วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกNEWS“8แกนนำ”ระทึก...ต้องนอนคุกอีกคืน “เลยเวลาราชการ-ศาลยังไม่มีคำสั่ง”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“8แกนนำ”ระทึก…ต้องนอนคุกอีกคืน “เลยเวลาราชการ-ศาลยังไม่มีคำสั่ง”

เลยเวลาทำงานของราชการ ศาลอุทธรณ์ยังไม่มีคำสั่งลงมาว่าจะให้ 8 แกนนำ กปปส. ได้ประกันตัวหรือไม่ “ทนาย” ขออยู่รอจนกว่าศาลจะมีคำสั่งออกมา อาจต้องนอนเรือนจำอีกคืน

เมื่อเวลา 13.15 น. วันที่ 25 ก.พ.64 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความของแกนนำ กปปส. เดินทางมาศาล เพื่อติดตามรอฟังคำสั่งประกันของศาลอุทธรณ์ กรณีแกนนำและแนวร่วม กปปส. 8 คน ประกอบด้วย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ จำเลยที่ 1, นายชุมพล จุลใส จำเลยที่ 3, นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ จำเลยที่ 4, นายอิสสระ สมชัย จำเลยที่ 5, นายถาวร เสนเนียม จำเลยที่ 7, นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ จำเลยที่ 8, นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ “พุทธะอิสระ” จำเลยที่ 16, เรือตรีแซมดิน เลิศบุศย์ จำเลยที่ 24 ถูกศาลอาญาพิพากษาจำคุกโดยไม่รอลงอาญา ซึ่งทนายความได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์จำนวน 600,000 บาท แต่ศาลอาญาส่งคำร้องให้ศาลอุทธรณ์เพื่อพิจารณาว่าจะให้ประกันหรือไม่

นายสวัสดิ์ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้า ตนและทีมทนายความได้เข้าไปเยี่ยมนายสุเทพ พร้อมแกนนำทุกคน ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ซึ่งเมื่อวาน (24 ก.พ.) ไม่ได้หมายความว่า ศาลอาญาไม่ให้ประกันตัว เนื่องจากว่าเราได้ยื่นคำร้องและหลักทรัพย์ขอประกันตัวไว้ เพียงแต่ ศาลอาญาได้ส่งคำร้องให้ศาลอุทธรณ์เป็นผู้พิจารณา

ต่อมาในเวลา 16.40 น. นายสวัสดิ์ ให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่า ขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งของศาลอุทธรณ์ลงมายังศาลอาญา โดยตนจะยังรออยู่ที่ศาลต่อ จนกว่าทางศาลอาญาจะเเจ้งว่ามีคำสั่งศาลอุทธรณ์ตกลงมาในวันนี้หรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานตามขั้นตอน ภายหลังหมดเวลาทำการเเล้ว หากคำสั่งศาลอุทธรณ์ยังไม่ลงมา ก็จะต้องรอฟังคำสั่งอีกครั้งในพรุ่งนี้ ว่าจะมีคำสั่งศาลอุทธรณ์ส่งมายังศาลอาญาอีกหรือไม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img