วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯลั่นถ้ารัฐบาลไม่เริ่มวางยุทธศาสตร์มาหลายปีคงไม่มีวันนี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯลั่นถ้ารัฐบาลไม่เริ่มวางยุทธศาสตร์มาหลายปีคงไม่มีวันนี้

ประยุทธ์” ลั่นถ้ารัฐบาลไม่เริ่มวางยุทธศาสตร์มาหลายปีคงไม่มีวันนี้ ฝากคนรุ่นใหม่ดูแลบ้านเมือง ปัดตอบสื่อความชัดเจนการเมือง

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 พ.ย. ที่ห้องประชุมวิภาวดีบอลรูม โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการเปิดการแข่งขัน ROV THAILAND 4.0 THE FUTURE AND BEYOND โดยกล่าวตอนหนึ่ง วันนี้โลกกำลังเผชิญความท้าทายหลายอย่าง แต่โชคดีที่รัฐบาลได้เตรียมการมาก่อนโดยเฉพาะนโยบายไทยแลนด์ 4.0 เนื่องจากโลกเปลี่ยนแปลงเร็ว แม้วันนี้หลายประเทศไป 5.0 แต่ถือว่าไทยไม่ได้ช้าเกินไป

พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่าทุกอย่างเป็นเรื่องยุทธศาสตร์ชาติที่เราต้องสานต่อไม่ว่าจะเป็นรุ่นตน คนรุ่นก่อน คนรุ่นหลัง เด็กและเยาวชนทั้งหมดต้องเดินหน้าประเทศเพื่อรับมือความท้าทายในอนาคต คนรุ่นใหม่ต้องใช้เวลาให้เกิดประโยชน์สูงสุด สร้างความรัก สามัคคี พัฒนาวิธีคิด และวิสัยทัศน์ให้ทันกับการเปลี่ยนแปลง สิ่งที่รัฐบาลทำมาอย่างต่อเนื่องคือการเจรจาพูดคุยกับต่างประเทศในการลงทุนต่างๆ ทางการค้า การลงทุน และอุตสาหกรรมดิจิทัลต่างๆ ถ้าเราไม่เริ่มหลายปีที่ผ่านมาคงไม่มีวันนี้ ตนยืนยันเรามียุทธศาสตร์ชาติทำให้เกิดความต่อเนื่องเชื่อมโยงและเกิดผลสัมฤทธิ์ที่จับต้องได้ในวันนี้

“วันหน้าเป็นเรื่องคนรุ่นใหม่ที่ดูแลบ้านเมืองในอนาคต คนปัจจุบันต้องทำเพื่ออนาคต พร้อมทำปัจจุบันให้ดีที่สุด สิ่งไม่ดีก็อย่าทำ ทำสิ่งที่ดีเอาไว้เพื่อไปสู่อนาคตให้คนรุ่นหลังได้ทำต่อ สิ่งเหล่านี้เราคืออนาคตนี่คือยุทธศาสตร์ให้คนรุ่นเราต้องช่วยกัน เพราะรัฐบาลไม่สามารถทำได้เพียงลำพัง ทุกภาคส่วนต้องช่วยกันนี่คือคนไทย แผ่นดินไทยที่เรารักและเราอยู่อาศัย ต้องรักษาแกนหลักของประเทศไทยที่เรามีอยู่แล้ว ทั้งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รับรู้ของเราทุกคน ซึ่งจะเป็นพื้นฐานความเข้มแข็งของเรา” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img