วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกNEWS“ณัฐวุฒิ”ถามจิตสำนึก“ประยุทธ์” ยกเคส“นิพนธ์”ประกาศลาออกเป็นตัวอย่าง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ณัฐวุฒิ”ถามจิตสำนึก“ประยุทธ์” ยกเคส“นิพนธ์”ประกาศลาออกเป็นตัวอย่าง


ณัฐวุฒิ’ ถามหาจิตสำนึก ‘บิ๊กตู่’ ยก ‘นิพนธ์’ ประกาศเป็นตัวอย่างลาออกสู้คดี แซะ ‘บิ๊กป้อม’ อย่าทำให้คนมองแค่แข็งแรงขึ้น

เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย เรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดูตัวอย่างจาก นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ที่ประกาศลาออกจากตำแหน่ง เพื่อไปต่อสู้คดีในชั้นศาลจึงอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ ได้พิจารณาแล้วตัดสินใจ เพราะประเทศอยู่ได้เพราะไม่มีพล.อ.ประยุทธ์ แต่พล.อ.ประยุทธ์อยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีอำนาจ

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนมั่นใจว่าพล.อ.ประยุทธ์ ดำรงตำแหน่งนายกฯครบ 8 ปีโดยไม่มีข้ออ้าง หรือเงื่อนไขใดๆ แม้บรรดาผู้สนับสนุนต่างออกมายกข้อกฎหมายอธิบายสร้างความชอบธรรมเพื่อให้พล.อ.ประยุทธ์ได้อยู่ต่อก็ตาม อีกทั้งพล.อ.ประยุทธ์ยังเป็นคนที่ใช้อำนาจยกร่างฉบับนี้ขึ้นมาเอง จึงจำเป็นต้องควรแสดงจิตสำนึกตัดสินใจได้เอง เปรียบเสมือนการ “เขียนด้วยมือ ลบด้วยเท้า” หรือไม่

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะรักษาราชการแทนนั้นก็ขยันลงพื้นที่ เดินเหินแข็งแรงอย่างน่าอัศจรรย์ ยินดีหากพล.อ.ประวิตรมุ่งแก้ไขปัญหาให้ประชาชนเพราะทุกปัญหานั้นมีความสำคัญ แต่อยากให้พล.อ.ประวิตร สร้างความแตกต่างจาก 8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ เช่นการจัดการปัญหายาเสพติด ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญไม่ต่างจากเรื่องอื่นๆ เพราะนอกจากมีหนี้ทะลุเพดาน ยังมีปัญหายาเสพติดทะลุหลังคาเรือนด้วย

“ปัญหายาเสพติดหลังพลเอกประยุทธ์ถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่เพียง 13 วัน พบข่าวคนในครอบครัวคลั่งอาระวาดทำร้ายร่างกาย ฆ่า หลายกรณี สะท้อนให้เห็นว่า 8 ปีที่ผ่านมาการบริหารประเทศภายใต้วลีเลือกความสงบจบที่ลุงตู่นั้น ประเทศและอนาคตกลับพังทลาย อยากให้พล.อ.ประวิตร สร้างความแตกต่างเรื่องยาเสพติด ประกาศเป็นวาระแห่งชาติ เพราะปัญหาวันนี้ไม่ใช่อยู่ที่เด็กชูสามนิ้วแต่เป็นการชู 5 นิ้ว เท่ากับ 5 เม็ด 100 ถูกและหาง่าย อยากให้แก้ปัญหาจริงจัง อย่าให้ประชาชนเห็นแค่ว่าพล.ฮ.ประวิตรแค่แข็งแรงขึ้นหลังพล.อ.ประยุทธ์ไม่อยู่เท่านั้น” นายณัฐวุฒิ กล่าว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img