วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกpodcastsไอเดียดี!! ชมประมูลป้ายทะเบียนใหม่ หาเงินไปเข้ากองทุนฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ไอเดียดี!! ชมประมูลป้ายทะเบียนใหม่ หาเงินไปเข้ากองทุนฯ

เลขามูลนิธิเมาไม่ขับ ชื่นชมสุดยอดไอเดียป้ายทะเบียนรถใส่ชื่อ สร้างมูลค่าเพิ่มได้เงินไปใช้รณรงค์ความปลอดภัยบนท้องถนนได้มากขึ้น

เมื่อวันที่ 4 ก.พ.นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ ให้สัมภาษณ์ในรายการ ”กวนข่าว กวนคน” ทางคลื่นFM102.5MHz ในประเด็นเปิดประมูลป้ายทะเบียนใหม่ใส่ชื่อและตามด้วยตัวเลข ว่าไม่ต้องเป็นรถใหม่ รถเก่าก็ได้ ไปประมูลมาเปลี่ยนได้ คนชื่อสมชาย อาจมีปัญหา เพราะเป็นชื่อที่มีมากทั่วประเทศอาจไปถึง10ล้านบาทไหม

”แนวความคิดนี้สุดยอด เอาเงินไปเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัย ตนทำงานเรื่องความปลอดภัยทางถนน ที่ผ่านมารัฐให้เงินมาไม่มาก ถ้ามีกองทุนเอาเงินประมูลป้ายชื่อนี้มาให้มูลนิธิบ้าง ก็เป็นเรื่องที่จะมาช่วยได้ เพราะรัฐมาทุ่มกับคนตายบนถนนน้อยกว่าโควิด19 แค่คนตายบนนถนน 2วัน 121ศพ เกินคนตายจากโควิด19 ที่ตาย79ศพ”

นพ.แท้จริง  กล่าวต่อว่า  ถึงแม้ว่า ตัวป้ายทะเบียนชื่อไม่ได้ช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน แต่เงินที่ได้ตรงนี้เอาไปใช้ซื้อเครื่องตรวจแอลกอฮอล์ เครื่องอุปกรณ์ตรวจวัดต่างๆช่วยตรวจจับคนขับขี่ทำผิดบนท้องถนน ไม่ใช่ทุกวันนี้เห็นกันจนเคยชิน แต่ถ้ากรมการข่นส่ง ได้เงินจากการประมูลป้ายทะเบียนไปติดกล้องให้มากขึ้น ใครสามารถแจ้งเบาะแสคนทำผิด กองทุนฯจ่ายเงินให้กับผู้ที่ส่งคลิปมา เป็นการจูงใจ ตอนนี้คนที่ขับรถจักรยานยนต์บนทางเท้า หายไปกว่า50%  ย่านสะพานควายผมจะโดนชนวันละหลายรอบ จะหยิบมือมาถ่ายก็ลงถนนไปเลยเพราะคนขับกลัวโดนถ่ายคลิป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img