วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”ส่งสัญญาณใกล้เลือกตั้ง ไม่อยากทิ้งภาระให้ใคร แนะคิดนอกกรอบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ส่งสัญญาณใกล้เลือกตั้ง ไม่อยากทิ้งภาระให้ใคร แนะคิดนอกกรอบ

นายกฯ​ กำชับทุกส่วนราชการใช้เงินภาษีทุกสตางค์คุ้มค่าโปร่งใส ส่งสัญญาณใกล้เลือกตั้งไม่อยากทิ้งภาระให้ใครแนะคิดนอกกรอบเพราะโลกเปลี่ยนไปเยอะแล้ว ยันทำงานเพื่อประเทศและประชาชน

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม​ เป็นประธานในพิธีและมอบรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 โดยมีหน่วยงานที่ได้รับรางวัลทั้งสิ้น 44 หน่วยงาน และ 7 จังหวัด รวมทั้งสิ้น 103 รางวัล

พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวตอนหนึ่งว่า เน้นย้ำให้ส่วนราชการปฏิบัติหน้าที่เต็มกำลังความสามารถ ซื่อสัตย์ สุจริต ใช้งบประมาณจากเงินภาษีทุกบาททุกสตางค์อย่างมีประสิทธิภาพในการพัฒนาประเทศและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน หลายอย่างต้องปรับเปลี่ยนทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้า พร้อมยืนยันวันนี้สถานการณ์สถานะการเงินการคลังของไทยแข็งแกร่ง มีเสถียรภาพนายกฯไม่ต้องการทำอะไรเพื่อการเมือง แต่ต้องการทำเพื่อประเทศและ ประชาชนต้องทำให้ดีขึ้นทุกวัน คิดทุกวัน ทำทุกวันมันต้องดีขึ้นอยู่ที่พวกเราทุกคนจะร่วมมือกันได้มากน้อยเพียงใด

“วันนี้ผมคาดหวังว่าในระยะเวลาอันใกล้วันหน้าก็มีการเลือกตั้งมีอะไรต่างๆ ผมไม่อยากทิ้งภาระตรงนี้ไว้ให้ใครในโอกาสหน้าทั้งสิ้นและไม่อยากให้ทุกอย่างกลับไปที่เดิม ขอให้ทุกคนได้ภูมิใจว่าเราทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อยแสนสาหัสเราทำเพื่อใคร ไม่ใช่เพื่อตัวเองแต่ทำเพื่อคนอื่น นั่นคือสิ่งที่เรียกว่ากุศล ทำบุญทำกับวัดกับพระโน่น ถ้าทำกุศลทำให้กับคน”พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์​ ยืนยัน “ที่ผ่านมาหลายปีผมฟังทุกคนไม่ได้ใช้อำนาจสั่งให้ใครไปทำอย่างนั้นอย่างนี้แต่ต้องถามว่าทำได้หรือไม่ บางอย่างอาจคิดนอกกรอบบ้างเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องคิดแบบผม ต้องคิดนอกกรอบแล้วนำมาใส่กรอบ ระเบียบ กฎหมายต่างๆมันก็ทำได้ถ้าทำแบบเดิมไปไม่ได้โลกเปลี่ยนไปเยอะแล้ว”

ช่วงท้ายนายกฯ กล่าวด้วยว่า “พูดเหนื่อยเหมือนกันนะเนี่ย คิดแล้วก็พูด เพราะอยากให้รู้ว่านายกฯ คิดอะไรอยู่อยากให้ทุกคนพยายามคิด ไม่ใช่ผมเก่งกว่าท่าน ท่านเก่งกว่าผมอยู่แล้วเพราะรู้งานในหน้าที่ของท่าน แต่ผมมีหน้าที่ทำให้ทุกอย่างโปร่งใสเป็นธรรมสุจริต ตรวจสอบได้ มีประสิทธิภาพ หลักการของผมมีเพียงแค่นั้นและเห็นผลงานปรากฏเป็นรูปธรรม หลายปีที่ผ่านมาหลายอย่างดีขึ้นหลายอย่างอยู่ที่เดิมหรือหลายอย่างแย่ลง เราต้องทำให้ทุกอย่างขับเคลื่อนไปข้างหน้าพร้อมกันให้ได้ บางอย่างยากบางอย่างง่ายแต่อะไรที่มีผลความเสียหายต่อประเทศต่อแผ่นดินต้องเร่งแก้ไขโดยทันที”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img