วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS"สุเทพ" เปิดเฟส "คุยกับลุง" น้อมรำลึกพ่อหลวง ร.9 แนะไทยร่วมมือกัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุเทพ” เปิดเฟส “คุยกับลุง” น้อมรำลึกพ่อหลวง ร.9 แนะไทยร่วมมือกัน

“สุเทพ”ิ เปิดเฟส “คุยกับลุง” น้อมรำลึกพ่อหลวง ร.9 ฝากคนไทยทุกคนช่วยแก้ไขปัญหาบ้านเมือง เจอกันทุกวันพฤหัสตอบทุกคอมเม้นท์

วันที่ 13 ต.ค.64 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.) เปิดตัวรายการ “คุยกับลุง” EP.1 ทางเฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban  โดย กล่าวถึง ถึงวันที่ 13 ต.ค. ร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวง รัชกาลที่ 9 และเรื่องราวความประทับใจในการถวายงานของลุงสุเทพ ยังจำเหตุการณ์วันสวรรคตได้ไม่มีวันลืม วันนั้นสำนักพระราชวังได้ประกาศว่าพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลสวรรคต วันที่ 13 ต.ค. 2559 เวลา 15.52 น. เมื่อคนไทยได้ฟังประกาศต่างโศกเศร้า อาดูร ร่ำไห้กันทั้งประเทศ ชาวกทม.พร้อมใจกันออกมาส่งเสด็จเนืองแน่นตลอดทั้งสอง 2 ทาง ตั้งแต่พ.ศิริราช จนถึงพระบรมมหาราชวัง

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า จากนั้นประชาชนชาวไทยทั่วทุกสารทิศได้มาถวายสักการะพระบรมศพอย่างต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลาของการบำเพ็ญพระราชกุศล มาตั้งแต่กลางคืน เข้าแถวกันเรียบร้อย พอตี 5 ก็เดินขึ้นไปถวายบังคมพระบรมศพต่อเนื่องไปจนถึงเที่ยงคืน สื่อต่างประเทศออกข่าวทั้งปี ทำให้ชาวโลกได้รู้ว่าคนไทยมีความรัก ผูกพัน และจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์อย่างแน่นแฟ้น

“ผมขอฝากคนไทยทุกคนว่า ในสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้ ควรพูดคุยกันให้มากขึ้น คุยกันเรื่องบ้านเมืองว่าจะแก้ไขปัญหากันอย่างไร ท่านใดสนใจอยากคุยกันเรื่องอะไรคอมเมนต์มาในเฟซบุ๊กนี้”นายสุเทพ กล่าว

ทั้งนี้รายการ “คุยกับลุง” ได้ทุกวันพฤหัสบดี

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img