วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกHighlight26ก.ย.“บิ๊กตู่-บิ๊กป๊อก''ติดตามสถานการณ์น้ำ-ไหว้หลวงพ่อสามพี่น้อง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

26ก.ย.“บิ๊กตู่-บิ๊กป๊อก”ติดตามสถานการณ์น้ำ-ไหว้หลวงพ่อสามพี่น้อง

นายกรัฐมนตรีและมท. 1 ลงพื้นที่จ.สุโขทัย ติดตามน้ำ 26 ก.ย. พร้อมสักการะหลวงพ่อสามพี่น้อง วัดบ้านซ่าน ขณะที่โฆษกรบ.ย้ำว่านายกฯต้องการฟังเสียงประชาชนเพื่อนำมาแก้ไขปัญหาช่วยเหลือประชาชนให้ตรงจุด

เมื่อวันที่ 24 ก.ย.64 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดสุโขทัย ในวันที่ 26 ก.ย.เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมสุโขทัยที่ได้รับผลกระทบจากอ่างเก็บน้ำแม่ม่อมล้นอ่าง จากฝนตกหนักในช่วงเวลาที่ผ่านมา รวมทั้งรับฟังการเตรียมพื้นที่รับน้ำแก้มลิงบริเวณแม่น้ำยมฝั่งซ้าย  โดยนายกฯจะพบปะประชาชนและมอบปัจจัยทางการเกษตรให้แก่ผู้แทนเกษตรกรในพื้นที่  ร่วมประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์น้ำและการบริหารจัดการน้ำ ที่โรงแรมสุโขทัย เฮอริเทจรีสอร์ท 

จากนั้น จะพบปะให้กำลังประชาชนพร้อมมอบปัจจัยทางเกษตรให้แก่ผู้แทนเกษตรกร  เพื่อนำไปมอบต่อให้กับเกษตรที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมพื้นที่เพาะปลูกการเกษตร เสร็จแล้ว นายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางโดยรถยนต์เพื่อสำรวจพื้นที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสุโขทัยก่อนเดินทางกลับกรุงเทพศในวันเดียวกัน

นายธนกร กล่าวต่อว่า การลงพื้นที่ของนายกฯอย่างต่อเนื่องในช่วงนี้ก็เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำและการบริหารน้ำด้วยตนเอง เพิ่มเติมจากที่หน่วยงานต่างๆ ได้รายงาน ซึ่งในการลงพื้นที่ทุกครั้ง นายกฯจะร่วมประชุมกับหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ เพื่อรับฟังปัญหาและอุปสรรค  รวมทั้งจะหาโอกาสพบปะกับพูดคุยกับส.ส. ในพื้นที่ ประชาชน เกษตรกร เพราะต้องการทราบถึงความต้องการจากเสียงสะท้อนของประชาชนโดยตรงเพื่อนำมาสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการช่วยเหลือประชาชนให้ตรงจุด โดยเฉพาะเรื่องการเยียวยาความเสียหายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วนต่อไป

รายงานจากทำเนียบรัฐบาลแจังว่า ในวันที่ 26 ก.ย.นี้นายกฯมีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการเพื่อติดตามสถานการณ์แผนบริหารจัดการน้้าพื้นที่ จ.สุโขทัย ซึ่งจะมีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย  นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ และผู้บริหารของกระทรวมหาดไทยที่เกี่ยวข้องร่วมเดินทางด้วย ทั้งนี้มีกำหนดการที่น่าสนใจคือการเดินทางสีมาไปยังวัดบ้านซ่าน ต.บ้านซ่าน อ.ศรีสำโรง เพื่อสักการะหลวงพ่อสามพี่น้องและหลวงพ่อขาว สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัด พร้อมพบปะประชาชนและมอบปัจจัยทางการเกษตรให้กับผู้แทนเกษตรกรจำนวน 500 ชุดก่อนเดินทางกลับกทม.ด้วย นอกจากนั้นในวันที่ 29 ก.ย.นายกฯจะลงพื้นที่ จ.นครราชสีมาและวันที่ 30 ก.ย.ลงพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img