วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight“สมชัย”ชี้ช่องโหว่กติกากกต. “ฝ่าฝืน-ทำผิด”ไร้บทลงโทษ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมชัย”ชี้ช่องโหว่กติกากกต. “ฝ่าฝืน-ทำผิด”ไร้บทลงโทษ

อดีตกกต.เผยกติกา กกต. มีช่องโหว่เพียบ  จี้ชี้ให้ชัดรัฐมนตรีเดินทางกลางวันขึ้นปราศรัยตอนเย็นทำได้หรือไม่  ใครฝ่าฝืนมีบทลงโทษ

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.65 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร  อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์เฟซบุ๊ก “สมชัย ศรีสุทธิยากร”โดยระบุว่า กติกา กกต. ยังมีช่องโหว่อะไรบ้าง

1.ติดป้าย 1.3 x 2.45 เมตร ได้ 2 เท่าของจำนวนหน่วยเลือกตั้งในเขตเลือกตั้ง  ปัญหาคือ ปัจจุบันเปลี่ยนจาก 350 เขต เป็น 400 เขตแล้ว และ กกต.ยังไม่มีการแบ่งเขตเลือกตั้ง แล้วจะทราบจำนวนป้ายที่ติดได้ว่าเป็นเท่าไรได้อย่างไร

2.ป้ายขนาด A3 หรือ 30 x 42 เซนต์  ที่ผลิตได้ 10 เท่าของจำนวนหน่วยเลือกตั้ง ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา มีปัญหาเรื่องที่ติด เพราะเดือดร้อนส่วนราชการ เช่น ศาลากลาง อำเภอ เขต อบจ. เทศบาล อบต. สาธารณสุข ที่ต้องใช้งบประมาณทำบอร์ด จึงทำพอเป็นพิธี ตั้งไว้ในที่ที่ไม่มีคนสนใจ ทำแล้วก็ไม่มีคนมาติด ยังจะใช้กฎเกณฑ์อีก

3.ป้ายที่ทำก่อน 24 กันยายน 2565 หากยังปรากฎในช่วง 180 วัน ต้องคิดเป็นค่าใช้จ่ายด้วย  มิเช่นนั้น พวกนกรู้ เร่งทำก่อน ก็สบายไป

4.การหาเสียงนอกเวลาราชการของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เช่น นายก รองนายก รัฐมนตรี ข้าราชการการเมือง กรรมาธิการ ที่เปิดโอกาสให้หาเสียงนอกเวลาราชการได้  หากท่านใช้เครื่องบินบินไปราชการ ทำงานกลางวัน ตกเย็นหาเสียง หรือไปราชการวันศุกร์  แล้วเสาร์อาทิตย์หาเสียง  ต้องพูดให้ชัดว่า ทำไม่ได้ด้วย เพราะใช้เงินหลวงเดินทาง เอาเปรียบพรรคอื่น

5.ถ้าฝ่าฝืน มีบทลงโทษอย่างไร  และถ้า กกต. ไม่กำกับ มีบทลงโทษอะไร  บอกด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img