วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกHighlightหลังครม.โอน4กรมให้‘บิ๊กป้อม’ดูแล ‘ปชป.’ติง‘บิ๊กตู่’-ส่อแววกินเกาเหลา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

หลังครม.โอน4กรมให้‘บิ๊กป้อม’ดูแล ‘ปชป.’ติง‘บิ๊กตู่’-ส่อแววกินเกาเหลา

พรรคร่วมรัฐบาลส่อแววร้าว “จุรินทร์” สะกิด “บิ๊กตู่” แก้ปัญหา“พปชร.” อย่าให้กระทบพรรคอื่น เพราะอาจกลายเป็นเรื่อง หลังครม.โอน 4 กรมในก.เกษตรฯให้ “บิ๊กป้อม” คุม

เมื่อวันที่ 29 ก.ย.64 ที่กระทรวงพาณิชย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มากำกับดูแล 4 กรมของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเคยเป็นงานของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรมช.เกษตรฯ จากเดิมให้นายจุรินทร์เป็นผู้ดูแลว่า ตนขอพูดโดยรวมว่า เห็นใจพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่จะต้องแก้ไขปัญหาภายพรรค ซึ่งให้กำลังใจมาตลอด แต่การแก้ไขปัญหาควรจะยุติ ไม่ควรไปกระทบถึงส่วนอื่นหรือพรรคการเมืองอื่น มิฉะนั้นอาจกลายเป็นเรื่อง แทนที่จะแก้ปัญหาทั้งหมดให้ลุล่วงไปได้ ก็จะเป็นการแก้ปัญหาหนึ่ง แต่ไปสร้างอีกปัญหาหนึ่งโดยไม่จำเป็น ตนสื่อสารเรื่องนี้กับนายกรัฐมนตรีแล้ว และท่านรับทราบ จึงเชื่อว่าเรื่องนี้จะคลี่คลายไปได้

เมื่อถามว่า ในทางการเมือง การที่พล.อ.ประวิตรเข้ามาในลักษณะเช่นนี้ อาจถูกมองว่าจะยึดกระทรวงเกษตรฯ ไปจากพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะไม่เคยคุยกันถึงเรื่องนี้ และเป็นอีกกรณีหนึ่งซึ่งยังไม่เกิดขึ้น

เมื่อถามย้ำเรื่องที่ระบุว่าอาจเกิดปัญหาอื่นๆ ตามมา ตอนนี้กังวลเรื่องอะไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนพูดตามหลักการเท่านั้น เพราะเข้าใจและเห็นใจรัฐบาลว่ามีปัญหาอยู่หลายด้านในขณะนี้ ฉะนั้นไม่ควรทำอะไรที่จะสร้างปัญหาเพิ่มโดยไม่จำเป็น และเชื่อว่าทุกอย่างจะออกมาได้ด้วยดี

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img