วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกHighlightหนุน'นิชา'อุทธรณ์คดีฆ่าร่มเกล้า ใช้เวลากี่สิบปีต้องสู้ให้ถึงที่สุด!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

หนุน’นิชา’อุทธรณ์คดีฆ่าร่มเกล้า ใช้เวลากี่สิบปีต้องสู้ให้ถึงที่สุด!

“ส.ว.สมชาย-หมอเหรียญทอง” หนุน “นิชา” ยื่นอุทธรณ์คดีชายชุดดำฆ่า “พล.อ.ร่มเกล้า-ลูกน้อง” ย้ำแม้จะต้องร้องถึง 3 ศาล ใช้เวลาอีกกี่สิบปีก็ต้องสู้ให้ถึงที่สุด เพื่อทวงคืนความยุติธรรมให้ผู้เสียชีวิตทุกราย

กรณีศาลชั้นต้นมีคำสั่งยกฟ้องคดีฆ่า พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม ระหว่างการชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ปี 53 จากที่ นางนิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม ภรรยาของพล.อ.ร่มเกล้า ร่วมกันเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสุขเสก หรือ เสก พลตื้อ, นางพรกมล บัวฉัตรขาว หรือ นางกนกพร ศิริพรรณาภิรัตน์ อดีตผู้ดำเนินรายการทีวีสถานีประชาชน ช่องเอเชียอัพเดต และนายสุรชัย หรือ หรั่ง เทวรัตน์ แนวร่วม นปช. ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าและสนับสนุนให้ฆ่าผู้อื่นฯ พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ซึ่งศาลมีคำวินิจฉัยว่า พยานโจทก์ ไม่น่าเชื่อถือไม่มีน้ำหนัก และฟ้องซ้อนนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 2 ก.พ.64 นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ในฐานะอดีตประธานคณะกรรมาธิการสอบข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ 10 เม.ย. 2553 เปิดเผย The Key News ว่า ตนมีความเห็นอย่างเดียว คดีนี้ต้องยื่นศาลอุธรณ์ โดยนางนิชาจะต้องอุทธรณ์และต่อสู้ให้ถึงที่สุด เพื่อทวงคืนความยุติธรรมให้กับพล.อ.ร่วมเกล้า และครอบครัว ในฐานะที่ตนเคยเป็นประธานคณะกมธ.สอบข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ดังกล่าว มีความมั่นใจเรื่องตัวบุคคลที่เป็นกลุ่มชายชุดดำ ใส่ชุดดำ ใช้วัถตุระเบิดขวางใส่พล.อ.ร่มเกล้าและลูกน้องจริง ทุกอย่างเกิดเหตุตรงนั้นจริง ทั้งตัวบุคคลและเหตุการณ์ มีความเชื่อมั่นว่าจับถูกตัว ส่วนศาลจะวินิจฉัยอย่างไร เป็นหน้าที่ของศาลที่ได้ข้อมูลมา

ขอให้นางนิชายื่นอุทธรณ์ต่อ เชื่อว่าไปถึง 3 ศาล ถึงจะต้องต่อสู้อีก 10 ปีก็ต้องร้อง แม้ว่ารอคอยมา 10 กว่าปีแล้ว ผมมั่นใจข้อมูลทุกอย่าง ตัวบุคคลได้กระทำผิดจริง จะต้องสู้ต่อเรียกคืนความยุติธรรมคืนสู่พล.อ.ร่มเกล้าและครอบครัวของลูกน้องที่เสียชีวิตให้ได้”นายสมชาย กล่าว

ด้าน พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฏวัฒนะ แสดงความเห็นว่า “ขอให้กำลังใจคุณนิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม ภริยาพล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม และหมายรวมถึงทหารอีกหลายนายที่เสียชีวิตและพิการ ที่ล้วนเป็นวีรบุรุษจากเหตุก่อความไม่สงบเผาบ้านเผาเมือง โดย นปช.เมื่อเม.ย.53 ขอให้อุทธรณ์และต่อสู้คดีต่อไป อย่าท้อแท้ หากแม้นถึงที่สุดแล้วอาจต้องยกฟ้องในศาลฎีกาก็ตาม ก็ขออย่าได้ท้อแท้ …ไม่ว่าถึงที่สุดแล้วจะเป็นอย่างไร ผมและพสกนิกรผู้จงรักภักดีขอเป็นกำลังใจ และคารวะศรัทธา พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม และหมายรวมถึงทหารอีกหลายนายที่เสียชีวิตและพิการจากเหตุก่อความไม่สงบเมื่อ เม.ย.53 ไว้ ณ ที่นี้…ท่านทั้งหลายนั้น คือวีรบุรุษที่จะประทับอยู่ในความทรงจำของผมอย่างไม่มีวันลืม ถึงแม้ผมจะไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัวกับ พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม และทหารอีกหลายนายที่เสียชีวิตและพิการจากเหตุก่อความไม่สงบเมื่อ เม.ย.53 ก็ตาม”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img