วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกHighlight''บิ๊กตู่''ให้กำลังใจ 5 รมต.ฉีดวัคซีนโควิด-19 'อนุทิน'ฉีดคนแรก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”บิ๊กตู่”ให้กำลังใจ 5 รมต.ฉีดวัคซีนโควิด-19 ‘อนุทิน’ฉีดคนแรก

”บิ๊กตู่”ยันพร้อมฉีดวัคซีนโควิด 19 วอนขอให้ประชาชนมั่นใจเพื่อให้โควิดหายไปจากประเทศไทย

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 07.30 น. สถาบันบำราศนราดูร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนโควิด – 19 ให้ผู้แทนกลุ่มเป้าหมาย ครั้งแรกในประเทศไทย ณ อาคารหอประชุมอัจฉรา สถาบันบำราศนราดูร กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข รับวัคซีนเป็นคนแรก , นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์, นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม และ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ดามด้วยนพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข บุคลากรทางการแพทย์ และผู้ที่ทำงานหน้าด่านที่มีโอกาสสัมผัสผู้ติดเชื้อเป็นลำดับแรก ขณะที่ประชาชนจะเริ่มรับวัคซีนได้ในวันที่ 1 มี.ค.นี้เป็นต้นไป

cr / FB หนุงหนิง ผู้มีจิตใจอันเป็นกุศล

อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรีได้เชิญชวนประชาชนมาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ขอมั่นใจในแนวทางการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19เป็นไปตามแนวทางสากลที่ปฎิบัติกัน ขออย่าดราม่ากันทุกเรื่องวันนี้บ้านเมืองมีปัญหามากพอแล้ว  วันนี้เป็นวันประวัติศาสตร์วันหนึ่งของประเทศไทย และวันที่ประเทศไทยปลอดจากโควิคก็จะเป็นวันประวัติศาสตร์เช่นกัน ยืนยันตัวเองพร้อมฉีดวัคซีนอยู่เพราะปกติก็ฉีดยาปกติอยู่แล้ว กินยาไม่ทันไม่ได้ทำงานกันพอดี การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19ก็เหมือนกับการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดหรือการฉีดยาทั่วไป ขอให้ประชาชนมั่นใจ

สำหรับ วัคซีนซิโนแวค ที่เข้ามา 2 แสนโดสนั้นจะกระจายไปยัง 13 จังหวัด คือ สมุทรสาคร กรุงเทพฯ (ฝั่งตะวันตก) นครปฐม สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี ราชบุรี สมุทรสงคราม อ.แม่สอด จ.ตาก ชลบุรี ภูเก็ต เชียงใหม่ และ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

ส่วนกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้มีอายุตั้งแต่ 18-59 ปี แบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม คือ 1.บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขด่านหน้า 2.เจ้าหน้าที่ที่สัมผัสผู้ป่วย 3.ผู้ที่มีโรคประจำตัว 7 โรค คือ โรคทางเดินหายใจเรื้อรังรุนแรง เช่น ปอดอุดกั้นเรื้อรัง หอบหืดที่ควบคุมไม่ได้ โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคไตเรื้อรังระยะที่ 5 ที่ได้รับการบำบัดทดแทนไต โรคหลอดเลือดสมอง โรคมะเร็งทุกชนิดที่อยู่ในระหว่างเคมีบำบัด รังสีบำบัด และภูมิคุ้มกันบำบัด โรคเบาหวานและโรคอ้วนที่มีน้ำหนักมากกว่า 100 กิโลกรัม หรือบีเอ็มไอมากกว่า 35 กิโลกรัมต่อตารางเมตร และ 4.ประชาชนทั่วไปและแรงงาน



- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img