วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกNEWS‘ธนกร’เย้ย‘ปิยบุตร’เก่งแต่สร้างวาทกรรม วอนอย่าสร้างปัญหาให้ประเทศ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ธนกร’เย้ย‘ปิยบุตร’เก่งแต่สร้างวาทกรรม วอนอย่าสร้างปัญหาให้ประเทศ

ธนกร’เย้ย ‘ปิยบุตร’เก่งสร้างวาทกรรม ทำผิดต้องโดนลงโทษ วอนอย่าสร้างปัญหาให้ประเทศ อ้าง 14 ล้านเสียงกดดัน

เมื่อเวลา 11.10 น. วันที่ 7 มิ.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้าออกมาระบุว่าการที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และพรรคก้าวไกลถูกร้องเรียนหลายเรื่อง เป็นการทำนิติสงครามหรือตุลาการภิวัตน์ จะเป็นการลดทอนความน่าเชื่อถือของศาลหรือไม่ ว่าการสร้างวาทกรรมในเรื่องนิติสงครามหรืออะไรต่างๆ นายปิยบุตรก็เก่งที่ใช้คำน่าสนใจ แต่วันนี้ตนเชื่อว่าประชาชนคนไทยทุกคนยังเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมอยู่ ฉะนั้นวันนี้เมื่ออยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน ก็ต้องยอมรับ ไม่ใช่ว่าพอศาลตัดสินถูกใจก็บอกว่าศาลดี พอศาลตัดสินตรงข้ามก็บอกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ตนเห็นว่ามีมาทุกยุคทุกสมัย วันนี้คําว่าตุลาการภิวัตน์ไม่มี เพราะไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล เวลาทำผิดก็โดนลงโทษเหมือนกันหมดและที่ผ่านมาไม่มีการใช้องค์กรอะไรต่างๆ กลั่นแกล้ง เพราะเป็นองค์กรอิสระ รัฐบาลไม่สามารถไปแทรกแซงได้เหมือนรัฐบาลในอดีต ฉะนั้นวันนี้ตนเชื่อมั่นว่า กระบวนการยุติธรรมของศาลเป็นที่เชื่อมั่นและศรัทธาของประชาชน เราก็ต้องยอมรับ

เมื่อถามว่า การพยายามใช้คะแนน 15 ล้านเสียงที่เลือกพรรคก้าวไกลมากดดัน โดยไม่ต้องมองมิติทางกฏหมายสามารถทำได้หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ทำไม่ได้อยู่แล้ว วันนี้อย่ามองแค่ 14-15 ล้านเสียง แต่เราต้องมองประชาชนทั้ง 70 ล้านคน กระบวนการเลือกตั้งเป็นแบบนี้มาทุกยุคทุกสมัย การเคลื่อนไหวชุมนุม ข่มขู่จะลงถนนหากไม่ได้ดั่งใจวันนี้หากถามคนไทยส่วนใหญ่ เขามีความสุขในประเทศที่สงบ และคิดว่าคนไทยทุกคนก็ยอมรับกระบวนการยุติธรรมของศาล

เมื่อถามถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศว่าจะกลับประเทศไทย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้กำชับเรื่องนี้หรือไม่ นายธรกร กล่าวว่า ไม่มี เรื่องนี้ตนไม่ก้าวล่วงดีกว่า เพราะนายทักษิณบอกว่าจะกลับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ฉะนั้นก็กลับมาได้ ไม่มีปัญหาอะไร กลับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม นายทักษิณเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ ตนไม่ก้าวล่วงดีกว่า ยืนยันว่าพล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้ให้ความเห็นอะไรในเรื่องนี้.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img