วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกNEWSทหารกองพลที่ 1 รอ.จัดกำลังพลจิตอาสาช่วยเหลือ ปชช.ได้รับผลกระทบน้ำล้นตลิ่ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ทหารกองพลที่ 1 รอ.จัดกำลังพลจิตอาสาช่วยเหลือ ปชช.ได้รับผลกระทบน้ำล้นตลิ่ง

กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ จัดกำลังพล”จิตอาสาเราทำความดี ด้วยหัวใจ ร่วมใจพัฒนา รักษาสภาพคลองอย่างยั่งยืน” พร้อมช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำล้นตลิ่ง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง 

เมื่อวันที่  26 ต.ค. กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ โดย กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 11 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 1 รักษาพระองค์ จัดกำลังพลจิตอาสาของหน่วย เข้าทำการช่วยเหลือประชาชน อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำล้นตลิ่ง โดยร่วมกับชาวบ้านหมู่ที่ 8 ตำบลโผงเผง ขนย้ายเครื่องสูบน้ำจาก อบต.โผงเผงนำไปเปลี่ยนเครื่องเก่าที่ชำรุดบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยหมู่ที่ 8 ยังไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำล้นตลิ่ง แต่ได้รับผลกระทบจากน้ำรั่วซึมมาทางพื้นผิวถนนและแนวพนังกั้นน้ำและเขตติดต่อหมู่ที่ 7 ให้การช่วยเหลือชาวบ้านหมู่ที่ 4 ต.โผงเผง ขนย้ายทรัพย์สินขึ้นสู่ที่ปลอดภัย เนื่องจากมีมวลน้ำตีโอบมาจากทาง อ.บางบาล ลำเลียงกระสอบทรายเสริมแนว    ป้องกัน พื้นที่หน้าวัดพินิจธรรมสาร ต.บางปลากด พื้นที่เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง

วันเดียวกัน กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ โดย กองพันทหารม้าที่ 4 กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ จัดกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน ร่วมกับเขตตลิ่งชัน และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่เขต จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ปรับปรุงภูมิทัศน์ พัฒนารักษาสภาพลำคลอง ด้วยการกำจัดวัชพืช ผักตบชวา ตัดแต่งกิ่งไม้  จัดเก็บขยะ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ การระบายน้ำ ปรับปรุงภูมิทัศน์ เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง และรณรงค์ไม่ทิ้งขยะลงคูคลอง เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น เริ่มตั้งแต่คลองผู้ใหญ่น่วม – คลองมหาสวัสดิ์ เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img