วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS“แรมโบ้”ฉะ“เพื่อไทย”ไม่รู้กาลเทศะ! จ้อง‘ซักฟอกลุง’ไม่สนใจโควิดระบาด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“แรมโบ้”ฉะ“เพื่อไทย”ไม่รู้กาลเทศะ! จ้อง‘ซักฟอกลุง’ไม่สนใจโควิดระบาด

“แรมโบ้-องครักษ์พิทักษ์ลุง” ปะฉะดะ “เพื่อไทย” จัดหนัก “ไม่รู้กาลเทศะ” ขอเปิดซักฟอกไม่ไว้วางใจ “นายกฯลุงตู่” โดยไม่สนใจการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด จ้องเพียงล้มรัฐบาลเพื่อหวังกลับมามีอำนาจ ช่วยเหลือ “นายใหญ่” ให้พ้นผิด ไม่ต้องติดคุก กลับคืนสู่ประเทศ ย้ำถ้าคิดได้แค่นี้ก็เหมาะแล้วจะเป็นฝ่ายค้านตลอดไป

เมื่อวันที่ 11 ก.ค.64 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยเตรียมยื่นเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ (ซักฟอก) รัฐบาลในปลายเดือนก.ค.นี้ เพื่อวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บริหารแผนจัดการแก้ปัญหาโรคโควิด-19 ล้มเหลว และขอให้ “ลาออก” ดีกว่า “สละเงินเดือน 3 เดือน” ช่วยประชาชน โดยนายเสกสกล กล่าวชี้แจงว่า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ที่ทุกภาคส่วน อยู่ระหว่างระดมสรรพกำลังในการแก้ไขปัญหาให้สถานการณ์คลี่คลายลงให้ได้ แต่พรรคร่วมฝ่ายค้าน กลับไม่รู้กาลเทศะจะมาใช้โอกาสนี้ โดยอ้างการยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากล่าวหา โจมตีนายกฯและรัฐบาล เพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองของตัวเองเท่านั้น

นายเสกสกล ยังระบุว่า พรรคฝ่ายค้านไม่ควรมาอภิปรายไม่ไว้วางใจในช่วงนี้ เพราะนายกฯและรัฐมนตรี จะต้องเอาเวลาไปช่วยเหลือประชาชน แก้ไขปัญหาต่างๆ ขณะเดียวกันก็ต้องคำนึงถึงการที่จะประชุมสภาฯในช่วงที่มีการระบาดเชื้อโควิดด้วย ซึ่งล่าสุดมี ส.ส.จากพรรคร่วมฝ่ายค้านคือ นายณัฐชา บุญชัยอินสวัสดิ์ พรรคก้าวไกล ก็ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว ดังนั้นพรรคร่วมฝ่ายค้านควรจะพิจารณาถึงเรื่องนี้ด้วย

ส่วนที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้นายกฯลาออก มากกว่าสละเงินเดือน 3 เดือนนั้น นายเสกสกล มองว่า การสละเงินเดือนของนายกฯ และรัฐมนตรี อยากให้มองเห็นถึงเจตนาการเสียสละ ความรับผิดชอบเพื่อส่วนรวม อย่าตีเป็นค่าเงิน เพราะเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจความตั้งใจช่วยเหลือประชาชนได้ในอีกหนึ่งช่องทาง ซึ่งแตกต่างกับส.ส.พรรคเพื่อไทยไม่เคยคิดเสียสละ จ้องแต่จะขัดขวางไม่เคยคิดช่วยอะไรให้ประชาชนพ้นวิกฤต นอกจากจ้องใช้ปากทำลายและให้ข่าวบิดเบือนสับสนต่อประชาชน และทำลายขวัญกำลังใจคนทำงาน เป็นฝ่ายค้านที่คิดแต่จะเอาแต่ประโยชน์ตัวเอง และยังเป็นตัวถ่วงในการแก้ไขปัญหาอีก ยิ่งสถานการณ์การระบาดเชื้อโควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย นายกฯยิ่งจะต้องอยู่บริหารงาน แก้ไขปัญหาจนครบวาระ เพราะการแก้ไขปัญหาจะต้องทำต่อเนื่อง ขณะเดียวกันประชาชนส่วนใหญ่ยังอยากให้นายกฯอยู่เพื่อแก้ไขปัญหาให้ประเทศ

“พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคที่มีแต่นักการเมืองที่ชอบเล่นการเมืองแบบเก่าๆ หวังผลประโยชน์ทางการเมืองของตัวเอง อยากเข้ามามีอำนาจรัฐเหมือนในอดีตที่มีการทุจริตโกงกินมากมาย แต่ไม่มีปัญญาที่จะเลือกตั้งให้ตัวเองเข้ามาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ถนัดช่ำชองเชี่ยวชาญในเรื่องกล่าวหาโจมตี ขับไล่นายกฯและรัฐบาล และในหัวไม่เคยคิดถึงหัวอกประชาชนแม้แต่น้อย พรรคแบบนี้ก็เหมาะสมแล้วที่จะอยู่ฝ่ายค้านตลอดไป เพราะหากมาเป็นรัฐบาล ก็จะคอยแต่คิดแสวงหาประโยชน์ใส่ตัวเองและพวกพ้องเท่านั้น ประเทศชาติประชาชนจะวิบัติหายนะเดือดร้อนอย่างไร พรรคเพื่อไทย ไม่สนใจเลยอย่างงั้นใช่ไหม”นายเสกสกล กล่าว

นายเสกสกล กล่าวด้วยว่า ถ้าประเทศไทยมีพรรคการเมืองที่คอยแต่จะหวังเป็นรัฐบาล หวังกลับมามีอำนาจ เอาใจ “นายใหญ่” เพื่อหวังช่วยให้คดี “นายใหญ่” พ้นผิดไม่ต้องติดคุกติดตารางและหาวิธีทางช่วยนักโทษกลับคืนสู่ประเทศ จนไม่มีเวลาเอาสมองมาคิดดีทำดีช่วยประชาชน จ้องแต่จะเล่นการเมืองตีกินทางการเมือง ถ้าสมองคนในพรรคนั้น คิดได้เพียงแค่นี้ ไม่สนใจใยดีความเดือดของประชาชน ขอเพียงได้ล้มหรือทำลายรัฐบาลที่กำลังช่วยชีวิต ช่วยความเป็นความตายของประชาชน จะล้มรัฐบาลล้มนายกฯลงให้ได้ พรรคการเมืองเช่นนั้น สมควรที่ประชาชนจะได้จารึกไว้บนหนังสุนัขหรือไม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img