วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกHighlightแรมโบ้แจ้งกองปราบเอาผิดหญิงหน่อย ออกแคมเปญกล่าวหา“รัฐบาลฆาตกร”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

แรมโบ้แจ้งกองปราบเอาผิดหญิงหน่อย ออกแคมเปญกล่าวหา“รัฐบาลฆาตกร”

“แรมโบ้” แจ้งความดำเนินคดี “หญิงหน่อย” ตามกฎหมาย ป.วิอาญา ตามมาตรา 116 และมาตรา 328 กรณีกล่าวหา “รัฐบาลฆาตกร” ยันไม่ใช่เกมการเมือง ย้อนถามสมัยเป็น “อดีตรมว.สธ.” มีคนตายเพราะไข้หวัดนก ถือเป็นฆาตรการหรือไม่

เมื่อวันที่ 15 ก.ค.64 ที่กองปราบปราม นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เดินทางเข้าแจ้งความเพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ตามกฎหมาย ป.วิอาญา ตามมาตรา 116 และมาตรา 328 กรณีกล่าวหา “รัฐบาลฆาตรกร” โดยเปิดแคมเปญเชิญชวนประชาชนให้ร่วมกันลงชื่อฟ้องรัฐบาลฆาตกร เพื่อเป็นการรักษาสิทธิ์อันพึงได้รับจากรัฐในฐานะประชาชนท่ามกลางวิกฤติโควิด

นายเสกสกล ระบุว่า คุณหญิงสุดารัตน์ ตั้งพรรคการเมืองใหม่ แต่ยังเล่นการเมืองแบบไม่สร้างสรรค์ ยุยง ปลุกปั่น ใส่ร้ายผู้อื่น สร้างความแตกแยก ล้มล้างการปกครอง ในสภาวะวิกฤตซึ่งเป็นวิกฤติของคนทั้งโลกไม่ใช่แค่ประเทศไทย โดยรัฐบาลและพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กำลังเร่งแก้ไขปัญหา รวมถึงไม่ได้ต้องการให้เกิดความสูญเสีย คดีในลักษณะเดียวกันนี้ เคยเกิดขึ้นในสมัยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งถูกนายจตุพร พรมพันธุ์ ประธาน นปช. กล่าวหา ดำเนินคดีว่าเป็นฆาตกร จากกรณีการสลายการชุมนุม แต่ศาลพิพากษาตัดสินให้นายจตุพรถูกจำคุก โดยไม่รอลงอาญาในข้อหาหมิ่นประมาท

ทั้งนี้ นายเสกสกล ยังเทียบเคียงในสมัยที่นายทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นรมว.สาธารณะสุข ที่เกิดการระบาดของไข้หวัดนก ปี 46-49 มีการปกปิดข้อมูล มีประชาชนเสียชีวิต อีกทั้งการฆ่าตัดตอนผู้ค้ายาเสพติด และมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์กรือเซะ ตากใบอีกเป็นจำนวนมาก แต่ไม่มีใครออกมาแจ้งความดำเนินคดี โดยย้อนถามกลับว่ารัฐบาลนายทักษิณ และคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นฆาตกรด้วยหรือไม่

นายเสกสกล กล่าวยืนยันว่า การเดินทางมาในครั้งนี้มาในนามส่วนตัวและในนามตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ไม่เกี่ยวข้องกับนายกฯ และไม่ได้แก้เกี้ยวหรือกลัวเสียหน้า ยืนยันไม่ใช่เกมการเมือง เพราะตนไม่มีเวลาในการเล่นการเมือง แต่เป็นการใช้สิทธิปกป้องตนเองตามกฏหมาย แต่คนที่เล่นการเมืองคือคุณหญิงสุดารัตน์มากกว่า ที่มาออกแคมเปญเช่นนี้

ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร ประกาศจะกลับประเทศไทยนั้น นายเสกสกล กล่าวยืนยันว่า นายทักษิณและน.ส.ยิ่งลักษณ์ สามารถกลับมายังประเทศไทยได้ตลอดเวลา แต่ต้องมีเงื่อนไขที่จะต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและรับโทษ รวมไปถึงจะต้องชดใช้ค่าเสียหายที่ได้ทำไว้กับประชาชนในโครงการรับจำนำข้าวและโครงการอื่นๆ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img