วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS"ไทกร"ร้อง"กมธ.ปราบโกง"สอบ"บิ๊กตู่"ปมทุจริตโครงการ 191 มูลค่า 7พันล.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ไทกร”ร้อง”กมธ.ปราบโกง”สอบ”บิ๊กตู่”ปมทุจริตโครงการ 191 มูลค่า 7พันล.

“ไทกร” ร้อง “กมธ.ปราบโกง” สอบ “บิ๊กตู่” ปมทุจริตจัดซื้อจัดจ้างโครงการ 191 มูลค่า 7,000 ล้านบาท “เสรีพิศุทธ์”รับลูกสอบทันที

วันที่ 15 ก.ย. 64 ที่รัฐสภา นายไทกร พลสุวรรณ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ยื่นหนังสือถึงพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย (สร.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

นายไทกร กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์มีนความบกพร่องในการกำกับดูแลสำนักตำรวจแห่งชาติและไม่กำกับให้สตช.ดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างโครงการ 191 มูลค่า 7,000 ล้านบาทให้เป็นไปโดยความสุจริต มีการอาจนำข้อมูลทีโออาร์ (TOR) ที่ยังไม่ได้มีการลงนามจากคณะกรรมการไปให้บริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งบริษัทแห่งนั้นก็ได้รับการเปิดเผยในสภาผู้แทนราษฎร มีส่วนเกี่ยวข้องสำคัญกับแกนนำรัฐบาลทั้งพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ดังนั้นจึงเป็นบทชัดเจนว่าวันนี้การกระทำความผิดของสตช.ได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว ไม่มีการยกเลิกการประมูลรวมทั้งมีการผลักดันให้การประมูลเร็วขึ้น ก่อนที่ผู้ใหญ่บางคนในสตช.จะเกษียณ ฉะนั้นเพื่อความยุติธรรมและเพื่อเป็นการปกป้องภาษีประชาชน จึงนำหลักฐานและข้อเรียกร้องมามอบให้กับพล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ ในฐานะประธาน กมธ.ให้ดำเนินการสอบสวนเอาผิดข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่และพล.อ.ประยุทธ์ในฐานะเป็นผู้กำกับดูแลสตช.

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตนในฐานะผบ.ตร.ได้เข้าใจเป็นอย่างดีถึงกระบวนการขั้นตอนที่ดำเนินการและอำนาจของผบ.ตร.ไม่เพียงพอที่จะเป็นผู้อนุมัติโครงการนี้ ซึ่งผู้ที่จะอนุมัติโครงการได้จะต้องรับผิดชอบด้วย ซึ่งตนจะดำเนินการเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด โดยเรื่องนี้เป็นความเดือดร้อนของประชาชนในเรื่องทุจริตคอรัปชั่น จะรีบนำเรื่องนี้ไปดำเนินการ ซึ่งวันนี้อาจจะขอมติได้เลยเพื่อเริ่มดำเนินการศึกษาข้อเท็จจริง เบื้องต้นจะไปดูรายละเอียดว่ามีผู้ใดเกี่ยวข้องบ้าง โดยเฉพาะกรรมการ ประธานกรรมการตรวจสอบทีโออาร์และคณะกรรมการประกวดราคา รวมทั้งผบ.ตร.และผู้อนุมัติคือนายกรัฐมนตรี

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img