มจากพรรคบุรีรัมย์ ที่มีส.ส.เพียง จ.บุรีรัมย์ แต่เราทำงานไม่ท้อถอย คนจังหวัดอื่นๆเริ่มเห็น จึงให้การสนับสนุนพรรคภูมิใจไทยบ้าง เราจึงเริ่มมีส.ส.จังหวัดใกล้เคียงกระทั่งวันนี้เรามีส.ส.ทั้งภาคอีสาน แต่วันนี้เรามีส.ส.ทุกภาค เพราะเราเป็นพรรคของคนไทยทุกคน

“พรรคภูมิใจไทยถึงอย่างไรก็ไม่ลืมกำพืด ว่าเกิดบนแผ่นดินอีสาน ทำให้พรรคได้มีบุญวาสนาไปทำงานให้ภาคอื่นๆ จนวันนี้เรามีบุญมากที่ได้ทำงานให้คนไทยทุกคน เราจะสร้างความสามัคคีให้พี่น้องทุกคนเราจะรบ จะแตกแยกกันทำไม เห็นต่างได้ แต่ต้องไม่ขัดแย้ง เราต้องนำสิ่งที่ดีที่สุด คือสิ่งที่ประชาชนต้องการมาทำให้ได้ เราเป็นพรรคปฏิบัติการ คือพูดอะไรแล้วต้องทำให้สำเร็จ จึงได้ชื่อว่าเป็นพรรคพูดแล้วทำ วันนี้ขอให้พรรคภูมิใจไทยได้เกิดใน จ.ขอนแก่นได้หรือไม่ ที่ผมพูดทั้งหมดไม่ได้ขายฝัน ผมไม่ใช่หนู เชิญยิ้ม แต่เป็นหนูนำความเจริญสู่ประเทศไทย พรรคภูมิใจไทยพูดแล้วทำ เรื่องระยำๆจะไม่บังเกิด ดังนั้น เลือกตั้งครั้งหน้าขอให้เข้าคูหากาพรรคภูมิใจไทย” นายอนุทิน กล่าวและว่าา วันนี้เรามาขอโอกาสพี่น้อง จ.ขอนแก่น ซึ่งตนเชื่อว่าจะได้รับโอกาสที่ดี เพราะเกิดมาไม่เคยสัมผัสมือใครมากเท่าวันนี้ รู้สึกได้ถึงแรงบีบ ที่ตนหมายความว่าเป็นการให้กำลังใจ และพี่น้องกำลังจะบอกว่าช่วยพวกเราด้วย ดังนั้น พลังทั้งหลายของพี่น้องอยู่ในฝ่ามือของตนแล้ว ตนจะจำใส่หัวไว้ว่า พรรคภูมิใจไทยมีประชาชนคุ้มกะลาหัวอยู่ เราจะทำทุกอย่างเพื่อประชาชนโดยไม่เกรงกลัวอะไรทั้งสิ้น

นายอนุทิน กล่าวด้วยว่า คราวก่อนเราให้สัญญาจะทำกัญชาทางการแพทย์ให้สำเร็จ วันนี้สำเร็จแล้วแม้ว่าร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง พ.ศ… จะค้างอยู่ในสภาฯ แต่ก็ไม่มีปัญหา เพราะกระทรวงสาธารณสุขที่พรรคดูแลอยู่ สามารถดูแลให้เดินต่อไปได้โดยไม่กระทบประชาชน เพราะกัญชาไม่ใช่ยาเสพติดไม่ต้องกังวล ทั้งนี้ กฎหมายที่จะออกมาเพื่อให้ประชาชนสบายใจ แต่พอถูกขัดขา เพราะเขากลัวพรรคดังเกินไป เขาจึงดึงเอาไว้ พรรคที่เขาดึงไว้เขากลัวพรรคภูมิใจไทยเป็นคู่แข่งที่สำคัญของเขาเขากลัวเพราะเขาทำไม่ได้เหมือนพรรคภูมิใจไทย แม้จะขัดเราอย่างไร เราก็ยังดำเนินการต่อไปได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img