วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWSการเมือง“เพนกวิน” ร่อนจม.สาบานต่อสู้เพื่อปชต. หากผิดคำสัญญาขอให้วอดวาย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เพนกวิน” ร่อนจม.สาบานต่อสู้เพื่อปชต. หากผิดคำสัญญาขอให้วอดวาย

“เพนกวิน-พริษฐ์” ร่อนจดหมายสาบานต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ลั่นหากผิดคำสัญญาขอให้วอดวาย เรียกร้องตำรวจยืนข้างประชาชน อย่ารับคำสั่งเผด็จการ

เมื่อวันที่ 9 ส.ค. นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ้มราษฎร ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เผยแพร่ข้อความพร้อมจดหมายเขียนด้วยลายมือของนายพริษฐ์ โดยระบุว่าแอดมินเป็นผู้โพสต์ข้อความดังกล่าว ใจความสรุปว่า  จดหมายจากเพนกวินถึงพ่อแม่พี่น้องผู้รักประชาธิปไตยทุกท่าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า เนื่องจากทราบจากข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดีในการทำกิจกรรมเมื่อวันที่ 2 ส.ค.ท่าผ่านมา จึงเดินทางไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อสอบถามถึงการดำเนินคดีทั้งหมด ป้องกันไม่ให้มีการจับกุมตนเองในภายหลัง เพื่อยับยั้งไม่ให้ตนใช้เสรภาพตามรัฐธรรมนูญในการขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

พร้อมกันนี้ยังขอให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบผ่านทางฐานข้อมูลองสำนักงานตำรวจแห่งชาติทั้งหมด หรือประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หากมีหมายจับของสถานีตำรวจที่ใด ก็ขอให้นำมาแสดงต่อตนเองด้วยเพราะถือว่ามา มาปรากฏตัวต่อหน้าเจ้าพนักงานตำรวจซึ่งมีอำนาจในการจับกุมตามกฎหมายแล้ว

ข้าพเจ้าขอสาบานต่อสถาบันประชาชนว่าข้าพเจ้าไม่เคยยุ่งกับพยานหลักฐานใด ไม่เคยกระทำความผิดซ้ำซาก เพราะยังไม่ได้ถูกศาลใดตัดสินให้มีความผิดพลาดตามข้อกล่าวหาทั้งหลายที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยัดเยียดให้ และที่สำคัญที่สุด ไม่เคยคิดหลบหนี ไม่เคยก่อภยันตรายใดๆ แก่ผู้อื่น ข้าฯเพียงแต่พูดความจริง และเรียกร้องประชาธิปไตยเท่านั้น

ทั้งนี้ขอยืนยันว่าข้าจะยืนหยัดต่อสู้จนกว่าประเทศชาติจะเป็นประชาธิปไตย และคนไทยเท่าเทียมกันในทุกด้าน หากผิดต่อคำสาบาน ขอให้ข้าฯประสบแต่ความวอดวาย หากข้าฯได้กระทำตามที่ได้สาบานได้จริง ขอให้ประเทศไทย ไม่มีชนชั้นศักดินาอีกต่อไป และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหันมายืนข้างประชาชน ไม่รับใช้เผด็จการ ซึ่งวันนี้การบริหารงานของรัฐบาลล้มเหลวเป็นที่ประจักษ์มีคนติดโควิดจำนวนมาก เศรษฐกิจตกต่ำ ประชาชนและตำรวจได้รับความเดือนร้อน ดังนั้น ขอให้ตำรวจยืนข้างประชาชน หยุดรับใช้เผด็จการ รับคำสั่งที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ขอบคุณเพจ เพนกวิน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img