วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกPRCSRผุด“โครงการเยาวชนคุณธรรม” ชวนเยาวชนร่วมประกวดคลิปสั้น“ทำดีมีจริยธรรม”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ผุด“โครงการเยาวชนคุณธรรม” ชวนเยาวชนร่วมประกวดคลิปสั้น“ทำดีมีจริยธรรม”

เชิญชวนร่วมประกวดคลิปวิดีโอสั้นทำดีมีจริยธรรม ซื่อสัตย์สุจริต มีสติรับข้อมูลข่าวสารรับมือพิษภัยสงครามข่าวบิดเบือน และอาชญากรรมทางไซเบอร์ (Cyber Crime) ชงทุกพรรคการเมืองคลอดนโยบายร่วมแก้ปัญหา

เมื่อวันที่ 27 ก.พ.66 ผศ.ดร.นพดล กรรณิกา นักวิชาการอิสระ สำนักวิจัยซูเปอร์โพลและมูลนิธิสถาบันวิจัยความสุขชุมชนและความเป็นผู้นำ เปิดเผยว่า ขณะนี้มูลนิธิสถาบันวิจัยความสุขชุมชนและความเป็นผู้นำ ได้เปิดรับเยาวชน อายุระหว่าง 15-24 ปี ทั้งที่เรียนหนังสืออยู่หรือไม่ได้เรียน เข้าร่วมประกวดคลิปวิดีโอสั้นประมาณ 5 นาทีรวมไตเติ้ล เน้นด้านการปลูกจิตสำนึกคุณธรรม จริยธรรม สื่อสารไอที ความปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cybersecurity) เพื่อป้องกันและแก้ปัญหา ตลอดจนสร้างภูมิคุ้มกันเสริมความมั่นคงปลอดภัยและการพัฒนาความเจริญที่ยั่งยืนให้แก่ประเทศชาติ ชุมชน ครอบครัว และตัวเอง เนื่องจากปัจจุบันประเทศไทยมีปัญหาการขาดการคุณธรรมจริยธรรมกันมาก ไมว่าจะเป็นเรื่องปัญหาคอรัปชั่น ขาดความสามัคคี การละเลยทำความดี ซึ่งปัญหาเหล่านี้ย่อมส่งผลให้เยาวชนอนาคตของชาติได้รับค่านิยมหรือแบบอย่างผิดๆ ทั้งทางตรงและทางอ้อม

“โครงการดังกล่าวเป็นเสมือนการจุดประกายให้เยาวชน เห็นคุณค่าของคุณธรรมและจริยธรรมอันเป็นคุณสมบัติที่สำคัญสำหรับคนไทยพึงมี โดยเฉพาะเยาวชนควรได้รับการปลูกฝังคุณธรรมเหล่านี้เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงชาติ ตลอดจนให้เห็นถึงพิษภัยสงครามข้อมูลข่าวสารบิดเบือน และปัญหาอาชญากรรมทางไซเบอร์ (Cyber Crime)” ผศ.ดร.นพดล กล่าวและว่า หลังโครงการนี้จบในเดือนมีนาคมจะทำข้อเสนอเชิงนโยบายให้พรรคการเมืองทุกพรรคที่กำลังจะเข้าสู่การเลือกตั้งมาร่วมกันแก้ปัญหานี้อย่างจริงจังด้วย

สำหรับการประกวดคลิปวีดีโอดังกล่าว เราไม่จำกัดเทคนิคในการผลิต นำส่งคลิปวิดีโอ ที่ระบุชื่อคลิปผลงาน ระบุชื่อผู้จัดทำ ต้องมีโลโก้ของสำนักงานคณะกรรมการกิจการ กระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการ กระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมเพื่อประโยชน์สาธารณะ (กทปส.) ในท้ายเครดิตของคลิปที่ส่งประกวด โดยเริ่มสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2566 ผ่านทางลิงก์ https://www.surveymonkey.com/r/good-Thai-youth

ทั้งนี้ผู้ที่ส่งเข้าประกวดตามเกณฑ์ที่กำหนดใน 100 ท่านแรก จะได้บัตรสตาร์บัคส์มูลค่า 200 บาทรับที่ซูเปอร์โพล หลังโรงพยาบาลเวชศาสตร์เขตร้อน มหาวิทยาลัย มหิดล การตัดสินของคณะกรรมการจัดประกวดถือเป็นอันสิ้นสุดและผู้ที่ผ่านการประกวดรอบสองจะเหลือ 50 ท่าน ผู้ส่งประกวดชนะรางวัลที่ 1 จำนวน 1 รางวัลได้รับ iPhone พร้อมทุนการศึกษา 5,000 บาท รางวัลที่ 2 ได้รับ iPad พร้อมทุนการศึกษา 3,000 บาท รางวัลที่ 3 ได้รับ iPad พร้อมทุนการศึกษา 2,000 บาทและรางวัลชมเชยจำนวน 47 รางวัลทุนการศึกษารางวัลละ 1,000 บาท ผู้ผ่านเข้าสู่รอบสอง จะต้องรับการฝึกอบรมเตรียมความพร้อมเข้าสู่อาชีพด้านวิทยุโทรทัศน์ ภายใต้หลักจริยธรรมและคุณธรรม ณ สิริบูรพาธรรมสถาน ชลบุรี ครบ 3 วัน 2 คืน พร้อมรับมอบเกียรติบัตร สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02.044.1959 และ 02.064.5928 หรืออีเมลที่ nk358@georgetown.edu

รายละเอียดโครงการ www.superpollthailand.net

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img