วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกHighlightนักรบย่อมมีเจ็บ ผิด กม.ต้องมีโทษ ป้องชาติต้องได้รับการเชิดชู
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นักรบย่อมมีเจ็บ ผิด กม.ต้องมีโทษ ป้องชาติต้องได้รับการเชิดชู

ทหารการเมืองไม่ยุ่ง มุ่งทำงานเพื่อชาติและประชาชน ในการประชุมผบ.เหล่าทัพรับทราบการดำเนินงานของแต่ละเหล่าทัพ 

@@@…….สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่าน พบกันทุกวันเสาร์กับคอลัมน์ “Military Key”  ทางเว็บไซต์ T้heKeyNews   ซึ่งตรงกับวันเสาร์ที่ 27 ก.พ. 64 ข่าวที่สยบทุกความเคลื่อนไหวเห็นจะเป็นคำตัดสินของศาลที่ตัดสินจำคุกแกนนำ กปปส. นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. กับพวกแกนนำและแนวร่วม กปปส. รวม 39 คน…ก็ไม่รู้ว่าการเชือดครั้งนี้ จะทำให้กลุ่มเคลื่อนไหวที่จะล้มล้างสถาบัน ล้มรัฐธรรมนูญ จะเกรงกลัวกันหรือไม่  

@@@……ทุกคนน้อมรับคำพิพากษาของศาล เมื่อทำผิดก็ต้องได้รับการลงโทษ แต่ก็ยังมีคำถามเกิดขึ้นมากมายที่ผู้ที่เกี่ยวข้องควรน่าจะมีคำตอบหรือคำอธิบายให้สังคมได้หายสงสัย อย่างเช่น ทำไมกลุ่มที่เผาบ้าน เผาเมือง มีอาวุธสงคราม เอาทหารต่างชาติมายิงคนไทย ศาลถึงได้ยกฟ้อง และยังมีกลุ่มที่ออกมาล้มสถาบัน ทำความผิดตามมาตรา 112 แต่ยังลอยนวล ไม่มีอะไรเกิดขึ้น หรือ สงสัยพฤติกรรมอาจารย์ ที่มีแนวคิดล้มเจ้า รับราชการหรือเป็นลูกจ้าง พนักงานราชการของรัฐได้อย่างไร และบิดเบือนข้อมูลเอาแนวคิดปฏิกิริยาใส่หัวนักเรียนสมควรหรือไม่

@@@……กลับมาที่กองทัพ….พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) เป็นประธานการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ครั้งที่ 3 โดยมี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วม ณ กองบัญชาการกองทัพเรือ ซึ่งการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ มีวัตถุประสงค์เพื่อบูรณาการการปฏิบัติงานร่วมกันก่อให้เกิดความประสานสอดคล้อง มีเอกภาพ เสริมสร้างความสามัคคีระหว่าง กองบัญชาการกองทัพไทย เหล่าทัพ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อันจะนำไปสู่การสร้างความมั่นคงให้กับประเทศชาติและประชาชน

@@@……โดยที่ประชุมได้รับทราบการจัดตั้งศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองทัพไทย (ศอ.ปส.ทท.) ซึ่งมี ผู้บัญชาการทหารสูงสุดเป็นผู้อำนวยการ มีหน้าที่บูรณาการการแก้ไขปัญหายาเสพติดของกองทัพไทย รวมทั้งสนับสนุนส่วนราชการในการแก้ไขปัญหาทั้งระบบ และได้รับทราบผลการปฏิบัติงาน ที่สำคัญของคณะอนุกรรมการสกัดกั้นยาเสพติด ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดแห่งชาติ (ศอ.ปส.) 

@@@……ขณะที่กองทัพบก ได้นำเสนอการพัฒนาอุตสาหกรรมป้องกันประเทศของกองทัพบก โดยเฉพาะการพัฒนาขีดความสามารถของโรงงานซ่อมยาง ทำให้สามารถผลิตยางรถยนต์สำหรับใช้งานกับรถยนต์ทางทหารของกองทัพบก และมีกำลังการผลิตเพียงพอสำหรับส่วนราชการอื่นที่มีความต้องการจัดหา ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในด้านการปฏิรูปกองทัพ และการส่งเสริมการปฏิบัติงานตามหลักธรรมาภิบาล ประเด็นการส่งเสริมและต่อยอดการวิจัย พัฒนา และอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ เพื่อมุ่งสู่การผลิตใช้ในราชการ การสร้างมาตรฐานทางทหาร ลดการนำเข้ายุทโธปกรณ์ราคาสูงจากต่างประเทศ

@@@……กองทัพเรือ ได้แจ้งให้ทราบว่าจะมีการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 19 มี.ค.ถึงวันที่ 9 เม.ย.2564 มีกำลังพลจากกองทัพบก และกองทัพอากาศเข้าร่วม โดยมีการฝึกที่สำคัญ อาทิ การฝึกยิงอาวุธปล่อยนำวิถี Harpoon Block 1 C เป็นต้น ทั้งนี้ ได้เรียนเชิญผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้บังคับบัญชาระดับสูงของเหล่าทัพ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติร่วมชมการฝึกด้วย

@@@……สำหรับกองทัพอากาศ ได้บรรยายให้ทราบถึงการจัดตั้งหน่วยจิตอาสาพระราชทาน และการเป็นตัวแทนของหน่วยงานภาครัฐร่วมกับเหล่าทัพมีส่วนรับผิดชอบในโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ ได้แก่ โครงการจิตอาสาพัฒนา ศูนย์ฝึกอบรมหลักสูตรจิตอาสา 904 การสนับสนุนการบรรยายของวิทยากรจิตอาสา และการจัดกำลังพลร่วมปฏิบัติงานจิตอาสาเฉพาะกิจ

………………..

คอลัมน์ “Military Key” 

โดย “รหัสมอร์ส” 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img