วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกNEWS“สุชาติ”ชี้“ชัชชาติ”ชนะไม่ใช่แลนด์สไลด์ เชื่อไม่กระทบเลือกตั้งใหญ่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุชาติ”ชี้“ชัชชาติ”ชนะไม่ใช่แลนด์สไลด์ เชื่อไม่กระทบเลือกตั้งใหญ่

สุชาติ”ยินดี “ชัชชาติ”ชนะ ชี้ไม่ใช่แลนด์สไลด์ เชื่อไม่กระทบเลือกตั้งใหญ่ และขอให้ทำตามสัญญาที่หาเสียง ยังมั่นใจคนยังรัก “ประยุทธ์”

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.) กล่าวถึงผลการเลือกตั้งสนามผู้ว่าฯกทม.ว่า ต้องยอมรับว่าส่วนหนึ่งที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้รับการเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ เพราะได้แสดงเจตจำนงค์มานาน ทำการบ้านมานาน ซึ่งต้องยินดีด้วย และหากส่งส.ก.ทั้ง 50 เขตก็คงได้ทั้งหมด ในส่วนของส.ก.พรรคพปชร.ต้องยอมรับว่า โดยกฎหมายเลือกตั้งส.ส.และรัฐมนตรีของพรรคไม่สามารถลงไปช่วยหาเสียงได้ จึงต้องอาศัยความสามารถของผู้สมัคร ซึ่งการเลือกตั้งใหญ่คนละพื้นที่กัน แต่การเลือกตั้งกทม. ถ้ามีการเลือกตั้งส.ส.ก็จะมี 33 เขต ถือเป็น 10% ของ 200 เขต จึงจะมาวัดกันไม่ได้

ส่วนพรรคพลังประชารัฐต้องปรับกลยุทธ์อย่างไรบ้างนั้น ืนายสุชาติ กล่าวว่า จริงๆ ต้องยอมรับว่าการเลือกตั้งท้องถิ่นเป็นอะไรที่มีความอึดอัดกับส.ส.กับรัฐมนตรี เพราะเขาใช้พรรคพปชร.ในการลงสมัคร แต่เรากลับลงไปทำอะไรกับเขาไม่ได้ ลงไปช่วยหาเสียงไม่ได้ ต้องปล่อยให้เขาเดินของเขา และต้องยอมรับว่าพรรคการเมืองที่ส่งส.ก.ก็ไม่มีใครได้เกิน 50% เพราะคะแนนของนายชัชชาติ กระโดดไปคนเดียว ถ้าส่งส.ก. 50 เขตก็คงได้ครบ50 เขต รับรองคนอื่นไม่มีได้แน่นอน เพราะคะแนนที่ออกมาชาวบ้านเลือกผู้ว่าฯ และอาจเลือกส.ก.ที่คิดว่าน่าจะทำงานกับผู้ว่าฯได้ มองว่าเป็นทีมเดียวกันชาวบ้านคิดแบบนั้น เราไม่ได้ไปว่าพรรคใดพรรคหนึ่ง ต้องยอมรับว่าบริบทการเมืองท้องถิ่นต่างกัน ดังนั้นอยู่ที่พื้นที่และบริบท อย่าไปคิดว่าเป็นแลนด์สไลด์อะไรใหญ่โต แต่เลือกตั้งครั้งหน้าถึงจะได้รู้ว่าใครเป็นใคร

เมื่อถามถึงกรณีที่นายชัชาติ อ้างถึงคะแนนนิยมว่ามากกว่านายกรัฐมนตรี จะต้องมีการปรับอะไรหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า เมื่อผลออกมาแล้วเขาก็พูดได้ ลองนายชัชชาติ ไปลงจังหวัดอื่นก็คงไม่ได้แบบนี้ ต้องยอมรับว่าเขาอยู่ในพื้นที่กทม.และมีภาพลักษณ์ที่คนกทม.อยากพึ่งพาและพึ่งพิงในสิ่งที่หาเสียงไว้ และถ้าทำในสิ่งที่หาเสียงไว้ได้ก็จะเป็นผู้ว่าฯ มีประสิทธิภาพจะเป็นผลลัพท์ ถ้าครั้งนี้ทำได้ครั้งหน้าอาจได้คะแนน 2 ล้านก็ได้ แต่หากทำไม่ได้คะแนนอาจเหลือ 2 แสนก็ได้ ดังนั้นอยู่ที่ว่าจะทำได้อย่างที่พูดหรือไม่

เมื่อถามว่า ครั้งนี้จะมีผลกระทบต่อการเลือกตั้งใหญ่หรือไม่ เพราะกทม. ถือเป็นฐานของพรรค นายสุชาติ กล่าวว่า มี แต่องค์ประกอบไม่เหมือนกัน มีองค์ประกอบบางส่วนมาเกี่ยวข้อง ดังนั้นอยู่ที่ประชาชนตัดสินใจว่าประเทศชาติจะเดินทางไหน ตนยังเชื่อมั่นว่าพรรคพปชร.ซึ่งสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตี ยังไงภาพลักษณ์พล.อ.ประยุทธ์ ยังดีกว่าหลายๆคน ในความซื่อสัตย์สุจริตและการทำงานไม่ได้มีอะไรด่างพร้อย อาจถูกใจบ้างไม่ถูกใจบ้างก็ต้องยอมรับสถานการณ์ ถามว่าใครเคยมาเจอปัญหาแบบโควิดแบบนายกฯ บ้าง

“ใครเป็นนายกฯในสถานการณ์โควิดยากเย็นแสนเข็ญ ทั้งวิกฤตซ้อนวิกฤต เพราะต้องเจอสงครามรัสเซีย-ยูเครนอีก จึงขอย้อนถามกลับตั้งแต่นายกฯ ที่เป็นกันมา มีใครเคยเจอ 2-3 เหตุการณ์พร้อมๆ กันบ้าง ไม่มี เราจึงต้องมองภาพอย่างเป็นกลางด้วย มองว่าการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ไม่ใช่แลนด์สไลด์อะไรทั้งสิ้น ถ้าเขามาลงบ้านผมแล้วชนะ แบบนี้สิน่าคิด ก็ขอยินดีกับทุกคนที่ได้ ขอให้ทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง เพื่อประชาชนชาวกทม. เลือกแล้วก็ทำตามที่หาเสียงไว้ เพราะคนเราคำพูดเป็นนาย หาเสียงอะไรไว้ต้องทำให้ได้ ทำไม่ได้เลือกตั้งครั้งหน้าประชาชนก็ลงโทษ ถ้าทำได้แบบที่พูดคะแนนก็อาจทวีคูณ มันต้องดูกันยาวๆ แต่การเลือกตั้งส.ส.ที่จะเกิดขึ่นมนระยะเวลาอีก1 ปี เราต้องทำการบ้านเป็นปกติ เอามาวิเคราะห์ และยังเชื่อมั่นศักยภาพของส.ส.กทม. แต่ก็ต้องไม่ประมาท เพราะต้องยอมรับว่าทุกวันนี้ทุกอย่างประมาทไม่ได้”นายสุชาติ กล่าว

เมื่อถามว่า ห่วงว่ากระแสจะพลิกขั้วหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า คนพูดเรื่องนี้มีบ้าง แต่ก็มีคนรักลุงก็เนอะ คนเราไม่ชอบก็แสดงออกเลย แต่เวลาไม่ชอบเก็บไส้ในใจแล้วเข้าคูหาจะรู้ได้อย่างไรว่าเลือกใคร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img