วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”ชื่นชมคนพิการสู้ชีวิต สะท้อนใจคนปกติครบ 32 ไม่ทำแบบนี้!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ชื่นชมคนพิการสู้ชีวิต สะท้อนใจคนปกติครบ 32 ไม่ทำแบบนี้!

นายกฯ เปิดงานวันคนพิการสากล ลั่นวันนี้มีความสุขตื้นตัน สบายใจเห็นหลายคนสู้ชีวิต สะท้อนใจคนที่ครบ 32 ไม่ทำแบบคนพิการบ้าง ทำในสิ่งที่ดีงามและสิ่งที่ถูกต้อง ใช้ชีวิตที่ดีอย่างเต็มที่ หากเรามีจิตใจที่เข้มแข็ง ยืนยันเราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 ธ.ค. ที่อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคาร B) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ถนนแจ้งวัฒนะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “วันคนพิการสากล ประจำปี 2565” และมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่คนพิการต้นแบบ และหน่วยงาน องค์กร ที่สนับสนุนงานด้านคนพิการ ประจำปี 2565

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้ตนมีความสุข มีความสบายใจและเป็นเกียรติที่ได้มาในงานวันนี้ ขอชื่นชมคนพิการ ซึ่งได้เห็นศักยภาพของคนพิการหลายคนที่ได้แสดงออกทั้งในส่วนของตนเองและภาคส่วนต่างๆ วันนี้ทุกภาคส่วน ภาคเอกชน ภาคธุรกิจ และรัฐบาลต้องช่วยกันแสดงให้เห็นว่า พวกเรามีจิตใจที่เข้มแข็งหลายๆ ท่านต้องสู้ชีวิตจริงๆ ซึ่งตนเห็นแล้วรู้สึกตื้นตัน และทำไมคนที่ครบ 32 ไม่ทำแบบพวกเขาเหล่านี้บ้าง ทำในสิ่งที่ดีงามและสิ่งที่ถูกต้อง ใช้ชีวิตที่ดีอย่างเต็มที่ หากเรามีจิตใจที่เข้มแข็ง ความพิการก็ไม่ใช่อุปสรรคอะไร อาจจะไม่เหมือนคนอื่น ไม่เท่าคนอื่น แต่ถ้าเราดูแลซึ่งกันและกัน ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เผื่อแผ่กำลังใจให้กันถ้าทำได้เราจะก้าวไปสู่ความสำเร็จ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม สัดส่วนคนพิการถือว่ามากพอสมควร ไม่อยากให้มีคนพิการ ทั้งนี้มีหลายอย่างตั้งแต่กำเนิด ตั้งแต่โรคภัยไข้เจ็บอะไรต่างๆ เหล่านี้คือโรคยุคปัจจุบัน วันนี้เป็นสิ่งสำคัญ ทำอย่างไรให้ทุกคนแข็งแรงขึ้น ทุกคนมีอายุยืนยาว ทุกคนอยู่ได้นานขึ้น โดยทำระบบสุขภาพของเราให้ดีขึ้น ทำอย่างไรเพื่อประโยชน์กับตัวเองและประเทศชาติ ซึ่งวันนี้ได้มอบหมายให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ยกระดับและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พร้อมการปฏิรูประบบคนพิการ พร้อมให้ทุกคนได้รับสวัสดิการอย่างครอบคลุมและทั่วถึง โดยมีการแก้ไขการลงทะเบียนต่างๆ ให้รวดเร็วขึ้น ผ่านศูนย์กลางบริการแบบเบ็ดเสร็จหรือ One Stop Service นอกจากนี้ เราต้องขับเคลื่อนโครงการต่างๆ เพื่อสร้างโอกาสให้กับคนพิการสามารถดำเนินชีวิตได้อยู่บนพื้นฐานศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เราต้องทำให้ดีขึ้น วันพรุ่งนี้ดีกว่าวันนี้ อาทิตย์หน้าต้องดีกว่าวันนี้ ปีหน้าดีกว่าวันนี้ นี่คือสิ่งที่ตนตั้งใจจะทำงาน เราทำงานเพื่อประชาชน เพื่อประเทศชาติ นั่นคือหลักการของรัฐบาล ไม่ได้มุ่งหวังอะไรทั้งสิ้น ยินดีที่เห็นรอยยิ้มหลายๆ ท่านที่มาในวันนี้ ตนถึงสะท้อนใจว่าถ้าคนปกติไม่ทำอะไรเลย ตนว่าใช้ไม่ได้ เพราะคนเหล่านี้ยังมีกำลังใจในการทำอะไรต่างๆ บางคนเป็นข้าราชการ รับราชการ บางคนทำงานบริษัทต่างๆ ขอบคุณและชื่นชมทุกคนด้วยใจจริง ที่ไม่ยอมแพ้อุปสรรคใดๆ ทั้งสิ้น วันนี้เรามีทั้งบุญและกุศล บุญก็ทำศาสนา พระ วัดก็ว่าไป นี่คือกุศลทำให้คน ขอให้ทุกคนทำเพื่อตัวเองและคนอื่น เราจะได้ไปกันได้โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img