วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกHighlightใบสั่ง!! “พิเชษฐ”เผย“บิ๊กป้อม”สั่งยุบทิ้งกลุ่ม16 สลายตัวหลังศึกซักฟอก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ใบสั่ง!! “พิเชษฐ”เผย“บิ๊กป้อม”สั่งยุบทิ้งกลุ่ม16 สลายตัวหลังศึกซักฟอก

ใบสั่ง!! “พิเชษฐ” เผย “บิ๊กป้อม” สั่งยุบทิ้งกลุ่ม16 จ่อสลายตัวหลังเสร็จศึกซักฟอก ลั่นโหวตผ่านให้รมต.ทุกคน

วันที่ 23 ก.ค.65 เวลา 08.00 น.ที่รัฐสภา นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงทิศทางการทำงานของกลุ่ม 16 ว่า กลุ่ม 16 มาจากคนละพรรค โดยเจตนารมณ์ที่มารวมกัน เพราะต้องการทำเพื่อประโยชน์ประเทศชาติ ต่อต้านไม่ให้เกิดการทุจริต ระยะเวลาที่เราอยู่กันมา 2 เดือน พบว่าการจะทำอะไรต้องใช้งบประมาณ ดังนั้นการต่อรองกับรัฐบาล ก็เพื่อนำงบไปลงในพื้นที่ตัวเอง แต่ถ้าเราไม่มีพลังต่อรองก็คงจะไม่ได้งบ ดังนั้นการรวมตัวของกลุ่ม 16 แทบไม่มีความผู้พัน จึงคิดว่าหลังการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะสลายกลุ่ม 16 เพราะจบภารกิจแล้ว

นายพิเชษฐ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้หลายคนก็รู้ดีว่าตนมีปัญหาในพรรคพปชร. และเมื่อวันจันทร์ที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา มีประชุมพรรคพปชร.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯในฐานะหัวหน้าพรรรพปชร.ได้เรียกตนไปพบและตักเตือนถึงการรวมตัวของกลุ่ม 16 อาจทำให้เกิดความขัดแย้งและยังขัดกับนโยบายของพล.อ.ประวิตร ที่ไม่ต้องการให้มีกลุ่มก๊วนเกิดขึ้น จึงขอร้องว่าให้เลิกกลุ่มและบอกว่าให้อภัย แลวรจะยุติกลุ่ม 16 ได้แล้ว ตนจึงรับปากไปแล้วว่าจะยุติบทบาทหัวหน้ากลุ่ม เพราะพรรคไม่อยากให้มีกลุ่มก๊วน

“กลุ่มนี้ควรจบเสีย ส่วนผมจะถอนตัวจากหน้ากลุ่ม ส่วนคนที่เหลืออยู่ใครจะดำเนินการต่อก็เป็นเรื่องของเขา สำหรับการลงมติของกลุ่มเล็ก อยากให้เป็นในแนวทางเดียวกัน ถ้าไม่ยอมกันก็ต้องให้ฟรีโหวตไป ส่วนผมจะลงมติตามแนวทางของพรรคพปชร. สนับสนุน ไฟเขียวผ่านทุกคน ตามคำสั่งพล.อ.ประวิตร”นายพิเชษฐ กล่าว

เมื่อถามว่าส่วนหนึ่งที่ยุติเพราะถูกวิจารณ์ว่ามีการไปเรียกรับเงิน รับทอง หรือไม่ นายพิเชษฐ กล่าวว่า ไม่เกี่ยว ไม่มี ตนทำการเมืองมาตั้งแต่ปี 2539 ไม่มีเรื่องเหล่านี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img