วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight‘3ป.’จับมือ‘6รมต.’ริบอำนาจ‘ธรรมนัส’ ชง‘กก.บห.’ออก-ชูปรับโครงสร้างใหม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘3ป.’จับมือ‘6รมต.’ริบอำนาจ‘ธรรมนัส’ ชง‘กก.บห.’ออก-ชูปรับโครงสร้างใหม่

“3 ป.-6 รมต.” วางแผนลดบทบาท “ธรรมนัส” เสนอปรับโครงสร้าง พปชร. “บิ๊กป้อม” นัดถกกก.บห. 26 ต.ค.นี้

วันที่ 26 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เรียกรัฐมนตรีสังกัดพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) รวม 6 คนเข้าพบหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ประกอบด้วย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม, นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยใช้เวลาหารือประมาณ 1 ชั่วโมงในการหารือ

รายงานข่าวแจ้งว่า ในที่ประชุมได้มีการหารือปัญหาที่เกิดขึ้นภายในพรรค ทั้งกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค รวมถึงการทำโพลที่ทำให้ ส.ส.หลายคนอึดอัดและไม่พอใจ และเห็นว่าหากปล่อยให้มีปัญหาแบบนี้ต่อไป อาจทำให้มีปัญหามากขึ้น ซึ่งในวงหารือเห็นตรงกันว่าเพื่อยุติปัญหาดังกล่าวจะปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง โดยใช้วิธีให้คณะกรรมการบริหารพรรคที่มีอยู่ 26 คน ลาออกเกินกึ่งหนึ่ง เพื่อเปิดทางให้มีการจัดประชุมเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยมีรายงานว่าจะดำเนินการยื่นหนังสือลาออกในวันที่ 26 ต.ค.

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ภายหลังการหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ในช่วงเย็นวันเดียวกัน รัฐมนตรีทั้ง 6 คน ได้เดินทางเข้าพบ นายกฯ, พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เพื่อหารือเรื่องการปรับโครงสร้างพรรค พปชร.กันต่อ โดยมีการหยิบยกเรื่องจำนวนกรรมการบริหารพรรคที่อาจมีปัญหาลาออกไม่ถึงกึ่งหนึ่ง ซึ่งพล.อ.ประวิตร ระบุว่า เรื่องเสียงไม่มีปัญหา เดี๋ยวจะเป็นคนไปจัดการเอง โดยที่ประชุมได้ข้อสรุปในวันที่ 26 ต.ค.จะเริ่มดำเนินการเรื่องดังกล่าว และจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในพรรค พปชร.

รายงานข่าวแจ้งว่า ในวันที่ 26 ต.ค.นี้ แกนนำพรรคในสาย ร.อ.ธรรมนัส มีการนัดหารือกันอย่างไม่เป็นทางการที่รัฐสภา คาดว่าเป็นการพูดคุยถึงเรื่องบทบาทการขับเคลื่อนพรรคจะเป็นอย่างไรต่อไป นอกจากนั้น ยังมีส.ส.ของพลังประชารัฐ อีกส่วนหนึ่งนัดพูดคุยปรึกษาถึงทิศทางต่อไปของพรรคที่รัฐสภาเช่นเดียวกัน หลังจากบรรยากาศภายในพรรคอยู่ในช่วงที่เกิดความไม่ชัดเจนหลายอย่างว่าจะเดินไปในทิศทางไหนอย่างไร

ขณะเดียวกัน ในวันที่ 26 ต.ค.นี้ เวลา 16.00 น. ยังมีการนัดประชุมคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครส.ส.พลังประชารัฐ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ซึ่งเป็นกำหนดการเดิมที่นัดกันไว้ก่อนหน้านี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img