วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS"เต้น-ลายจุด" คึกนัดรวมพลใหญ่ 2 ก.ย.ไล่ "ประยุทธ์"จนกว่าจะออก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เต้น-ลายจุด” คึกนัดรวมพลใหญ่ 2 ก.ย.ไล่ “ประยุทธ์”จนกว่าจะออก

เต้น-ลายจุด” คึกนัดใหญ่ทั้งแผ่นดิน 2 ก.ย.เป็นต้นไปไล่ “ประยุทธ์” จนกว่าจะตกเก้าอี้

เมื่อวันที่ 29 ส.ค. 64 ที่หน้าศาลากลางจังหวัดปทุมธานี หลังเก่า ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศกิจกรรม “คาร์ม็อบ คอลเอาต์” (Car Mob – Call Out) ภายหลัง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเครือข่ายไล่ประยุทธ์ (อ.ห.ต.) อดีตแกนนำ นปช. และ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด

โดย นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ปราศรัยปิดท้ายกิจกรรมว่า รอบนี้ ตนยอมเป็นจำเลยคดีที่ 1 เพราะนายณัฐวุฒิมีคดีเยอะแล้ว วันที่ 2 ก.ย.นี้ คือวันนัดหมายของเรา ขอเรียกกิจกรรมว่า ดีเดย์ (D-day) เพราะวันที่ 1-4 ก.ย. จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ซึ่งเป็นกิจกรรมในสภาฯ ประชาชนเราต้องมีกิจกรรมนอกสถา วันที่ 2 ก.ย.เป็นต้นไปจนกว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ จะลาออกไป ถ้าในสภาฯยังโหวตให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯอีก ประชาชนจะโหวตไล่นายกทุกวัน ไม่มีเวลาให้ประยุทธ์อีกต่อไปแล้ว พี่น้องอย่ายอม ส่วนของกทม.เริ่มเวลา 16.00-20.00 น. วันที่ 2 ก.ย. พบกันที่สถานีบีทีเอสอโศก หลังเลิกงานไปเจอกัน อยู่ในรถป้องกันโควิด ไม่มีรถนั่งรถไฟฟ้า รถไฟฟ้าใต้ดิน จนถึงเวลา 20.00 น. แล้วแยกย้ายกลั แล้วพรุ่งนี้มาใหม่ เช่นนี้

“วันที่ 4 ก.ย.นี้ สภาจะลงมติ สำคัญมาก หากพรรคร่วมรัฐบาลโหวตให้นายกฯอยู่ต่อไป จะขัดต่อความรู้สึกของประชาชน ส่วนต่างจังหวัดก็ให้จัดคาร์ม็อบ เอารถมาจอด แม้ประยุทธ์จะหน้าด้าน แต่เชื่อว่า ไม่เกิน 2 สัปดาห์ จะต้องออกไปให้ได้” นายสมบัติ กล่าว

ด้านนายณัฐวุฒิ ปราศรัยว่า วันนี้เปรียบเสมือนคาร์ม็อบรอบสุดท้าย จนกว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะคาที่ เราจะไล่ต่อไป เก็บแรง ความมุ่งมั่น ความเจ็บปวดของท่านไว้ ในอีก 2-3 ราตรีต่อจากนี้ เราจะสำแดงความเป็นเจ้าของประเทศร่วมกันใจกลางกรุงเทพฯ ประยุทธ์ ขอให้สำนึก จนถึงตอนนี้ คุณยังมีเสรีภาพในการลาออกตลอดเวลา ไม่ต้องรอถึง 2 ก.ย. ถ้ายังไม่ออก งานนี้เอาจริง เอาเต็ม เอาหนัก ประชาชนจะไม่เอาคุณไว้ แต่วันนี้เนื่องจากตั้งใจว่าจะเลิกก่อนมืด เพื่อให้ยุติอย่างสงบ แล้ววันที่ 2 ก.ย.จะได้มาด้วยความหึกเหิม ด้วยหัวใจ จิตวิญญาณ ที่รุกรบ ขับไล่ รถใครจอดตรงไหน ไปจุดนั้น ค่อยๆกระจายตัวออกจากพื้นที่ ผมจะอยู่เป็นเพื่อนพี่น้องตรงนี้สักระยะ เมื่อบางตา จะล่าถอยออกเช่นกัน เราไม่ทิ้งกัน จะยืนเคียงข้างกัน” นายณัฐวุฒิกล่าว

โดยประชาชนส่งเสียงไชโย โห่ร้อง และปรบมือ ตลอดการประกาศนัดหมายชุมนุมครั้งถัดไป ก่อนแยกย้ายขับรถกลับบ้าน

ทั้งนี้ นายโชคดี ร่มพฤกษ์ หรือ อาเล็ก และกลุ่มศิลปินเพลงเพื่อราษฎร ความบรรเลงดนตรี โดยมีนายณัฐวุฒิร่วมร้องเพลงกำลังใจ และเพื่อมวลชน ก่อนยุติการขุมนุม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img