วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight‘เด็กลุง’สะกิด‘เด็กหมอหนู’อย่าเสียเวลา โทษ‘ใครเป็นแพะ’-ช่วยแก้ปัญหาดีกว่า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เด็กลุง’สะกิด‘เด็กหมอหนู’อย่าเสียเวลา โทษ‘ใครเป็นแพะ’-ช่วยแก้ปัญหาดีกว่า

“เด็กลุงตู่” สะกิด “เด็กหมอหนู” อย่าเสียเวลาโทษใครเป็นแพะรับบาป “ธนกร” เชื่อทุกคนรู้หน้าที่ตัวเอง สำคัญไม่แพ้กัน ไม่มีใครอยู่เหนือใคร เอาเวลาช่วยกันหาทางออกให้ประเทศร่วมกันดีกว่า ยืนยันนายกฯจัดการแน่ หากใครคิดหากินกับปชช. วอนสงสารนายกฯถูกด่าก่อนใครเสมอในฐานะหัวหน้ารัฐบาล

กรณีนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข เป็นแพะรับบาปของ “ศบค.” เพราะไม่มีอำนาจหน้าที่ในการจัดหาวัคซีน เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งคณะทำงานพิจารณาการจัดหาวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) มี ศ.คลินิก นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร เป็นประธานกรรมการในการจัดหาวัคซีนเพิ่มเติม เพื่อกำหนดวัคซีนหลัก วัคซีนทางเลือก ซึ่งมีอำนาจเหนือนายอนุทินในการจัดการเกี่ยวกับการจัดหาวัคซีน

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 19 ก.ค.64 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนกับนายศุภชัยคุ้นเคยกันดี อยากบอกนายศุภชัยว่า ทุกคนในรัฐบาล ต่างมีบทบาทหน้าที่รับผิดชอบที่ต่างกันไป และทุกหน้าที่ของทุกคน ก็สำคัญไม่แพ้กัน ไม่มีใครอยู่เหนือใคร ทั้งนี้ ครม.เมื่อได้รับคำแนะนำให้จัดหาวัคซีน ก็เร่งจัดงบประมาณให้ และจัดให้เท่าไหร่ อย่างไรนั้น ก็ฟังข้อเสนอจากกระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่าจะให้รัฐบาลดำเนินการอย่างไร กรณีนี้เบื้องต้น ตนยังเชื่อว่าน่าจะเกิดความเข้าใจผิดกันมากกว่า อย่าเสียเวลาโทษคนนั้นคนนี้ ว่าเป็นแพะอยู่เลย เอาเวลาไปหาทางออกให้ประเทศร่วมกันยังดูมีประโยชน์มากกว่า

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนที่นายศุภชัยทำทีตั้งข้อสังเกตว่า มีเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนอะไรหรือไม่ และ ศบค.มองเห็นหรือไม่นั้น ประโยคนี้หากมองเผินๆ ก็คงไม่ต่างจากการที่นายศุภชัยกำลังจะโยนให้ ศบค.เป็นแพะแทนนายอนุทินใช่หรือไม่ เมื่อนายศุภชัยไม่ชอบให้หัวหน้าพรรคตัวเองถูกมองเป็นแพะ ก็ไม่ควรทำให้รัฐบาลเป็นแพะในสายตาประชาชนเช่นกัน ตนเชื่อว่าวันนี้คงไม่มีใครในรัฐบาลที่จิตใจอำมหิต พอจะคิดหากินกับประชาชนที่กำลังเดือดร้อนและเสียขวัญอย่างแน่นอน แต่หากนายศุภชัยมีหลักฐานข้อมูลที่ชัดเจน ก็สามารถฝากมาให้นายกฯพิจารณาได้ ท่านพร้อมรับฟังเสมอ และจะไม่ปล่อยเอาไว้อย่างแน่นอน หรือจะส่งให้หน่วยงานที่มีหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบตามกระบวนการของกฎหมายก็ย่อมได้

นายธนกร กล่าวเพิ่มเติมว่า หากนายศุภชัยบอกว่านายอนุทินวันนี้กลืนเลือด ยอมให้ด่าทุกเรื่องนั้น พล.อ.ประยุทธ์น่าจะเป็นคนที่กลืนเลือดและยอมถูกด่ามากกว่า เพราะไม่ว่าพรรคร่วมรัฐบาลดำเนินการอะไร นายกฯก็ยอมถูกด่าก่อนเสมอ ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล ทุกการทำงานย่อมมีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ ใครได้รับมอบหมายอะไรไปก็ควรไปทำตามหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ไม่ใช่โยนไปมา ว่าใครเป็นคนผิด ใครต้องเป็นคนรับผิดชอบ เพราะถ้าจะหาคนรับผิดชอบ ก็คงต้องรับผิดชอบร่วมกันในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล สู้เอาเวลาไปชี้แจงประชาชนให้เห็นถึงสิ่งที่คนกลุ่มหนึ่ง มักจะชอบบิดเบือน และพยายามสร้างความสับสนให้กับประชาชนมาตลอด ยังจะดีเสียกว่า อย่ามัวแต่โทษกันเลย ถ้าไม่สงสารนายกฯ ก็ควรสงสารประชาชนที่รอคอยฟังข่าวจากรัฐบาลอยู่ทุกวันบ้าง อย่าทำให้ประชาชนยิ่งสับสนไปกว่านี้อีกเลย เพื่อที่จะได้ช่วยกันพาประเทศฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img