วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกHighlight‘มั่นคง’ มอง “ม็อบตำรวจล้มช้าง” ต้องการด้อยค่าระบบราชการไทย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘มั่นคง’ มอง “ม็อบตำรวจล้มช้าง” ต้องการด้อยค่าระบบราชการไทย

ฝ่ายความมั่นคง ยอมรับการจัดกิจกรรม “ม็อบตำรวจล้มช้าง” วันนี้ ต้องการด้อยค่าระบบราชการไทยในการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจ และเคลื่อนไหวเพื่อสร้างกระแสต่อต้านรัฐบาล หวังกดดันให้ปล่อยตัว 4 แกนนำที่ถูกจับกุม 

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. แหล่งข่าวจากฝ่ายความมั่นคง กล่าวกับ The Key News ถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มเห็นต่าง ที่มีการจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์มากขึ้นว่า คนเหล่านั้นต้องการสร้างกระแสต่อต้านรัฐบาลในประเด็นต่างๆ รวมทั้งหวังกดดันให้มีการปล่อยตัว 4 แกนนําที่ถูกจับกุม ทั้งนี้การจัดกิจกรรมชุมนุม “ม็อบตํารวจล้มช้าง” ในวันนี้ (23 ก.พ.) ที่แยกราชประสงค์นั้น น่าจะต้องการขยายผล บางประเด็นที่ใช้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาฯ เพื่อด้อยค่าระบบราชการไทยในการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตํารวจ 

ส่วนที่พรรคฝ่ายค้านได้แสดงท่าทีถึงความชัดเจนในการติดตามและตรวจสอบรัฐบาล รวมทั้งเตรียมยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบการทําหน้าที่ของรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายนั้น เห็นได้ชัดว่าต้องการทําลายภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นของประชาชนที่มีต่อรัฐบาล ภายหลังจากที่สังคมส่วนใหญ่มีความพึงใจต่อการบริหารประเทศ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19 ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทําให้พรรคฝ่ายค้านสูญเสียความนิยมทางการเมือง

ความพยายามในการด้อยค่าการบริหารภาครัฐอย่างเป็นระบบของฝ่ายค้านในรัฐสภาฯ และม็อบผิดกฏหมายบนถนนมีมานานแล้ว แต่ดูจะไม่ค่อยได้ผล แต่กลับไปรัดคอตนเอง ในรัฐสภาการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี 10 คน ก็ไม่ค่อยประสบความสำเร็จ รวมทั้งความนิยมของฝ่ายรัฐบาลกลายเป็นเพิ่มขึ้น เป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่ากระบวนการพิจารณาโยกย้ายข้าราชการตำรวจยังคงมีปัญหา แต่การระดมออกมาให้ข้อมูลบิดเบือนของฝ่ายค้านและม็อบบนถนน ใช้ข้อมูลเป็นเท็จค่อนข้างมาก ทำให้เหมือนด้อยค่าตัวเอง ฝ่ายความมั่นคงยังคงเฝ้าจับตาพฤติกรรมเหล่านี้อย่างใกล้ชิด เพื่อรวบรวมเป็นหลักฐานเก็บไว้ดำเนินการในภายหลังต่อไป” ฝ่ายความมั่นคง กล่าว 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img