วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกNEWSการเมือง“ไผ่”ยืนยันไม่มีใครพูดเรื่องปรับครม. ชี้เป็นอำนาจของนายกฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ไผ่”ยืนยันไม่มีใครพูดเรื่องปรับครม. ชี้เป็นอำนาจของนายกฯ

“ไผ่ ลิกค์”ยืนยันไม่มีใครพูเรื่องปรับครม. ชี้เป็นอำนาจนายกฯ ลั่นก้าวไกลไม่ใช่คู่แข่ง แต่คู่แข่งพปชร.คือเพื่อไทย

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชรและรองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยืนยันกระแสข่าวเสนอมีชื่อของตนเอง อยู่ในข่ายถูกเสนอเพื่อพิจารณาเป็นเป็นแคนดิเดตรัฐมนตรีของพรรคพปชร. หากมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ไม่มี ไม่มีใครมาพูดอะไร คิดว่าเป็นการพูดไปเรื่อยเปื่อย ไม่ได้มีอะไรอย่างนั้น และเราไม่ได้คิดอะไร ส่วนตนตรงไหนที่สามารถทำหน้าที่ได้ตนก็พร้อมที่จะทำอยู่แล้ว ส่วนตำแหน่งประสานงานทางผู้ใหญ่ให้มาเพราะไม่อยากให้เกิดภาพที่เป็นการประลองกำลังกัน เพราะจะดูไม่ดีและในช่วงภาวะอย่างนี้อยากให้ปรองดองกัน

ส่วนในการประชุมพรรคเมื่อวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมาทาง ร.อ.ธรรมนัส และพล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคได้เน้นย้ำเรื่องการปรองดองนั้น  ตนก็ต้องทำตามนโยบายหัวหน้าพรรคอยู่แล้ว เชื่อว่าส.ส.ในพรรคพปชร.เห็นตรงกันว่าต้องปรองดอง เพราะถ้าไม่ปรองดองกันไปเลือกตั้งครั้งหน้าก็จะเป็นสิ่งที่โดนโจมตีได้

นายไผ่ ยังยืนยันด้วยว่า ไม่เคยได้ยินขาวที่ร.อ.ธรรมนัสพูดว่า ความนิยมของพรรคอยู่รั้งท้ายหรืออาจแพ้พรรคก้าวไกลในการเลือกตั้งสมัยหน้า พรรคก้าวไกลไม่ใช่คู่แข่งโดยตรงของพรรคพปชร. เพราะการเมืองทุกวันนี้แยกกันชัดเจนอยู่แล้ว คู่แข่งจริงๆคือเพื่อไทย

อย่างไรก็ตามเรื่องตำแหน่งรมต.เป็นอำนาจนายกฯ ที่จะเอาไว้หรือจะเอาใครเข้า ตามที่หัวหน้าพรรคได้แจ้งว่าพรรคมีหน้าที่เสนอนายกฯไม่ชอบเราก็เปลี่ยนคน แต่ส่วนนี้ไม่ใช่อำนาจหน้าที่ของเรา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img