วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWS‘บิ๊กป้อม’รับมีต่างด้าวลักลอบเข้าทางชายแดนเมียนมา ฝั่งเขมรยังไม่มี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กป้อม’รับมีต่างด้าวลักลอบเข้าทางชายแดนเมียนมา ฝั่งเขมรยังไม่มี

“บิ๊กป้อม” ยันจนท.ตรวจสอบอยู่แล้ว หลังสถานบันเทิงปล่อยคนเข้าไปแออัดจนติดโควิดระลอกใหม่ ยอมรับพบต่างด้าวหลบหนีเข้าชายแดนในฝั่งเมียนมา แต่ชายแดนเขมรยังไม่พบ ส่วนประชุมพรรค พปชร.ยังไม่มี โควิดหายเมื่อไหร่ค่อยประชุม

เมื่อวันที่ 20 เม.ย.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (หน.ศปม.) เข้ารายงานสถานการณ์ตามแนวชายแดน และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม สั่งการให้คุมเข้มตามแนวชายแดนว่า เป็นการรายงานตามปกติ ไม่มีอะไร ถ้าผู้ป่วยเข้ามา ก็ต้องรับไว้รักษา เพราะการผลักดันจะต้องทำอยู่แล้ว แต่ต้องดูว่ามีพาสปอร์ตหรือไม่ ส่วนการหลบหนีเข้าเมืองนั้น เจ้าหน้าที่ต้องทำการจับกุมอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า มีรายงานจำนวนผู้หลบหนีเข้ามาตามแนวชายแดนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้พบว่ามีการหลบหนีเข้าทางชายแดนเมียนมา แต่ฝั่งชายแดนกัมพูชายังไม่พบ ขณะที่แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ไปพูดคุยกับประเทศมาเลเซียแล้ว หลังมีกระแสข่าวว่าจะผลักดันคนไทยกลับ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 แต่ยังไม่มีการประสานมาในเรื่องนี้

เมื่อถามถึงกรณีที่ประชาชนต้องการให้รัฐบาลเอาผิดสถานบันเทิง ที่ปล่อยให้มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างจริงจัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ ที่จะต้องเข้าไปตรวจสอบอยู่แล้ว กรณีที่ปล่อยให้คนแออัดในช่วงบังคับใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่เขาดูแลอยู่ว่าผิดกฎหมายหรือไม่ผิด ส่วนจะต้องลงไปดูตำรวจในพื้นที่ที่รับผิดชอบหรือไม่นั้น รัฐบาลดูแลทุกคน รัฐบาลดูแลหมด

เมื่อถามถึงการประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะมีการประชุมได้เมื่อใดนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่มีการประชุม สถานการณ์โควิด-19 หายเมื่อใด ก็ประชุมเมื่อนั้น และตอนนี้ยังไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องจัดการประชุม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img