วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS“วิษณุ”ถาม“หมอระวี”ยังไม่เข็ดอีกหรือ ยัน“นายกฯ”ไม่เคยพูดเรื่องนิรโทษกรรม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิษณุ”ถาม“หมอระวี”ยังไม่เข็ดอีกหรือ ยัน“นายกฯ”ไม่เคยพูดเรื่องนิรโทษกรรม

“วิษณุ” ยันตั้งแต่เกิดมานายกฯ-รัฐบาล ไม่เคยพูดนิรโทษกรรม ย้อนถามคนชงยังไม่เข็ดอีกหรือ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 11 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ เสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยกำหนดเงื่อนไข ไม่รวมไปถึงคดีทุจริต คดีอาญาร้ายแรง และความผิดเกี่ยวกับกฎหมายอาญามาตรา 112 ว่ารัฐบาลไม่เคยมีใครพูดเรื่องนี้ ตนยังไม่ทราบ

เมื่อถามว่าหากเรื่องดังกล่าวถูกหยิบยกมาเป็นประเด็นสังคมจะดำเนินการอย่างไร นายวิษณุ กล่าวว่า “ก็ต้องถามว่า ยังไม่เข็ดอีกหรือ”

เมื่อถามย้ำว่า ที่ระบุว่า ยังไม่เข็ดอีกหรือ หมายถึงอะไร นายวิษณุ กล่าวว่า เนื่องจากเคยมีความคิดทำเรื่องนี้มาแล้ว แล้วก็เป็นเรื่อง เมื่อถามว่า นพ.ระวี อ้างว่า มีการกำหนดเงื่อนไขที่รัดกุมและจะไม่ใช่การนิรโทษกรรมแบบสุดซอย นายวิษณุ กล่าวว่า มันอาจมีวิธีเขียนให้ผลออกมาคล้ายๆ กัน แต่ดูนุ่มนวลกว่านี้ก็ได้ ใส่เงื่อนไขใส่หลักเกณฑ์และวิธีการเข้าไป ตนไม่รู้ ตนไม่ได้เสนอ ต้องไปถาม นพ.ระวี ตนตอบไม่ถูก

เมื่อถามต่อว่า การอ้างเงื่อนไขที่รัดกุมไว้ก็ยังน่ากังวล เพราะในการพิจารณาอาจมีการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาในสภาใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า “อันนั้นแหละที่น่ากลัว ส่วนน่ากลัวอย่างไร เหมือนที่สื่อถาม ก็คือตั้งต้นเสียดี แต่พอไปถึงปลายทางอาจไม่เหมือนที่ตั้งใจไว้”

เมื่อถามอีกว่า นายกฯเคยเปรยเรื่องการนิรโทษกรรมไว้บ้างหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า “ไม่เคยได้ยินตั้งแต่เกิดมา และในรัฐบาลไม่เคยได้ยินใครพูดเลยถึงเรื่องนี้”

เมื่อถามว่า ในช่วงปลายรัฐบาลเช่นนี้หากผลักดันเรื่องดังกล่าว จะเป็นผลบวกหรือผลลบ นายวิษณุ ตอบว่า “น่าจะเป็นผลลบ เพราะจะถูกการเมืองนำไปตีความต่างๆ และยิ่งมาทำใกล้ช่วงนี้น่าจะเป็นลบ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img