วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight“จุรินทร์”เตรียมหารือ“นายกฯ”ปรับครม. สัดส่วนปชป. ไม่เกี่ยวพรรคอื่น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์”เตรียมหารือ“นายกฯ”ปรับครม. สัดส่วนปชป. ไม่เกี่ยวพรรคอื่น

“จุรินทร์” เตรียมหารือ “นายกฯ” ปรับ ครม.สัดส่วน ปชป. ไม่เกี่ยวพรรคอื่น ไม่หวั่นส.ส. ร่วมงานวันเกิด “เนวิน” ชี้เป็นเรื่องปกติใกล้โหมดเลือกตั้งมีคนเข้า-คนออก

วันที่ 5 ต.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุม ครม. ว่า ตนจะหารือกับนายกฯ ว่ามีความเห็นเกี่ยวกับเรื่องการปรับครม.ว่าอย่างไร เพราะนายกรัฐมนตรีเป็นผู้มีอำนาจในเรื่องนี้ แต่ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ จะขอให้มีคนของพรรคมาทำหน้าที่แทนนายนิพนธ์ บุญญามณี ซึ่งได้ลาออกไป ส่วนจะเป็นใครก็เป็นไปตามกระบวนการของพรรค ซึ่งไม่ได้มีปัญหาอะไร ส่วนนายกฯ จะมีแนวคิดจะปรับ ครม. หรือไม่ก็จะถือโอกาสหารือกับท่านก่อน ส่วนกรณีพรรคการเมืองอื่นก็จะขึ้นอยู่กับพรรคการเมืองนั้นๆ เพราะการหารือไม่มีผลไปผูกพันพรรคอื่น เป็นเฉพาะในส่วนพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้นที่ประสงค์จะปรับในส่วนของพรรค และไม่ประสงค์จะไปกระทบพรรคอื่น ส่วนพรรคอื่นจะปรับหรือไม่ ก็อยู่ที่ดุลพินิจของพรรคนั้น และท่านนายกฯ ด้วย อันนี้เป็นความเห็นเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์

“สำหรับความเห็นของพรรค ประสงค์ที่จะตั้งสมาชิกพรรคไปเป็นรัฐมนตรีช่วย มหาดไทย ในส่วนที่ท่านนิพนธ์ได้ดูแลอยู่เดิม และดำรงตำแหน่งอยู่เดิม” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่มีข่าวว่า ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ ไปร่วมงานวันเกิดนายเนวิน ชิดชอบ นั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ใครก็ไปร่วมงานวันเกิดได้ และท่านนั้นก็ยืนยันว่ายังอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ สิ่งหนึ่งที่จะเป็นข้อสังเกตได้ถัดจากนี้ ในฐานะที่ติดตามสถานการณ์ทางการเมืองมาหลายยุคหลายสมัยว่า เมื่อเข้าโหมดเลือกตั้ง หลายพรรคการเมืองก็คงจะต้องมีทั้งคนเข้าคนออก ซึ่งก็เป็นปรากฎการณ์ปกติทางการเมืองในช่วงก่อนที่จะเข้าสู่การเลือกตั้ง หรือระหว่างที่จะเข้าสู่การเลือกตั้ง อันนี้เป็นปรากฎการณ์ทางการเมืองปกติ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img