วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกNEWSปชป.คึกเปิดตัวเลือดใหม่ 30 คน “จุรินทร์-เฉลิมชัย” ประกาศลั่นทวงคืนพื้นที่ปักษ์ใต้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ปชป.คึกเปิดตัวเลือดใหม่ 30 คน “จุรินทร์-เฉลิมชัย” ประกาศลั่นทวงคืนพื้นที่ปักษ์ใต้

ปชป.คึกเปิดตัวผู้สมัครเลือดใหม่ปักษ์ใต้ 30 คน “จุรินทร์-เฉลิมชัย” ประกาศลั่นทวงคืนพื้นที่ปักษ์ใต้ โวลั่นผลงานเพียบ ไม่ทะเลาะกับใคร เลขาฯยืนกรานต่ำกว่า52 ที่นั่งเลิกเล่นการเมือง

วันที่ 14 ส.ค.65 ที่สำนักงาน ส.ส. เดชอิศม์ ขาวทอง อ.รัตภูมิ สงขลา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค และรมว.เกษตรและสหกรณ์ นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ และคณะร่วมงาน “รวมพลัง 30 เลือดใหม่ ทวงปักษ์ใต้คืน”

โดยมีการเปิดตัวผู้สมัคร “เลือดใหม่” ของพรรค ประกอบด้วย นายมีศักดิ์ ภักดีคง ชุมพร เขต 1 อดีต อธิบดีกรมประมง นายธนวัช ภูเก้าล้วน กระบี่ เขต 2 นักธุรกิจ นายกวี ตันสุคตานนท์ ภูเก็ต เขต 1 อดีตรองนายกเทศมนตรีเทศบาลภูเก็ต นายชัยยศ ปัญญาไวย ภูเก็ต เขต 2 ประธานสภาทนายความ จังหวัดภูเก็ต 2 สมัย นพ.ตุลกานต์ มักคุ้น ตรัง เขต 1 นพ.ชำนาญ กรพิเศษ โรงพยาบาลตรัง นายราชิต สุดพุ่ม นครศรีธรรมราช เขต 1 อดีตนายอำเภอเมือง นครศรีธรรมราช อดีตปลัดจังหวัด นครศรีธรรมราช อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี

นายพิทักษ์เดช เดชเดโช นครศรีธรรมราช เขต 2 ที่ปรึกษารมช.พาณิชย์ นายอวยพรศรี เชาวลิต นครศรีธรรมราช เขต 7 ประธานสภา อบจ.นครศรีธรรมราช เขตอำเภอท่าศาลา นายสรรเพชญ บุญญามณี สงขลา เขต 1 ผู้ช่วยดำเนินงาน นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา

นายนิพัฒน์ อุดมอักษร สงขลา เขต 2 เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา (อบจ.สงขลา)
รองประธานสมาคมไทย จีน จังหวัดสงขลา นายสมยศ พลายด้วง สงขลา เขต 3 คณะทำงาน รมช. นิพนธ์ บุญญามณี คณะทำงาน นายเดชอิสม์ ขาวทอง ส.ส. เขต 5 สงขลา คณะทำงาน นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกฯ (อบจ.สงขลา)

นายศักดิ์สิทธิ์ ขาวทอง สงขลา เขต 9 ผู้ช่วย ส.ส. นายเดชอิสม์ ขาวทอง ส.ส. เขต 5 สงขลา นายซอบรี หมัดหมัน สตูล เขต 1 ปลัดอำเภอเมืองสตูล นายเกตุชาติ เกษา สตูล เขต 2 อดีตกำนัน ต.ละงู อ.ละงู  นายสนิท นาแว ปัตตานี เขต 1 อดีตนายก อบต.ราตาปันนัง นายมนตรี ดอเลาะ ปัตตานี เขต 2 นายกองค์การบริหารส่วนตำบลมะกรูด จ.ปัตตานี และยกฐานะเป็นนายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลมะกรูด จ.ปัตตานี ดร.ยูนัยดี วาบา ปัตตานี เขต 3 ผู้อำนวยการโรงเรียนดรุณศาสน์วิทยา อ.สายบุรี จ.ปัตตานี นายประสิทธิ์ชัย พงษ์สุวรรณศิริ ยะลา เขต 1 น้องชายนายประเสริฐพงศ์ พงษ์สุวรรณศิริ อดีต ส.ส. ประชาธิปัตย์ นายเมธี อรุณ นราธิวาส (โกลก) ศิลปินชื่อดังระดับประเทศ นักร้องนำวง Labanoon นางดวงพร ประดิษฐ์พร สุราษฎร์ธานี อดีต ส.จ.สุราษฎร์ธานี

นอกจากนี้ยังมีอดีต ส.ส. ประชาธิปัตย์ ที่เปิดตัวเป็นผู้สมัคร ชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว สงขลา เขต 4 ศิริโชค โสภา สงขลา เขต 7 สุพัชรี ธรรมเพชร พัทลุง เขต 1 ณรงค์ ดูดิง ยะลา เขต 1 ดร.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล กระบี่เขต 3

ทั้งนี้นายจุรินทร์ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนต่อกรณีการลงพื้นที่จังหวัดพังงาของพรรคภูมิใจไทยว่า ตนไม่มีอะไรจะชี้แจง และไม่อยากไปยุ่งกับเรื่องนั้น ประชาธิปัตย์เราเน้นทำงานการเมืองสร้างสรรค์ และจะนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้กับประชาชน ไม่ว่าจะเป็นผู้สมัคร นโยบาย หรือทิศทาง การทำงาน หลังการเลือกตั้ง เป็นสิ่งที่เรายึดมั่นและเดินทางไปตามแนวทางนี้ การที่จะไปเที่ยวแขวะคนนั้นคนนี้ ไปทะเลาะคนนั้นคนนี้ไม่ใช่แนวทางที่เราจะเดิน ส่วนใครจะไปพื้นที่ไหน ตนไม่ไปเกี่ยงว่าพรรคนั้นไปพื้นที่นี้ได้ ไปพื้นที่โน้นไม่ได้ ประชาธิปัตย์ไปโน่นได้ ไปนี่ไม่ได้ ทุกพรรคก็มีสิทธิ์ที่จะไปหาเสียง ที่พังงาก็เป็นพื้นที่หนึ่งซึ่งประชาธิปัตย์เราก็มั่นใจว่าเมื่อถึงเวลา พี่น้องประชาชนคนพังงาก็ยังให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะครั้งนี้จะเป็นการเลือกตั้งใหญ่ครั้งแรกที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นคนพังงา

“มีความมั่นใจว่าทั้ง 2 เขตไม่มีปัญหา เพียงแต่ตอนนี้ผู้สมัครในเขต 1 มีความชัดเจนแล้ว แต่เขต 2 มีคนที่มีศักยภาพทั้ง 2 คน ที่สนใจลงสมัครรับเลือกตั้ง ดังนั้นจึงเห็นว่าเราอยากได้คนที่น่าจะได้รับเสียงตอบรับดีที่สุด ทั้งที่ทั้งคู่ก็ดีที่สุดอยู่แล้วทั้งคู่ มีคุณภาพที่สุด จึงใช้วิธีทำโพล และทั้ง 2 ท่านก็ยอมรับที่จะให้โพลเป็นตัวตัดสิน และผู้ที่ไม่ได้ลงเลือกตั้งครั้งนี้ก็ยังจะทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป ตนได้พูดคุยกับทั้งสองท่านแล้ว”นายจุรินทร์ กล่าว

เมื่อถามว่า การปะทะคารมกันระหว่าง 2 พรรคร่วมในครั้งนี้จะส่งผลกระทบอย่างไรหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เราต้องแยกกัน การแข่งขันทางการเมืองก็เป็นส่วนการแข่งขันทางการเมือง การทำหน้าที่ในฐานะพรรคร่วมก็เป็นการทำหน้าที่ในฐานะพรรคร่วม ซึ่งประชาธิปัตย์ไม่เคยมีปัญหาเลยในการทำหน้าที่ในฐานะพรรคร่วม เพราะเรามีหลักมีเกณฑ์ และมีจุดยืนแนวทางของเรา ประชาธิปัตย์นิ่งมากในการทำงานหน้าที่ในรัฐบาล 3 ปี จนขึ้นปีที่ 4 อะไรคือหลักการ อะไรเป็นสาระ อะไรไม่ใช่สาระ เราเข้าใจมันดีหมด เพราะฉะนั้นเมื่อเราอยู่ร่วมรัฐบาลเราก็ทำงานกับรัฐบาลได้เป็นอย่างดี และสร้างผลงานเยอะแยะมากมายไปหมด ส่วนการแข่งขันทางการเมืองเมื่อใกล้เลือกตั้งมันก็เป็นธรรมดาที่จะต้องแข่งกัน ประชาธิปัตย์ก็ต้องแข่งกับทุกพรรค

เมื่อถามว่า ในเรื่องการแข่งขันทางการเมืองจากอดีตที่ผ่านมา ประชาธิปัตย์จะขึ้นชื่อในเรื่องการตอบโต้ทางการเมือง สำหรับการหาเสียงครั้งนี้จะมีรูปแบบเปลี่ยนไปอย่างไรหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า จะมุ่งเน้นแนวทางสร้างสรรค์ ซึ่งเราก็ยึดมั่นมาตลอด ยกเว้นว่าจำเป็นต้องชี้แจง เกิดการพาดพิงในสิ่งที่อาจจะทำให้เกิดความเข้าใจผิด ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ต้องชี้แจง ก็เป็นเรื่องที่จำเป็นหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่อยู่ๆ จะไปเที่ยวแขวะคนนั้นก่อนคนนี้ก่อนไม่ทำหรอก

ด้านนายเฉลิมชัย กล่าวว่า ความพร้อมในผู้สมัครของพรรคในภาคใต้ยืนยันว่าเราครบมาเป็นปีแล้ว มีความพร้อมแล้ว เพียงแต่รอดูจังหวะเวลาในการเปิดตัวที่เหมาะสม และวันนี้ผู้สมัครของเรามีความเข้มแข็งในพื้นที่ด้วย สิ่งที่ประชาธิปัตย์เรากำลังทำในพื้นที่ภาคใต้คือเรื่องความมีเอกภาพ ความเป็นหนึ่งเดียวของประชาธิปัตย์ ครั้งนี้เราสู้การเมืองแบบที่บอกเลยว่า ประชาธิปัตย์ในภาคใต้คือบ้านเรา เพราะฉะนั้นวันนี้ประชาธิปัตย์ต้องเอาบ้านหลังนี้กลับคืนมา

เมื่อถามว่ามีความกังวลหรือไม่หากโค้งสุดท้ายผู้สมัครของพรรคอาจถูกพรรคอื่นฉกตัวไป เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะสุดท้ายแล้วพี่น้องประชาชนจะเป็นคนตัดสินใจทั้งหมด การไป-มาของคนในพรรคไม่ใช่เรื่องผิดปกติหรอก ในระหว่าง 3 ปีกว่าก่อนจะถึงการเลือกตั้ง ทุกสมัยก็จะเป็นอย่างนี้ จะมีคนไปมีคนมา ประชาธิปัตย์ก็มีคนมา แต่ว่ารอนิดนึงก่อน

เมื่อถามว่าการตั้งเป้าหมาย 30 – 40 เขต มีความเป็นไปได้ใช่หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า วันนี้มี 58 เขต ก็สู้ทั้ง 58 เขตเลย ได้กี่เขตไปว่ากันอีกที สุดท้าย 1. อยู่ที่พี่น้องประชาชน 2. อยู่ที่ตัวผู้สมัคร กับผลงานของพรรค ที่เราดำเนินการมา 3 ปีกว่าจะเป็นตัวตัดสิน

“วันนี้ผมนั่งคิด ส.ส. ใต้ เมื่อเช้านับดูแล้วมีประมาณ 200-300 คน จาก 58 เขต เมื่อเอาทุกพรรคมารวมกัน แต่สุดท้ายพี่น้องประชาชนจะเป็นคนให้คำตอบทั้งหมด และผมก็มั่นใจว่า นี่คือบ้านของผม ผมต้องรักษาแล้วก็ต้องเอาคืน” นายเฉลิมชัยกล่าว

เมื่อถามถึงกระแสพรรคประชาธิปัตย์ในภาคใต้ดีขึ้นจากการเลือกตั้งปี 62 หรือไม่นั้น นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ตนเคยประกาศไปแล้ว วันที่พรรคกำลังมีปัญหาว่า ถ้าได้ ส.ส. ต่ำกว่า 52 จะเลิกเล่นการเมืองทั้งชีวิต ประกาศวันนั้นก็ติดตัวผมไปอยู่แล้ว นี่คือคำมั่นสัญญา อยู่ที่พี่น้องประชาธิปัตย์ ตนเชื่อว่าถ้าประชาธิปัตย์มีเอกภาพ เราสู้ได้ทุกพรรค สู้นี้คือสู้เพื่อชนะใจพี่น้องประชาชน ไม่ใช่สู้แบบไประรานใคร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img