วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกHighlightหมายเรียก'น้องทอน'รับทราบข้อหา กองปราบพบหลักฐาน'ติดสินบน'
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

หมายเรียก’น้องทอน’รับทราบข้อหา กองปราบพบหลักฐาน’ติดสินบน’

“น้องชายทอน” โดนแน่ “กองปราบ” จ่อออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา คดีติดสินบน 20 ล้าน หลังพบหลักฐานแน่ชัดว่า กระทำผิดจริง จากการสั่งจ่ายเช็ค ส่วน “พี่ทอน-แม่พร” ไม่มีเอี่ยว เพราะเป็นการกระทำผิดส่วนบุคคล

เมื่อวันที่ 28 ม.ค.64 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) อีกไม่กี่วันนี้ เตรียมออกหมายเรียกนายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด น้องชายของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า มาเข้าพบ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามประมวลกฎหมายอาญา ม.144 ฐานความผิด “ผู้ใดให้ ขอให้ หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์ อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน” ภายหลังชุดคลี่คลายคดี ตรวจสอบพยานหลักฐานจนแน่ชัดแล้วว่า มีพฤติกรรมการกระทำผิดจริง จากการสั่งจ่ายเช็คเงินสดจำนวน 20 ล้านบาท ให้กับเจ้าหน้าที่ 2 ราย คือ นายประสิทธิ์ อภัยพลชาญ อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัติย์ และ นายสุรกิจ ตั้งวิทูวณิช พนักงานบริษัทเอกชน สองผู้ต้องหาในสำนวนคดีแรก ที่ถูกศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางตัดสินจำคุก ในคดีทุจริตในสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์

ส่วนกรณีของผู้ถือหุ้นรายอื่นๆ อย่าง นายธนาธร พี่ชาย และนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดา นั้น ทางพนักงานสอบสวนพิจารณาแล้วว่า ไม่มีเหตุจำเป็นในการออกหมายเรียก เนื่องจากเป็นการกระทำความผิดส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวกับผู้ถือหุ้นคนอื่นๆ แต่อย่างใด

cr : FB Real Asset Development
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img