วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS“เทพไท”แนะปชช.ขอบคุณ“กรณ์” มากกว่ารัฐบาลที่ทวงเงิน 24,000 ล้านคืน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท”แนะปชช.ขอบคุณ“กรณ์” มากกว่ารัฐบาลที่ทวงเงิน 24,000 ล้านคืน

“เทพไท” แนะปชช.ขอบคุณ “กรณ์” มากกว่ารัฐบาลที่ทวงเงิน 24,000 ล้านคืนจากโรงกลั่นน้ำมัน ชง “บิ๊กตู่” ตั้งเป็นรมว.พลังงานแทน”สุพัฒนพงศ์”

วันที่ 18 มิ.ย.65 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ Facebookส่วนตัว ข้อความว่า ผมเห็นข่าวนายกรณ์ จาติกวณิช โพสต์ขอบคุณรัฐบาลที่แก้ปัญหาราคาน้ำมัน เก็บกำไรโรงกลั่น-ลดราคาเบนซิน ช่วยประชาชน ภายหลังที่รัฐบาลประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจฉุกเฉินโดยมีมติว่า เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนในเรื่องราคาน้ำมัน รัฐบาล จึงได้เก็บกำไรโรงกลั่นและโรงแยกก๊าซ 8,000 ล้านบาทต่อเดือน โดยลดภาระเบนซิน 1 บาทต่อลิตร และอุดหนุนเงินเข้ากองทุนน้ำมันเพื่อเสริมสภาพคล่องทางเศรษฐกิจนั้น

นายเทพไท กล่าวต่อว่า จนทำให้นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ซึ่งเป็นผู้เรียกร้องในเรื่องนี้ ได้โพสต์ขอบคุณรัฐบาลที่ขานรับประเด็นเรื่องค่าการกลั่นโดยเร็ว โดยระบุว่า “ขอให้ถือว่าเรามาช่วยกันทำงานเพื่อบ้านเมือง ทีมทำงานพรรคกล้าดีใจ ที่วันนี้ประชาชนได้เงินกลับมา 24,000 ล้านบาททันที ตนเห็นว่าในเรื่องดังกล่าวนี้ เราควรจะขอบคุณนายกรณ์ จาติกวณิช มากกว่าขอบคุณรัฐบาลด้วยซ้ำไป เพราะนายกรณ์เป็นผู้เปิดประเด็น เรื่องค่ากลั่นน้ำมันของโรงกลั่นที่มีราคาสูงเกินควร จนเกิดกระแสข่าวที่ได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างกว้างขวาง ทั้งทางสื่อหลักและสื่อโซเชียลได้นำไปขยายผล จนเกิดเป็นกระแสกดดันรัฐบาล ต้องยอมทำตามข้อมูลหรือกระแสข่าวที่นายกรณ์ออกมาเปิดโปง

“จึงทำให้สังคมแปลกใจตั้งคำถามว่า ทำไมคนในรัฐบาลถึงคิดเรื่องนี้ไม่ได้ ปล่อยให้โรงกลั่นขูดรีดกำไรค่ากลั่นน้ำมันดิบอยู่เป็นเวลานาน ถ้าหากนายกรณ์ไม่ออกมากระตุ้นเตือน คณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจคงไม่นัดประชุมฉุกเฉิน เพื่อพิจารณาเรื่องโรงกลั่นนำ้มัน และลดราคานำ้มันเบนซินลงลิตรละ1บาท จึงไม่แปลกใจว่าทำไมนายอัครเดช วงศ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี จึงออกมาเสนอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ปรับคณะรัฐมนตรี ให้นายกรณ์ จาติกวณิช มาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานแทน”นายเทพไท กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img