วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกHighlight“จุรินทร์”เรียกถกข้อเท็จจริง 27 ต.ค. ปมพบ“ถุงมือใช้แล้ว”ส่งไปขายสหรัฐ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์”เรียกถกข้อเท็จจริง 27 ต.ค. ปมพบ“ถุงมือใช้แล้ว”ส่งไปขายสหรัฐ

“จุรินทร์” เรียกประชุมสืบข้อเท็จจริง 27 ต.ปมพบถุงมือใช้แล้วส่งขายสหรัฐ ยังตอบไม่ได้ ‘นักการเมือง-บิ๊กทหาร’ เอี่ยว

เมื่อวันที่ 26 ต.ค.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบให้เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบการส่งออกถุงมือยางไปนอกราชอาณาจักร เพื่อตรวจสอบกรณีสำนักข่าว CNN รายงานพบถุงมือผ้าที่ใช้งานแล้วนำเข้าจากประเทศไทยไปยังสหรัฐอเมริกา ว่า นายกฯมอบหมายให้เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบการส่งออกถุงมือยางใช้ซ้ำ โดยมีปลัดกระทรวงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายหน่วยงานร่วมกัน มีอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเป็นเลขานุการ ซึ่งตนจะนัดประชุมนัดแรกในวันที่ 27 ตุลาคม เวลา 13.00 น. ที่ทำเนียบ เพื่อจะนับหนึ่งได้ว่าข้อเท็จจริง ที่มาที่ไปของเรื่องนี้เป็นอย่างไร และจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

สำหรับเรื่องการตั้งกรอบเวลานั้น ไม่ได้มีกรอบเวลา แต่ก็จะเร่งทำให้เสร็จโดยเร็ว คิดว่าใช้เวลาไม่นานมาก ส่วนจะมีนักการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่ ยังไม่ได้นับหนึ่งเลย รอประชุมพรุ่งนี้ก่อน ทั้งนี้ เบื้องต้นเข้าใจว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

เมื่อถามว่ามีข่าวว่าเจ้าของบริษัทที่เป็นทหารอากาศ ยศ พล.อ.อ.ด้วย นายจุรินทร์กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบเลย ขอให้ประชุมนับหนึ่งในวันพรุ่งนี้ก่อน ถ้าเราตรวจสอบข้อเท็จจริงออกมาแล้ว ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร และมีความชัดเจนก็จะเป็นการช่วยภาพลักษณ์ที่ดีให้ประเทศด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img