วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกHighlight''ฉะเชิงเทรา-ชลบุรี-อยุธยา''เป็นพื้นที่สีแดงเข้มและเข้มงวด มีผล 20 ก.ค.นี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”ฉะเชิงเทรา-ชลบุรี-อยุธยา”เป็นพื้นที่สีแดงเข้มและเข้มงวด มีผล 20 ก.ค.นี้

ราชกิจจานุเบกษาประกาศ”ฉะเชิงเทรา-ชลบุรี-อยุธยา”เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ผลตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค.64

เมื่อวันที่ 18 ก.ค.64 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา ๙ แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๔๘ (ฉบับที่ ๒๘) โดยระบุว่า  ตามที่ได้มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักรตั้งแต่วันที่ ๒๖ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ และต่อมาได้ขยายระยะเวลาการบังคับใช้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินดังกล่าวออกไปอย่างต่อเนื่องเป็นระยะ นั้น

โดยที่สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อโควิด – 19 ที่มีการกลายพันธุ์เป็นหลายสายพันธุ์ยังคงทวีความรุนแรงมากขึ้นอย่างต่อเนื่องจนเสี่ยงที่จะเกิดภาวะวิกฤติด้านสาธารณสุข โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งรัฐบาลโดยพนักงานเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่าง ๆ  ได้ดำเนินการอย่างเข้มแข็งและจริงจังในการเพิ่มศักยภาพด้านการตรวจคัดกรอง การรักษา และการเร่งรัดการจัดฉีดวัคซีนให้กับประชาชน อย่างไรก็ตาม เมื่อได้มีการประเมินสถานการณ์การหลังมีการบังคับของข้อกำหนด (ฉบับที่ ๒๗) ลงวันที่ ๑๐ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๔

ปรากฏว่ายังไม่อาจชะลออัตราการเพิ่มจำนวนผู้ติดเชื้อและจำนวนผู้ป่วยเพิ่มของที่ที่ต้องเฝ้าระวังอาการโดยเฉพาะในกลุ่มเสี่ยงที่เป็นผู้สูงอายุ ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง และกลุ่มผู้ป่วยโรคทางเดินหายใจในกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และภูมิภาคหลายจังหวัดที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและมีแนวโน้มต่อเนื่อง ซึ่งมักเป็นการติดเชื้อจากการระบาดเป็นกลุ่มก้อนในครอบครัวและชุมชน ดังนั้น จึงจำเป็นต้องยกระดับความเข้มข้นของมาตรการและการบังคับใช้อย่างจริงจังเพิ่มเติมขึ้นจากข้อกำหนดที่ได้ประกาศไว้ก่อนหน้า เพื่อเร่งแก้ไขและบรรเทาสถานการณ์ฉุกเฉินให้คลี่คลายลงโดยเร็วที่สุด

โดยข้อกำหนดอาทิ  การปรับปรุงเขตพื้นที่จังหวัดตามพื้นที่สถานการณ์ กำหนดพื้นที่ห้ามออกนอกเคหสถานเพิ่มเติม การกำหนดเงื่อนไขการใช้เส้นทางคมนาคมและการตรวจคัดกรองการเดินทาง เฉพาะเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด มาตรการควบคุมแบบบูรณาการเร่งด่วนเฉพาะในเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดห้ามจัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

อ่านรายละเอียด

นอกกจากนั้นยังเผยแพร่คำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (โควิด – ๑๙) ที่ ๑๐/๒๕๖๔ เรื่อง พื้นที่สถานการณ์ที่กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด พื้นที่ควบคุมสูงสุด พื้นที่ควบคุม และพื้นที่เฝ้าระวังสูง ตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา ๙ แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๔๘ โดยกำหนดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด รวมทั้งสิ้น ๑๓  จังหวัด ประกอบด้วย

๑. กรุงเทพมหานคร

๒. จังหวัดฉะเชิงเทรา

๓. จังหวัดชลบุรี

๔. จังหวัดนครปฐม

๕. จังหวัดนนทบุรี

๖. จังหวัดนราธิวาส

๗. จังหวัดปทุมธานี

๘. จังหวัดปัตตานี

๙. จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

๑๐. จังหวัดยะลา

๑๑. จังหวัดสงขลา

๑๒. จังหวัดสมุทรปราการ

อ่านรายละเอียด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img