วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกHighlight"เสี่ยเฮ้ง"ชี้สถานการณ์การเมืองป็นช่วงที่นับถอยหลัง ยันกระแสพปชร.ยังดี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสี่ยเฮ้ง”ชี้สถานการณ์การเมืองป็นช่วงที่นับถอยหลัง ยันกระแสพปชร.ยังดี

เสี่ยเฮ้ง”ชี้ส.ส.ร่วมงานวันเกิด”เนวิน”เป็นการแสดงความยินดีเหตุเป็นเพื่อนกัน ไม่คิดเป็นประเด็นการเมือง ยันกระแสพรรคยังดี


วันที่ 5 ต.ค. 65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงานในฐานะ ผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มี ส.ส. พรรคพลังประชารัฐไปร่วมงานวันคล้ายวันเกิดของนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด แกนนำพรรคภูมิใจไทยว่า ส่วนตัวคิดว่า ในการจัดงานดังกล่าวสามารถที่จะไปร่วมงานได้ แม้แต่ตนก็ยังเคยไปร่วมงานวันคล้ายวันเกิดนายวัน อยู่บำรุงส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย แต่ความชัดเจนที่ว่าใครจะอยู่ตรงไหนหรือจะย้ายไปต่ออย่างไรนั้น อีกระยะหนึ่งทุกคนก็จะได้ทราบ แต่วันนี้ถือว่า ส.ส.ทุกคนยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐอยู่

สำหรับ ส.ส.ที่ไปร่วมงานดังกล่าวก็ถือว่าเป็นเพื่อน ซึ่งเราไม่สามารถที่จะไปบังคับการดำเนินชีวิตทางการเมืองของแต่ละคนได้ เพราะแต่ละคนที่เข้ามาเป็น ส.ส.ต่างก็มีอุดมการณ์ เป็นของตัวเอง ควรปล่อยให้เป็นเอกสิทธิ์ส่วนตัว การที่คนเป็นเพื่อนกันและไปร่วมแสดงความยินดีต่อกันนั้นก็ถือเป็นเรื่องปกติ ส่วนตัวไม่คิดว่าเป็นประเด็นทางการเมือง

เมื่อถามว่าได้มีการพูดคุยกับ ส.ส.ที่เดินทางไปร่วมงานวันคล้ายวันเกิดของนายเนวินบ้างหรือยัง ว่าจะยังปักหมุดอยู่กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า เวลาที่คุยกันทุกคนก็ยังยืนยันว่าอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ แต่ในอนาคตที่กำลังจะมีการเลือกตั้งในปีหน้า เมื่อถึงเวลาทุกคนก็จะได้เห็นกันหมดว่าใครพร้อมที่จะเดินก้าวไปด้วยกัน หรือใครมีแนวทางและความคิดที่จะเดินไปในแนวทางอื่น ถือเป็นเอกสิทธิ์ส่วนตัว


เมื่อถามว่ากรณีที่มีกระแสข่าวว่ามี ส.ส.จากพรรคพลังประชารัฐ ไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทยเพิ่มขึ้นจาก 2 คนเป็น 8 คน คิดว่าเป็นเพราะกระแสพรรคในระยะหลังหรือไม่ นายสุชาติกล่าวว่า คิดว่ามุมมองของแต่ละคนไม่เหมือนกัน สำหรับกระแสของพรรคพลังประชารัฐที่ทุกคนคิดว่าไม่ดีนั้น อาจจะเป็นแค่เรื่องการคิดเองเออเองอุปโลกน์เอง หรือแค่ไปติดตามจากสื่ออีกช่องทางหนึ่งที่อยู่ตรงข้ามพรรคพลังประชารัฐ แต่หากติดตามการทำงานของพรรคพลังประชารัฐ และหัวหน้าพรรคอย่าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รวมถึงรัฐมนตรีและ ส.ส. ประชาชนก็จะเห็นภาพสะท้อนว่าพรรคได้ทำอะไรมาหลายๆ อย่าง

อย่างตนในฐานะรมว.แรงงานก็ได้เสนอเรื่องสำคัญให้ที่ประชุมคณะมนตรีดนตรี เพื่อดูแลประชาชน 20-20 ล้านคน ดูแลแรงงานนอกระบบ ดังนั้น ถ้าจะมาบอกว่ากระแสพรรคพลังประชารัฐไม่ดีหรือไม่ได้ทำอะไรเลยนั้นไม่จริง เพราะถ้าจะให้เขียนก็มีเยอะมากบรรยายจนไม่หมด

“ผมคิดว่าสถานการณ์การเมืองในขณะนี้เป็นช่วงที่นับถอยหลัง แม้พรรคของเราจะมีคนออกบ้างแต่ก็มีคนเข้ามา เช่นเดียวกับพรรคอื่นที่มีทั้งคนเข้าและคนออก ถือเป็นเรื่องปกติที่จะมีการหมุนเวียนกันไป แต่คนที่เป็น ส.ส.ไม่ว่าจะย้ายเข้าไปอยู่กับพรรคไหนก็ไม่ได้หมายความว่า ส.ส.ทั้ง 500 คนในขณะนี้จะได้รับเลือกกลับมาทั้งหมดในการเลือกตั้งครั้งหน้า การเมืองมีคนใหม่ๆ เข้ามา ขณะที่คนเก่าเองก็อาจจะสอบไม่ผ่านถือเป็นเรื่องปกติ สิ่งสำคัญอยู่ที่ความนิยมและอยู่ที่ว่าเมื่อได้รับเลือกเข้ามาเป็น ส.ส.แล้วได้ปฏิบัติตัวกับประชาชนอย่างไร” นายสุชาติ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img