วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกHighlightรมย์เสีย"บิ๊กตู่"ถูกถาม"ชัชชาติ"ชนะเลือกตั้งสะท้อนเรตติ้งรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

รมย์เสีย”บิ๊กตู่”ถูกถาม”ชัชชาติ”ชนะเลือกตั้งสะท้อนเรตติ้งรัฐบาล

“ประยุทธ์”ยินดี “ชัชชาติ”ชนะเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. เป็นกำลังใจทำงานให้สำเร็จ และการเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่สะท้อนอะไรทั้งนั้น เหมือนการเลือกตั้งทั่วไป


เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 65 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงปรากฏการณ์คะแนนเลือกตั้งผู้ว่าฯ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ถล่มทลาย ว่า ก็เป็นประชาธิปไตยซิจ๊ะ ก็เหมือนการเลือกตั้งทั่วไปนี่ ก็เป็นจังหวัดหนึ่งในประเทศไทยเท่านั้นเอง ซึ่งเป็นความคิดเห็นชอบพอของประชาชนก็ว่าไป ตามกลไกของประชาธิปไตย รัฐบาลก็ยินดีด้วย เป็นกำลังใจให้และขอให้ทำงานสำเร็จ ทั้งนี้ก็ทำเพื่อประชาชนร่วมกันอยู่แล้ว พร้อมมองว่า ปรากฏการณ์นี้ไม่สะท้อนอะไรทั้งนั้น ไม่สะท้อนอะไรกับผม


ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชารัฐส่ง ส.ก.แต่ได้มา 2 เสียงนั้นมันน้อยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ประชาชนเขาเลือกรึเปล่าละ ประชาชนเลือกไหม เมื่อผู้สื่อข่าวบอกว่าเลือกน้อย นายกฯ กล่าวต่อว่า ก็อยู่ที่ประชาชน ก็ดูต่อไปเลือกมาแล้วจะทำอะไรได้ดีขึ้นไหม ผมก็หวังให้มันดีขึ้น


เมื่อถามย้ำว่าคะแนน ส.ก.ส่วนใหญ่เทไปทางพรรคฝ่ายค้านสะท้อนเรตติ้งรัฐบาลไหม พล.อ.ประยุทธ์ ถามกลับว่า แล้วทำไมอะ ไม่สะท้อนอะไรทั้งนั้น ไม่มีไม่เกี่ยวกับรัฐบาล ไม่เกี่ยว


เมื่อถามย้ำไม่ว่าเกี่ยวกับความนิยมตัวนายกฯ ใช่ไหม พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ใครจะนิยม ไม่นิยมตัวผมก็ทำเต็มที่นะ พร้อมย้ำว่าจะไม่มีผลต่อการประกอบการตัดสินใจการเลือกตั้งในอนาคต


เมื่อถามย้ำระหว่างเดินขึ้นห้องทำงานได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หรือยัง นายกฯ ไม่ตอบเพียงแค่ส่ายหัว ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img