วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS“โทนี่”สอน“ประยุทธ์”แก่แล้วอย่ายึดติด แนะให้ถอยตอนนี้หล่อกว่าไม่ต้องรอศาลตัดสิน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“โทนี่”สอน“ประยุทธ์”แก่แล้วอย่ายึดติด แนะให้ถอยตอนนี้หล่อกว่าไม่ต้องรอศาลตัดสิน

โทนี่”สอน “ประยุทธ์”แก่แล้วอย่ายึดติด แนะให้ถอยตอนนี้หล่อกว่าไม่ต้องรอศาลตัดสิน ถ้าศาลตัดสินแล้วกลับมาทำงาน แล้ว จะไม่มีความสุข การไม่กลับมาหล่อกว่า เดินถนนมีแต่คนทักทาย

เมื่อวันที่ 31 ส.ค.65 เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ โทนี่ วู้ดซัม ตอบคำถามผ่าน CARE Talk x Care ClubHouse หัวข้อ “ประยุทธ์ หยุดปฏิบัติหน้าที่…แล้วไงต่อ?” ถึงจุดจบทางการเมืองของพล.อ.ประยุทธ์ แล้วจะโดนเช็กบิลหรือไม่ ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หยุดปฏิบัติหน้าที่ แต่ยังคงปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ต่อไปตามปกติ จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยเรื่องวาระดำรงตำแหน่ง 8 ปี ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลำดับที่ 1 ปฏิบัติหน้าที่รักษาการแทน ว่า เป็นเรื่องที่ไม่เหนือความคาดหมาย และเป็นเรื่องที่อยู่ระหว่างการต่อสู้ แม้จะดูเหมือนเป็นพี่เป็นน้องกัน

แต่ที่สุดศาลแล้วต้องพิจารณาตามความเป็นจริงว่าเรื่องนี้ควรจะทำอย่างไร ตามหลักกระบวนการยุติธรรมทางอาญา หรือกระบวนการความยุติธรรมทั้งหลาย ตลอดการดำรงตำแหน่ง เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 29 ของ พล.อ.ประยุทธ์ กลับใช้เงินงบประมาณมากกว่านายกรัฐมนตรีทั้ง 28 คน ซึ่งถือว่าเป็นความสามารถพิเศษ หากนำเงินที่ลงทุนไปสร้างอนาคตให้กับลูกหลาน สร้างความเจริญคงไม่มีใครว่า แต่วันนี้การลงทุนเละเทะ การคอรัปชั่นสูงมาก ซึ่งไทยถูกจัดให้อยู่อันดับที่ 110 ของโลก และมีแนวโน้มอันดับลดลงอย่างต่อเนื่อง

ขอฝากไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ ถึงหลักการในการคิดทบทวนว่า จะอยู่ต่อได้หรือไม่ และอะไรควรอยู่ หรือไม่ควร เริ่มจากหลักการแรก คือ หลักนิติธรรม หรือหลักนิติศาสตร์ ตามกฎหมายว่าอย่างไร ซึ่งกฎหมายเขียนชัดเจนว่า 8 ปี แต่จะอ้างว่า 8 ปี เริ่มนับจากตรงนั้น ตรงนี้ที่ต่างออกไปไม่ได้

“ถ้าผมเป็น พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่รอศาลตัดสิน เพราะถอยแล้วหล่อกว่า อย่างน้อยเดินถนนยังมีคนทักทาย แต่ถ้าเมื่อไรที่ศาลตัดสินแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ได้กลับไปทำงานใหม่พูดได้เลยว่า วันนั้นจะเป็นวันที่จะไม่มีความสุขในชีวิตเลย เชื่อผมเถอะ พูดในฐานะรุ่นพี่และโดนมาทุกอย่าง ทุกรูปแบบ คนเราอย่าไปยึดติด อายุเยอะแล้ว ไม่รู้ยมบาลจะเอาไปเมื่อไร ที่ผ่านมาถือว่าได้ทำงานให้บ้านเมืองมาพอสมควรแล้ว สำเร็จหรือไม่ก็ถือว่าทุ่มเทแล้ว” นายทักษิณ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img