วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกNEWS"สัณหพจน์" โบ้ยแก้รัฐธรรมนูญเป็นความต้องการของบางพรรค ไม่ใช่พปชร.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สัณหพจน์” โบ้ยแก้รัฐธรรมนูญเป็นความต้องการของบางพรรค ไม่ใช่พปชร.

“สัณหพจน์” โยนแก้รัฐธรรมนูญเป็นความต้องการของบางพรรค ยันไม่ใช่แนวคิดของพปชร. อย่ามาอ้างประโยชน์ของประชาชน แนะแก้เศษฐกิจ-สินค้าราคาแพงดีกว่า

วันที่ 29 ก.ค.65 นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่หลายพรรคการเมืองแสดงความคิดเห็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้งเรื่องการให้สูตรหาร 100 หรือ 500 และบัตรเลือกตั้ง 2 ใบหรือใบเดียว ว่า เรื่องนี้หลายพรรคการเมืองได้ออกมาแสดงความคิดเห็นโดยอ้างว่าเป็นความต้องการของประชาชน ซึ่งตนมองว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นเป็นเพียงความต้องการของพรรคการเมืองบางพรรคเท่านั้น พรรคพลังประชารัฐแรกเริ่มเดิมทีไม่ได้สนับสนุนให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และเคารพและให้ความสำคัญต่อรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน เนื่องจากมองว่าเป็นรัฐธรรมนูญฉบับที่ประชาชนและภาคประชาสังคมมีส่วนร่วม ซึ่งนำไปสู่การเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตย โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้ง

“การแก้ไขรัฐธรรมนูญดังกล่าวผมมองว่า ไม่ได้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนทั้งประเทศ เป็นเพียงประโยชน์เพื่อพรรคการเมืองบางพรรค ที่มีการเรียกร้องให้แก้ไขตลอดมา รวมทั้งการแก้ไขรัฐธรรมนูญยังเป็นการเตะถ่วงการบริหารงานในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจภาคใต้ สถานการณ์โควิด19 ของรัฐบาล กลับต้องมาให้ความสำคัญกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งคนที่ออกมาเรียกร้องไม่ได้มีความตั้งใจทำเพื่อผลประโยชน์ของชาติ และประชาชนแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามเรื่องที่รัฐบาลควรให้ความสำคัญในขณะนี้คือการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ เรื่องของค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้น ราคาสินค้าอุปโภค-บริโภค และราคาพลังงานที่มีราคาแพง รวมทั้งเรื่องของราคาสินค้าการเกษตรตกต่ำ”นายสัณหพจน์กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img