วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกNEWSลุ้นต่อ! ประชุมรัฐสภาล่ม นัดแรกหลังปีใหม่ กระท่อนกระแท่น จับตาต่อพรุ่งนี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ลุ้นต่อ! ประชุมรัฐสภาล่ม นัดแรกหลังปีใหม่ กระท่อนกระแท่น จับตาต่อพรุ่งนี้

ไหวไหม! ประชุมรัฐสภาล่ม นัดแรกหลังปีใหม่ ซ้ำรอยสภาฯ รอนาน กระท่อนกระแท่น จับตาต่อพรุ่งนี้

วันที่ 10 ม.ค.2566 เวลา 10.00 น.ที่รัฐสภา มีการประชุมร่วมกันของรัฐสภา มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ในฐานะรองประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุม เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ตามที่คณะกรรมาธิการวิสามัญร่างพ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติพิจารณาเสร็จแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการประชุมตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นไปอย่างกระท่อนกระแท่น มีส.ส.และส.ว.อยู่ในห้องประชุมค่อนข้างบางตา การโหวตกฎหมายในวาระ2 แต่ละมาตรา ต้องเสียเวลารอสมาชิกรัฐสภามาแสดงตนกว่าจะครบองค์ประชุมค่อนข้างนาน การโหวตแต่ละมาตรามีองค์ประชุมเกิน 342เสียง มาเพียงไม่กี่เสียง จากจำนวนสมาชิกรัฐสภาที่ปฏิบัติหน้าที่ได้ทั้งหมด 683 คน

ทำให้การประชุมเป็นไปอย่างล่าช้า โดยเฉพาะการประชุมช่วงบ่ายถึงเย็น สมาชิกอยู่ในห้องประชุมบางตาขึ้น การโหวตแต่ละมาตราเสียเวลารอสมาชิกมาแสดงตนครบองค์ประชุมนานขึ้น อาทิ มาตรา 6 เสียเวลารอสมาชิกเกือบ 30 นาที จึงมีสมาชิกมาแสดงตน 342 เสียง ครบองค์ประชุมพอดิบพอดี โดยการประชุมรัฐสภาเป็นไปอย่างทุลักทุเล ผ่านไป 7 ชั่วโมง เพิ่งพิจารณาได้แค่ 7 มาตราเท่านั้น

กระทั่งเวลา 17.20 น. ในการโหวตลงมติมาตรา7 ที่ขาดสมาชิกกว่า 50 คน จึงจะครบองค์ประชุม แต่นายพรเพชรก็ยังยื้อให้รอสมาชิกไปเรื่อยๆ จนเวลา17.45 น. ยังไม่มีวี่แววสมาชิกมาแสดงตนครบองค์ประชุม ขาดอีก 21 เสียง จึงสั่งปิดประชุม เป็นการประชุมรัฐสภาล่มนัดแรก หลังปีใหม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img