วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกNEWS"นิพนธ์" ฟันฉับปม "ปริญญ์" เป็นพฤติกรรมส่วนตัว แนะเร่งมือสู้ศึกลต. ดีกว่า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นิพนธ์” ฟันฉับปม “ปริญญ์” เป็นพฤติกรรมส่วนตัว แนะเร่งมือสู้ศึกลต. ดีกว่า

“นิพนธ์” ฟันฉับปม “ปริญญ์” เป็นพฤติกรรมส่วนบุคคล ไม่ควรนำเป็นเกณฑ์เปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค วอนชาวปชป. เร่งมือทำงานร่วมสู้ศึกเลือกตั้ง คาดโทษคนนำข้อมูลในพรรคมาแฉไม่ให้ตำแหน่งทางการเมือง

วันที่ 18 เม.ย.65 นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีมี่มีสมาชิกพรรคพรรคเรียกร้องให้กรรมการบริหารพรรค รับผิดชอบกรณีของนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรค พี่มีพฤติกรรมเสื่อมเสีย ด้วยการลาออกทั้งคณะว่า ความจริงในพรรคประชาธิปัตย์ความเห็นต่างคือเป็นเรื่องปกติ ที่ทุกคนมีสิทธิ์แสดงความเห็น สิ่งที่ทำได้คือการขอความร่วมมือ ว่าการจะแสดงความเห็นอะไรอยากให้คำนึงถึงพรรค ต้องแยกระหว่างเรื่องส่วนตัว กับปัญหาพรรค และเห็นว่า กรณีที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ควรใช้มาเป็นเกณฑ์ในการเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค และเห็นว่าระยะเวลาหลังจากนี้ ทุกฝ่ายในพรรคควรร่วมมือกันทำงานสำหรับการเลือกตั้งสมัยหน้าและหากได้ส.ส.น้อยกว่าเดิม ทางกรรมการบริหารพรรคก็พร้อมที่จะรับผิดชอบอยู่แล้ว

“เรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เราคิดว่าเราผ่านสถานการณ์อย่างนี้มาหลายรอบหลายครั้ง ความเห็นที่ต่างกันเป็นเรื่องปกติในพรรคประชาธิปัตย์ แต่ในความเห็นของผมคิดว่าเวลาที่เหลืออยู่ ในสมัยการเลือกตั้งรอบนี้หรืออายุของรัฐบาล ไม่เกิน 10-11 เดือนแล้ว ดังนั้นควรใช้เวลาที่เหลืออยู่ในการเตรียมภารกิจของพรรคให้ลุล่วง แล้วหลังการเลือกตั้งครั้งหน้าฝนออกมาอย่างไรเลขาธิการพรรคก็พูดชัดแล้วว่าถ้าน้อยกว่าเดิมคือน้อยกว่า 51 เสียง ท่านรับผิดชอบอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นทุกคนก็พร้อมที่จะรับผิดชอบอยู่แล้ว กรรมการบริหารพรรคก็พร้อมที่จะรับผิดชอบ แต่อยากให้ใช้ผลการเลือกตั้งเป็นเครื่องตัดสิน ไม่ใช่ว่ามีเรื่องรายวัน กรรมการบริหารพรรคต้องออกเป็นรายวันซึ่งไม่ใช่วิสัยอย่างนั้น เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายก็ว่ากันไปใครผิดก็ต้องรับผิดชอบ ว่ากันไปตามผิด พรรคไม่ได้เข้าไปยุ่งเรื่องส่วนตัวของใคร ถือว่าเป็นเรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์ใช้หลักการนี้ใช้เกณฑ์นี้มาโดยตลอด ถ้าคนทำผิดแล้วเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคถ้าใช้เกณฑ์นี้คงต้องเปลี่ยนกันทุก3-4เดือน ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายด้วย” นายนิพนธ์กล่าว

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว ต่อว่า สำหรับกรณีที่คนในพรรคประชาธิปัตย์นำเรื่องภายในที่มีความเห็นต่างออกมาเผยแพร่ ทั้งที่เป็นเรื่องภายใน ดังนั้นคนที่ดำเรื่องออกมาเผยแพร่ก็ถือว่ามีความผิด และควรถูกตำหนิ รวมถึงเวลาที่มีการพิจารณาตำแหน่งทางการเมือง ก็ต้องถือว่าบุคคลนี้ไม่มีวุฒิภาวะ และไม่ควรให้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในวันข้างหน้า ซึ่งขณะนี้ก็พอทราบว่าเป็นใคร

เมื่อถามว่ามีการเสนอให้ตั้งกรรมการสอบนายปริญญ์นั้น นายนิพนธ์ กล่าวว่า เรื่องนายปริญญ์ถือว่าจบจากพรรคไปแล้วที่เหลือเป็นเรื่องของกฎหมายบ้านเมือง ไม่จำเป็นต้องตั้งกรรมการสอบอีกแล้ว ใครทำผิดก็ต้องผิด สำหรับการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม เขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดราชบุรี นั้นนายนิพนธ์ กล่าวว่านายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ อดีตผู้สมัครเดิม ที่เคยลงสมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์ มีความประสงค์จะลงสมัครรับเลือกตั้ง แต่กรรมการบริหารพรรค ยังไม่ได้คุยกัน ซึ่งจะต้องพิจารณา ในหลายส่วนทั้ง ความพร้อมของผู้สมัคร และหลักเกณฑ์ ในการตัดสินใจรวมทั้งข้อบังคับพรรค ซึ่งต้องดูทั้งหมด คาดว่า จะได้ข้อสรุปภายใน 3-4 วันนี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img