วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”พยักหน้ารับแล้ว-ไปอยู่“รทสช.” เล่นการเมืองต่ออีก 2 ปี ขอทำให้ดีที่สุด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”พยักหน้ารับแล้ว-ไปอยู่“รทสช.” เล่นการเมืองต่ออีก 2 ปี ขอทำให้ดีที่สุด

ประยุทธ์” พยักหน้ารับแล้วไปอยู่ รทสช.ขอเล่นการเมืองต่ออีก 2 ปีและจะทำให้ดีที่สุด เตรียมส่งไม้ต่อคนใหม่ที่เหมาะสม-ปชช.ยอมรับ ยินดี’มิ่งขวัญ’เปิดตัวพปชร. ยืนยันยังไม่มีเหตุผลยุบสภา ย้อนนโยบายเพื่อไทยค่าแรงขั้นต่ำทำได้จริงหรือไม่

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีหลังเดินทางกลับจากการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหภาพยุโรปสมัยพิเศษ ที่ประเทศเบลเยี่ยม จะมีความชัดเจนการเมืองเลยหรือไม่ เพราะตอนนี้หลายพรรคเริ่มเคลื่อนไหวเปิดตัว อย่างพรรคเพื่อไทยที่วันนี้เปิดนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องไปดูว่าทำได้จริงหรือไม่ หลายๆเรื่องก็มีการเปิดเผยมาโดยตลอดว่าจะทำโน่นทำนี่ มันไม่ง่ายนักหรอกที่จะทำ วันนี้เราก็ทำโครงสร้างต่างๆมากมายหลายอย่างเพื่อให้ไม่มีปัญหาในอนาคต ดังนั้นต้องดูว่ามีผลกระทบอะไรหรือไม่

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้การเพิ่มค่าแรงต้องผ่านคณะกรรมการ 3 ฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องไปดูว่านักลงทุนผู้ประกอบการรับไหวหรือไม่ ซึ่งมีความแตกต่างอยู่แล้วเรื่องค่าแรง แรงงานที่มีฝีมือจริงๆ ค่าแรงสูงมากกว่า 600 บาท ดังนั้นต้องมีการพัฒนาฝีมือแรงงานเพื่อตอบสนองแรงงานยุคใหม่ที่ต้องทำงานกับเครื่องจักรหรือทำงานที่เกี่ยวข้องกิจการที่มีรายได้สูง จึงต้องสนับสนุนในส่วนนี้ ซึ่งขณะนี้รายได้เฉลี่ยของแต่ละจังหวัดไม่เท่ากัน แต่จริงๆมีคนที่มีรายได้มากกว่าที่กำหนดไว้มากพอสมควร ซึ่งต้องฟังผู้ประกอบการด้วยในการทำให้ค่าแรงสูงขึ้นและประชาชนได้รับประโยชน์ไปด้วย เพื่อให้ได้ค่าแรงตามขีดความสามารถที่แท้จริง

เมื่อถามว่า จบปริญญาตรีรายได้ 25,000 มีโอกาสเป็นไปได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องถามว่าเอาเงินจากที่ไหน ถ้ามีเงินมันก็โอเคเท่าไหร่ก็ได้ วันนี้เราอยู่ในขั้นตอนพัฒนาทุกอย่างเพื่อเพิ่ม GDP ให้กับประเทศ มีค่าใช้จ่ายทั้งค่าใช้จ่ายประจำ ค่าใช้จ่ายที่ต้องดูแลคนพิการหรือส่วนต่างๆ ที่มากพอสมควรแล้วในขณะนี้ ถ้าจะทำให้มากขึ้นก็ต้องทยอยดำเนินการไป

เมื่อถามถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐ เตรียมเปิดตัวนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย เข้าสังกัดพรรค เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยินดีด้วยแล้วกัน

เมื่อถามถึงเหตุผลที่จะตัดสินใจยุบสภาคืออะไรพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ยังไม่มี”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงความคืบหน้าร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และร่างพ.ร.ป. ว่าด้วยพรรคการเมือง ว่า ขณะนี้กฎหมายลูกเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ยังไม่ส่งกลับมาที่รัฐบาลแต่หลังจากนี้คงส่งมา

เมื่อถามว่า วันนี้ในเรื่องการเมืองจะเดินหน้าไม่มีถอยหลังแล้วใช่หรือไม่ และนายกฯ ทำการเมืองกี่เปอร์เซ็นแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การเมืองตนว่าทุกคนก็ทำอยู่แล้ว คือทำอย่างไรไม่ให้เป็นภาระในวันข้างหน้า นั่นคือสิ่งสำคัญการจะกู้อะไรต้องระมัดระวังที่สุด และต้องดูว่ารายได้เรามีเพียงพอหรือไม่ในการทำให้ภาพรวมสถานการณ์ในชาติล้มเหลว

เมื่อถามว่า ตั้งเป้าการทำงานปีหน้าไว้อย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมก็อยู่ ถ้าผมได้อยู่ ผมก็อยู่ได้แค่ปี 68”

เมื่อถามว่า นั่นคือความตั้งใจของนายกฯ ในการเดินต่อใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็ถึงวันนี้ ก็น่าจะพอรู้มั้ง”

เมื่อถามย้ำว่าชัดเจนว่าไปต่อใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็ 2 ปี ก็จะทำทุกอย่างให้มันดีที่สุด จากนั้นก็จะมีคนใหม่ที่เหมาะสม ที่ประชาชนยอมรับมาทำงานต่อ”

เมื่อถามว่า จะไปสังกัดพรรคการเมืองหรือไม่ โดยเฉพาะกับพรรครวมไทยสร้างชาติ มีความชัดเจนแล้วหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็เดี๋ยว ผมยังไม่ได้พูดเท่านั้นเอง”

เมื่อถามว่า ขณะนี้ยังรอจังหวะเพื่อให้กฎหมายเสร็จเรียบร้อยใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตัดบทว่า อืมและเดินขึ้นตึกคู่ฟ้าไปทันที

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img