วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกHighlight“อนุทิน”เผยคุยนายกฯเรื่องประชุม WHO ยัน“ปลัดสธ.”รับไปแก้ปมหมอแห่ลาออก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”เผยคุยนายกฯเรื่องประชุม WHO ยัน“ปลัดสธ.”รับไปแก้ปมหมอแห่ลาออก

อนุทิน’เผยคุยนายกฯแค่เรื่องไปประชุม ‘WHO’ ยันปลัดสธ.รับไปสางปมหมอแห่ลาออก รมต.พร้อมสนับสนุนถ้าร้องขอเพิ่มเติมชี้ มันเป็นการแก้ปัญหาในระบบข้าราชการประจำ

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. เวลา 12.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงการพูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม หลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า  ตนรายงานให้นายกรัฐมนตรีรับทราบถึงการที่ตนไปร่วมการประชุมขององค์การอนามัยโลก (WHO) ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยไม่ได้พูดคุยถึงเรื่องอื่น และไม่ได้อยู่กันแค่ 2 คน

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกรัฐมนตรีได้สอบถามถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่อกรณีบุคลากรทางการแพทย์ลาออกจำนวนมาก ด้วยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้สอบถาม อย่างไรก็ตาม ปลัดกระทรวงสาธารณสุขรับเรื่องนี้ไปดำเนินการอยู่แล้ว เพราะเป็นงานบริหารบุคคล และเป็นเรื่องภายในของสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข

เมื่อถามว่า แต่เรื่องดังกล่าวเกิดเป็นปัญหาเรื้อรังมาหลายสิบปี และยังไม่สามารถแก้ไขได้ นายอนุทิน กล่าวว่า มันเป็นการแก้ปัญหาในระบบข้าราชการประจำ ทั้งนี้ ถ้าปลัดกระทรวงสาธารณสุขร้องขอการสนับสนุนใดๆเพิ่มเติม ฝ่ายรัฐมนตรีที่กำกับกระทรวงพร้อมให้การสนับสนุน มันต้องการแบ่งหน้าที่กันทำ ซึ่งเป็นไปตามหลักการบริหาร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img